วันเปิดตัววันแรกของ"หลังบ้านครู"


ภัยจากไว้รัสที่แก้ไม่ยาก

ก็มีอยู่ว่ามีนักเรียนที่ผมสอนน่ะครับนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คมาให้ดูปรากฏว่าติดไว้รัส Flashy ซึ่งเขาก็จะทำการใส่ password ให้กับ Administrator ซึ่งเราไม่ได้ใส่ไว้จะทำให้เราเข้าใชวินโดของเราไม่ได้วิธีการนะครับก็เขาไปใน google.co.th แล้วค้นหาคำว่า แก้ไวรัส Flashy น่ะครับก็จะมีเว็บมากมายบอกถึงวิธีแก้แต่ก็ยุ่งยากพอสมควรแล้วไม่ใช่ทุกเว็บที่บอกจะใช้ได้น่ะครับต้องอ่านดูก่อนแล้วค่อยๆทำครับก็จะแก้หายแต่ถ้าอยากได้วิธีทีแก้ได้ก็ติดต่อมาน่ะครับเพราะต้องใช้โปรแกรมทั้งหมด 3 ตัวน่ะครับ และตอนนี้นักเรียนก็รับโน้ตบุคคืนไปแล้วยิ้มใหญ่เลยการทำให้ครั้งนี้ ฟรีน่ะครับไม่ได้คิดเพราะเป็นการช่วยเหลือกันครับ ครับก็เป็นของฝากจากหลังบ้านครูน่ะครับ

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 113661เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 08:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีพี่ชายคนเก่งค่ะ (แถมใจดีด้วย)
  • ตัวเองเคยมีปัญหานี้ด้วยเหมือนกัน ตอนนั้นพอเห็นว่าแฮนดี้ไดร์ฟติดไวรัสตัวนี้เข้า ก็แตกโฟลเดอร์ทันทีเลย ให้เห็นเป็นไฟล์...ไฟล์ไว้ก่อน
  • เสร็จแล้วก็ write เจ้าไฟล์พวกนั้นลงแผ่นไว้ก่อน ... เรียบร้อยแล้วก็จัดการ format
  • แต่ดูเหมือนจะไม่หาย ก็ไปหาโปรแกรมสแกนอีกที เจอเป็นสั่งลบ ก็ไม่รู้ว่ามันยังแอบฝังตัวอยู่หรือเปล่า
  • เห็นทีจะต้องเข้าไปเรียนรู้ตามที่พี่กรุณาแนะนำ จะได้มีวิธีแก้ปัญหาที่ถูกทางค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับการแลกเปลี่ยนค่ะ...ตัวเองยังต้องเรียนรู้เรื่องเชิงเทคนิคทั้งหลายอีกเยอะนะค่ะ...คือยังไม่ค่อยรู้เรื่องเวลาที่มีปัญหาเกี่ยวกับคอมสักเท่าไหร่

อาจารย์ รร.สศ.นี่เก่งที่ซู้ดดดดๆๆๆ

 เด๋วนู๋ต้องเอาโน๊ตบุ๊คมาให้อาจารย์ซ่อมบ้างและ

 

ที่บ้านหนูก็เป็นอีกที่นึงค่ะที่มีคอม  แต่ไม่มีปัญญาจะซ่อม หรือถ้าซ่อมก็จะเสียเงินกับมันไปเยอะมากๆจนตอนนี้ต้องเสียคอมไป 1 เครื่อง และยกให้พี่ไปอีก 1 เพราะเบื่อที่จะต้องมาคอยเสียเงินบ่อยๆ หนูอยากรู้จริงๆเลยค่ะว่าร้านพวกนี้เค้าทำอะไรกับมันมั่ง เดี๋วเป็นเดี๋ยวหายอยู่เรื่อยๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท