สร้างชีวิตด้วยสองมือ


การบริหารชีวิตของตนเอง

การสร้างงานและอาชีพของผม 

               นายมรุต  ศรีพันธ์ชาติ

           ข้าพเจ้าสำเร็จการศึกษาในระดับ  ปวส.สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง  และกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี  ถ้าหากจะให้เดา  บางท่านอาจเดาว่าผมมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้า  หรือขายอุปกรณ์ไฟฟ้าประมาณนั้น  ผิดครับ  ปัจจุบันผมเปิดร้านขายอาหาร  เป็นร้านประเภทสวนอาหาร  ขายกุ้ง  ปลา  บริการเครื่องดื่มประมาณนี้ครับ ซึ่งอาชีพนี้ตรงข้ามกับสิ่งที่เรียนมาโดยสิ้นเชิง

             ในปัจจุบันธุรกิจสวนอาหารของผมก็สามารถทำรายได้ให้รายครอบครับตนเองได้และยังสามารถเอื้อเฟื้อถึงญาติพี่น้องได้ด้วย

             ซึ่งผมไม่เคยเรียนการบริหารสวนอาหาร  แต่มีประสบการณ์ในการไปเที่ยวครับ  ก็เลยเอาประสบการนั้นมาใช้ในการบริหารร้าน  เจาะกลุ่มลูกค้าว่าเป็นกลุ่มใด  ก็อย่างเช่น  กลุ่มคนทำงาน  ข้าราชการ  กลุ่มคนเหล่านี้  จะมี  Power  ในการใช้บริการ  เราก็บริการให้ถูกใจลูกค้าเท่านั้นแหละครับ

            หลักในการครองตนของผม

            ผมมีความกตัญญูรู้คุณบิดา  มารดา  ผู้มีพระคุณและเมีย  ทำให้ผมเจริญในอาชีพและอนาคตข้างหน้าจะเจริญยิ่งๆขึ้นไป  เพราะผมเชื่อเมีย  ผมเคยได้ยินผู้ใหญ่บางท่านพูดว่า  " ถ้าเราเชื่อเมีย  จะทำให้ชีวิตเราเจริญรุ่งเรือง "  ผมเลยปฏิบัติตาม  ได้ผลจริงๆครับผมปฏิบัติมาหลายปีจนเดียวนี้  ผมอายุ  29  ปี (ยังหนุ่ม) ผมมีสวนอาหาร  1  แห่ง มีสุ้มบริการลูกค้า  5  สุ้ม  มีรถยนต์  1  คัน  ซึ่งทุกอย่างที่ได้มา  มาจากน้ำพักน้ำแรงและเชื่อเมีย

หมายเลขบันทึก: 113699เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
สวัสดี กลุ่มห้วยสายบาตร  เพื่อนโครงการมหาวิทยาลัยชีวิต  กลุ่มนี้คือศูนย์เรียนรู้ฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธ์ ซึ่งกลุ่มของเรามีทั้ง สายตำรวจ สายโรงพยาบาล สมาชิกเทศบาล  แต่ที่จังหวัดเราวันเสาร์จะเรียนรวมกันจากอำเภอห้วยเม็ก   ยางตลาด  เขาวง  กุฉินารายณ์  ฆ้องชัย  จะเรียนที่ศูนย์อำเภอสมเด็จที่เดียว แล้ววันอาทิตย์ถึงจะเรียนที่อำเภอตัวเอง รับงานที่อาจารย์มอบหมายให้  เป็นยังไงบ้างวิชาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพที่ยั่งยืน มีรายงานไหม กลุ่มเรากำลังค้นหา
โถ...ท่านมารุต   นึกว่าโสด.....แต่ไม่เป็นไรหรอก....ใครที่เชื่อเมียแล้ว..ได้ดีทุกคน..นะจะบอกให้

กตัญญูต่อพ่อ แม่ ผู้มีพระคุณ  เชื่อเมีย

ได้ดีทุกคน....

ข้างหลังคุณมารุต...มองดูแล้วคุ้นๆ....สงสัยจะเป็น

รถยนต์บริษัทประกัน.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท