ACDSee พ่อมดแห่งกราฟฟิกสำหรับคุณครู


            โปรแกรมตกแต่งงานกราฟฟิกที่ใช้ในคอมพิวเตอร์  มีอยู่หลาย โปรแกรม  ที่โด่งดังและนิยมใช้แพร่หลาย  ได้แก่   Adobe Photoshop ความจริงยังมีอีกหลายโปรแกรม …………

            CorelDraw     Freehand      Illlustrator  …….กลุ่มที่นำหน้าด้วย  Photo …. ทั้งหลายจากบริษัท Ulead   Macromrdia   และ Adobe    ……..ทั้งหลายแหล่

            ACDSee  ก็เป็นอีกโปรแกรมหนึ่ง  ที่ขอเสนอแนะให้คุณครูลองใช้ เพราะใช้ง่าย  คิดว่าคุณครูเคยลองใช้กันแล้วตั้งแต่รุ่น  2.3    2.4    3.1  3.2…   7  8   9  โดยมากจะเห็นคุณครูใช้ดูไฟล์รูปภาพ  กันเป็นส่วนใหญ่

           ACDSee  รุ่น  5.0  powerpack   ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่ง  ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น ที่คุณครูจะนำมาผลิตสื่อใช้ในคอมพิวเตอร์ คือ  ทำมัลติมีเดียง่ายๆได้อย่างสบาย…..ใช้งานง่ายถ้าสอนให้เด็กนักเรียนชั้นมัธยมได้   ….นักเรียนชั้นมัธยมก็จะใช้ผลิตสื่อ   ใช้ทำรายงานส่งครูได้เป็นอย่างดี   คิดว่าถ้าคุณครูสอนจริงจัง   เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่   6    ก็ทำรายงานนี้ได้สบาย……..

          ในชุดนี้จะมีโปรแกรมอื่นผนวกไว้ด้วย  เป็นโปรแกรมใช้ตกแต่งกราฟฟิก…..  มีโปรแกรมทำ Package ไฟล์คือรวมไฟล์กราฟฟิก  ให้เป็นชุ .EXE  เวลาเอาไปนำเสนอก็ไม่ต้องใช้ผ่านโปรแกรม ACDSee  อีกและที่โดดเด่นก็คือสามารถใส่เสียงผนวกลงในไฟล์กราฟฟิกนั้นได้ด้วย

          คุณครูลองไปใช้งานกันดูนะครับ…. เทคนิคเกี่ยวกับการจัดกิจกรรม การเรียนการสอนจะได้ก้าวไกลไปอีกแบบ…....

คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 114369เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2007 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีมากครับอาจารย์ เป็นประโยชน์กับผู้อ่านมากมาย ตอนนี้ผมนั่งอบรมที่โรงแรมวรบุรี... เรื่องเกี่ยวกับ KM ชื่นชมอาจารย์มากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท