KM กับ สำนักพัฒนาวิชาการ มฉก. (๒)



                  กิจกรรมครั้งที่ ๒ (กิจกรรมครั้งที่ ๑) จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๐ ครับ เริ่มตั้งแต่ประมาณ ๑๒.๓๐ วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสพิเศษมากครับเพราะเราได้ใช้ห้องโถงชั้น ๔ อาคารอำนวยการ เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ 

                 กิจกรรมเริ่มต้นโดยให้ผู้เข้าอบรมปิดตาทักทายกันครับ ต่อด้วยเดินประกอบเสียงเพลงเพื่อทำสมาธิ ตามมาที่การจับคู่แล้วปิดตาพากันวิ่ง เพื่อให้ผู้เข้าอบรมผ่อนคลายและให้ได้ข้อคิดถึงการที่เราต้องรู้จักไว้วางใจกัน เพื่อร่วมกันทำงานให้ประสบความสำเร็จ

                 ตามมาด้วยการจุดประกายพลังในตัวโดยให้ชม VCD เสียงกู่จากครูใหญ่ แล้วจึงค่อยแบ่งกลุ่มพลัดกันเล่าเรื่อง “การทำให้เกิดบรรยากาศการทำงานที่มีความสุข”ครับ ในวันนั้นไม่ได้ใช้วิธีการให้จดเทคนิค หรือวิธีการจากการฟังเรื่องเล่า แต่ให้แต่ละกลุ่มเมื่อเล่าเรื่องเสร็จเรียบร้อยให้เลือกเรื่องที่ประทับใจมาเพื่อนำมาแสดงละครแทนครับ เพื่ออยากให้ผู้เข้าอบรมทุกท่านมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ และใช้การแสดงละครเป็นการบำบัดจิตใจไปด้วย แล้วค่อยมาสรุปสิ่งที่ได้รับจากการแสดงละครถึง วิธีการที่จะทำให้บรรยากาศในที่ทำงานมีความสุข สุดท้ายก็จบด้วยการซักถามและ AAR ครับ

                   สิ่งที่ประทับใจคือ ทางผู้อำนวยการสำนักพัฒนาวิชาการ อ.สุวรรณี มงคลรุ่งเรือง ท่านรีบขอต่อเวลาเพื่อปรึกษากับบุคลากรภายในสำนักพัฒนาวิชาการของท่านเพื่อหาแนวทางที่จะดำเนินงานต่อทันทีครับ เป็นหน่วยงานที่ทำงานรวดเร็วมาก

เก็บภาพบรรยากาศบางส่วนมาฝากครับ

adu1

ช่วงปิดตาแนะนำตัว ถามไถ่ความรู้สึกกันครับ

 adu2

 บรรยากาศล้อมวงชี้แจงกิจกรรมครับ

 adu3

ช่วงดู VCD เสียงกู่จากครูใหญ่ครับ

adu4 

บรรยากศในการแลกเปลี่ยนภายในกลุ่มครับ

 adu5

ซ้อมบทละครกันอยู่

adu6 

 ช่วงสรุปบทเรียนที่ได้ของวันนั้นครับ

adu6

ถ่ายรูปร่วมกันปิดท้ายครับ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 114367เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2007 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท