สวัสดีปีใหม่ชาวบล็อกทุกท่าน


สวัสดีปีใหม่ชาวบล็อกทุกท่าน

นี่เป็นการเขียนครั้งแรก ที่เขียน เพราะอยากเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่พบมา ที่ผ่านมา หรือ ได้ทำมา  ให้ผู้อื่นได้อ่านบ้าง เพื่อจะได้เกิดประโยชน์ต่อไป

ในหนึ่งปีที่ผ่านมามีความก้าวหน้าต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมากที่ทุกท่านได้พบเห็น รวมทั้ง "การจัดการความรู้" ด้วย ผมได้รับรู้โครงการจัดการความรู้ ตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามาในสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ ม.นเรศวร เริ่มเป็นเครือข่าย โรงพยาบาล  เครือขายมหาวิทยาลัย และเครือข่ายอื่น ๆ เป็น Net Work ที่ดี มีความเข้มแข็ง และเติบโตขึ้นทุกวัน ผมรู้สึกยินดี ชื่นชม กับผู้ร่วมโครงการนี้เป็นอย่างมาก

เมื่อเดือนธันวาคม 2548 ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมฟังการบรรยายเกี่ยวกับ การประเมิน TQA ที่จัดโดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชฯ Concept ของงานคือ การนำเกณฑ์ TQA มาประเมิน โรงเรียนแพทย์ ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่าจะประเมินได้หรือ เพราะ TQA มาจากการประเมิน บริษัท  ห้าง ร้าน หรือหน่วยงานที่ให้การบริการ  เป็นธุรกิจ  ทีมงานของ รพ.ศิริราชฯ ก็ได้คอยปรับปรุงเกณฑ์ประเมินต่าง ๆ ให้เข้ากับการเป็นโรงเรียนแพทย์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญในการในการประเมินของ TQA เข้าร่วมพัฒนาเกณฑ์ใหม่ขึ้น ซึ่งใช้เวลาระยะหนึ่ง แต่ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก  ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาอีกก้าวหนึ่ง ของวงการศึกษาที่น่าติดตามต่อไป...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11292เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2006 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ อาจารย์หมอองอาจ  ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชุมชน NUKM blog  ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท