นิทานเรื่องพระอภัยมณีกับรามเกียรติ์(ร่วมสมัย)(ตลก)


มาอีกแล้วคร้าบนิทาน เรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง(เรื่องตลก)

มีกาละครั้งหนึ่งนานมาแล้วในอดีตตะกาลมีป่าแห่งหนึ่งที่ในแถบเขากวน อยู่ไกลหมู่บ้านยาวนานที่อยู่ในชาลเมืองไม่รู้ชื่อ(แค่ชื่อเรื่องก็ปวดหัวแล้ว)ได้มีพระรามกับพวกตามหานางวันทองได้115 .25วันก็เลยหยุดพักเดินทางที่แถบเขากวน หลังอาบน้ำอาบท่าเสร็จก็รีบเขานอนเพราะว่าพรุ่งนี้ก็จะต้องเดินทางต่อไป พอนอนได้สักพักก็ได้ยินเสียงเหมือนคนเดินเป็นกลุ่ม พระรามจึงชะโงกหน้าออกมาดู ทันไดนั้นพระรามตกใจเห็นกองทัพทหารของพระอภัยมณีที่กำลังตามหาอยู่(อ้าวมัน...เรื่องอะไรกันวะ งง)เพื่อที่จะให้พระอภัยมณีแต่งงานกับนางสิบสอง นางผีเสื้อสมุทรไม่ยอมจึงมีการจ้างวานนักเลงภูเขาทองให้เอาตัวพระอภัยมณีมาให้นางโดยด่วน ย้อนเรื่องถึงพระรามกันบ้าง พอเห็นกองทัพของพระอภัยมณีจึงเข้าไปขอความช่วยเหลือ ที่จะตามหานางวันทอง จึงมีการตกลงกันแบ่งทหารไปสองพวก พวกหนึ่งตามหาพระอภัย อีกพวกหนึ่งตามหานางวันทอง  จากนั้นพระรามได้ออกเดินทางมาเรื่อยๆจึงได้หยุดชะงักทันทีเพราะข้างหน้ามากองทัพพม่าที่กำลังจะทำการยึดกรุงศรีในครั้งนั้น(มันโผล่มาได้ไง) จึงโทรศัพทย์หาคนสนิทของพระเจ้าตากและประสานงานกับรจนาให้ไปบอกสังทองเอาระเบิดมาให้กับพระรามเพื่อเอาไว้สู้รบกับกองทัพพม่า ทันไดนั้นหนุมานเห็นท่าทางไม่ดีจึงลงจากบนฟ้ามาช่วยกรุงศรีอีกแรงหนึ่ง(ถ้าอยากจะรู้ว่าเป็นมายังไง ในตอนหน้าจะมาเล่าไหม่นะคร้าบ .........งง

หมายเลขบันทึก: 114374เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2007 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เป็นความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้อึ้งมากๆๆเลย
  • ขอบคุณครับ

กลุ่มช่วยเหลือเกื้อกูลได้อ่านเรื่องพระอภัยมณีจากกลุ่มเอื้องผึ่งได้บันทึกในบล้อคของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นสิ่งท่ดีที่กลุ่มช่วยเหลือเกื้อกูลได้อ่านข้อความ รู้สึกประทับใจมากที่ท่านได้แสวงหา นำเรื่องต่างๆ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

 

วันหน้า นำมาเสนอใหม่ นะ

จากกลุ่มช่วยเหลือเกื้อกูล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท