คุณใช้ไฟฉุกเฉินแบบไหนเอ่ย


อันตรายนะ ถ้าใช้ผิดวิธี

จากประสบการณ์การใช้รถใช้ถนนมาหลายปี ก็ได้พบเห็นการใช้ไฟฉุกเฉินที่ผิดวิธีกันอยู่หลายคน แต่หลายคนกลับไม่รู้ตัวว่า อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นกับเค้าได้ง่ายๆ

หลายคนใช้ไฟฉุกเฉินผิด เช่น เปิดไฟฉุกเฉิน หรือไฟผ่าหมาก แล้วขับผ่านกลางสี่แยก ซึ่งอันตรายมาก เพราะรถฝั่งซ้ายหรือขวา อาจะเข้าใจเราผิดได้ว่าเราจะเลี้ยว ทั้งๆที่เราจะไปตรง อาจทำให้เค้าเคลื่อนรถออกมา แล้วทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หรือบางทีฝนตกหนัก แล้วขับช้าๆ พร้อมกับเปิดไฟฉุกเฉินอีกนี่ อันนี้ก็ไม่ถูกต้อง เพราะอาจทำให้คนที่ขับรถตามมาเกิดอาการงงได้ กรณีฝนตก จริงๆ แล้ว ควรจะเปิดไฟใหญ่มากกว่า หรืออาจจะเปิดพวกไฟตัดหมอกเสริมก็ได้ ก็จะทำให้รถของเราเห็นได้ชัด และไม่สร้างความงงงวยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันครับ

หากปฏิบัติได้ดังนี้ ก็จะช่วยทำให้เราใช้รถใช้ถนนปลอดภัย ถึงที่หมายกันทุกคนครับ

ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่านครับ ^_^

หมายเลขบันทึก: 113146เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2007 19:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีครับ
  • ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็น "ความเสี่ยง"  ในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี
  • ผมไม่ใช้ไฟฉุกเฉิน...
  • โดยเฉพาะทางแยกยิ่งไม่ใช้เลย
  • เพราะกลัวความสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ..
  • แต่ชาวบ้านหลายคน  (เยอะมาก)  ยังเข้าใจผิด ๆ และใช้สัญญาณไฟเช่นนี้  เพราะเคยชินมานานแล้ว
  • ดิฉันใช้ไฟฉุกเฉินตอนจอดรถข้างทางในกรณีที่ที่ตรงนั้นไม่สะดวกในการจอดรถ แต่ว่าเราจำเป็นต้องลงไปธุระสักแป๊บนึง ไม่ทราบว่าใช้ผิดวิธีหรือเปล่าคะ
  • แล้วไฟฉุกเฉินเนี่ย เราควรใช้ในกรณีไหนบ้างเอ่ย?
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท