เปิดตัวนะครับ


ภาพยนต์เปิดโลกให้ตัวผม

    ในชีวิตของผมนั้นมีหลายๆ สิ่งที่ผมชอบน้อย และชอบมาก
ไม่ค่อยได้เจอกับสิ่งที่เกลียด จนกระทั่งทนไม่ไหว รับไม่ได้

    และการชมภาพยนต์ (หนัง) ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมาก
เป็นสิ่งหนึ่งของชีวิตประจำวันแทบจะได้ โดยปกติผมจะดูหนังก่อนนอนอยู่เสมอ บางครั้งก็ดูจบบ้าง ไม่จบบ้าง เพราะง่วงและเหนื่อยหน่ะคับ หรือบางครั้งหนังแย่มากๆ จนดูไม่ไหว ก็จำเป็นต้องถอนตัวออกจากหน้าจอ เปลี่ยนเรื่องไปในบางครั้ง (แต่ก็นับครั้งได้ น้อยมาก)

    ถ้านับๆ แล้ว (ซึ่งไม่เคยนับนะครับ) อาจจะเป็นจำนวนหลายพันเรื่องที่ผมได้ใช้สายตาคู่นี้รับชมเพลิดเพลิน และรวมทั้งเบื่อหน่าย กับภาพยนต์

   หนังบางเรื่อง ผมก็ดูได้ 10 รอบ เพราะถึงแม้จะจดจำได้ว่า เนื้อเรื่องเป็นอย่างไร ก็ยังอยากดูอยู่เหมือนเคย อาจจะเป็นเพราะเนื้อหาที่ยังดึงดูดอยู่เสมอ แม้ว่าแค่อ่านชื่อหนัง ก็จดจำเรื่องราวได้หมดแล้วก็ตาม

   ในชีวิตนี้ผมคาดว่า การดูหนังเนี่ย เป็นกิจกรรมเดียวที่ผมคงไม่มีวันเบื่อและไม่อาจที่จะหยุด เลิกดูหนังได้เลย หนังเป็นมากกว่าการสร้างความบันเทิงให้กับผม แต่เป็นการเปิดโลกทัศน์ สร้างความรู้ และทรรศนะคติ มากมายให้กับผม

   บล็อกนี้ ก็จะเป็นการนำเสนอมุมมอง ความคิดของผม ในการรับชมหนัง โดยมุมมองของผมนะครับ อาจจะไม่โดนใจใคร อาจจะไม่เห็นด้วย ก็ติ ก็ชม กันมาได้นะครับ ยินดี และเปิดกว้างนะครับ

^^

1...สอง...3

คำสำคัญ (Tags): #my movie#movie
หมายเลขบันทึก: 113882เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 19:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท