หลังบ้านครู(วันที่ 3)


อุปกรณ์ที่น่าจับตา

ในการแพร่ของไวรัสในปัจจุบบันเน้นมาที่ ติดต่อผ่าน ports USB ที่กำลังเป็นที่นิยมมากเพราะหาใช้ได้ง่ายราคาไม่แพงและอุปกรณ์ปัจจุบันนี้ก็ส่วนใหญ่ถ้าจะใช้กับคอมพิวเตอร์ก็จะใช้ ports USB เป็นเสียส่วนใหญ่ อุปกรณ์ต่างๆ ก็ได้แก่ handy drive , mp3 ,mp4, iPod,โทรศัพท์มือถือ,กล้องดิจิตอลและอื่นๆอีกในอุปกรณ์ต่างๆนั้นจะมีส่วนที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลอยู่แล้วแต่ละชนิดของอุปกรณ์จะใช้ตัวใดทั้งหมดนี้ล้วมติดไวรัสตระกูลติด ports USB เราก็จะไปคำนึงแต่ตัว handy drive เท่านั้นแต่ตัวอื่นก็สามารถติดต่อได้คือเป็นพาหะอาจจะไม่แสดงในตัวของอุปกรณ์เองแต่เมื่อเราไปต่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์แล้วก็จะสามารถรับและถ่ายทอดไวรัสให้กับอุปกรณ์ที่ต่อเชื่อมได้อุปกรณ์ที่น่าจับตาที่สุดคือกล้องดิจิตอลเพราะเวลาเราถ่ายรูปแล้วเราก็จะนำไปให้ที่ร้านถ่ายรูปอัดรูปให้และทำของข้างบ่อยมากเสียด้วยทางร้านเขาก็ไม่ได้ตรวจตาให้เราหรอกรับก็จะเป็นผู้รับเอาไวรัสมาเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราที่บ้านและที่อื่นๆที่เรานำกล้องไปต่อเชื่อมเพื่อจัดเก็บรูป เราควรจะมีการตรวจสอบเสียก่อนโดยการสแกนเพื่อตรวจหาและทำการลบก่อนที่จะนำข้อมูลรูปเข้าสู่เครื่องของเราเพื่อตัดการแพร่น่ะครับ

หมายเลขบันทึก: 114654เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2007 08:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากครับอาจารย์ที่มาให้ความรู้กันอีกแล้ว จะคอยติดตามตอนต่อไปน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท