มาตรฐานเกี่ยวกับการท่องเที่ยว


สำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว ได้ออกมาตรฐานเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ออกมาหลายอย่าง หลายอย่างเป็นเรื่องจริงจังและจำเป็นต่อการพัฒนาการท่องเที่ยว เช่น มาตรฐานที่พักสัมผัสวัฒนธรรมชนบท (Home Stay) มาตรฐานบริการอาหารเพื่อการท่องเที่ยว หรือ มาตรฐานห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวระดับสากล (มี kpi ถึง 28 เกณฑ์) ฯลฯ

การท่องเที่ยวฯ แจ้งว่าผู้ประกอบการให้การตอบรับเป็นอย่างดี คิดว่าเห็นในไฟล์ไหนสักอัน ว่า ททท.รู้ว่ามาตรฐานเหล่านี้ ดีกว่าที่พบอยู่โดยทั่วไปมาก แต่ก็มีความจำเป็นเพื่อสร้างความประทับใจในแหล่งท่องเที่ยวครับ

แต่ว่าสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นเหล่านี้ ทำไมจะเก็บไว้ใช้เพื่อบริการนักท่องเที่ยวเท่านั้นล่ะครับ คนในท้องถิ่นใช้ไม่ได้หรือครับ?

 

หมายเลขบันทึก: 112897เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2007 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีมาตรฐานในสิ่งต่างๆเหล่านี้ขึ้นมาค่ะ

ยังจำได้ ไปแถวยูนนานครั้งแรกๆ เห็นห้องน้ำ อยากจะสลบ ไปเที่ยวอะไร ก็ไม่สนุกแล้ว  ไปอินเดียก็คล้ายกัน แต่ดีกว่า

นักท่องเที่ยว คือพวกที่อยากจะใช้เงิน เตรียมมาพร้อม เราก็ต้องให้สิ่งที่เขาจะประทับใจแล้วมาอีก หรือบอกคนอื่นให้มาด้วย ถ้าเขามาพบสิ่งไม่ประทับใจ วันหลัง ก็ไม่มา และเราก็อายเขาด้วย เรื่องความสะอาดนี่ เป็นเรื่องพื้นฐาน

ส่วนเรื่องมาตรฐานอย่างอื่น ทุกประเทศคงต้องออกมาตรฐานมาเช่นกัน ไม่ใช่แต่เรา เพราะหลายๆประเทศก็ไม่ค่อยดีในบางเรื่อง เช่น ดิฉัน ไปเมือง โคโลจญ์ ที่เยอรมัน เพื่อนที่เดินๆอยู่ โดนพวกยิปซี วิ่งราวกระเป๋าไปเลย   พวกเจ้าหน้าที่จัดงาน Anuga Fair หน้าไม่ดีเลย เขาอาย ที่มีเรื่องแบบนี้

พี่เขยดิฉันถูกนักวิ่งราว ฉกกระเป๋าเดินทาง ที่สนามบินอิตาลี่ แต่เขาเป็นตำรวจ วิ่งตามไปเอาคืน ตำรวจมาขอโทษที่ไม่ได้มีมาตรการ รักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวดีพอ

นักท่องเที่ยวที่มีเงินมากหน่อย ก็น่าจะเป็นญี่ปุ่น ยุโรปที่จะมาประเทศเรา ถ้าเรามีมารตรฐานทุกอย่างดีพอ เขาก็จะมาอีกค่ะ เขาติดใจ ยิ้มสยามค่ะ

ส่วนคนไทย ดิฉันว่า ก็ต้องได้รับบริการเช่นเดียวกันนี้โดยอัตโนมัติค่ะ ไม่มีปัญหาค่ะ

สวัสดีค่ะ

เจ้าสุนัขน้อยตัวอ้วน นี่ชื่อะไรคะ น่ารักจัง

ตัวนี้เป็นรูปสต๊อกของชมรมฟาร์มสุนัขอเมริกันครับ เขาบรรยายลักษณะมาตรฐานของสายพันธุ์ ผมเห็นหน้าคล้ายกับตัวที่บ้าน ก็เลยเอามาแปะเล่นครับ

ส่วนตัวที่บ้าน รุ่งริ่งไปแล้วตามบันทึกเก่า "หมากัดกัน" ครับ เลยจับตัดผมให้ เอาที่ฟูๆ ออก ตอนนี้ผ่านมาเดือนครึ่งแล้วก็ยังดูไม่จืดเลยครับ (สมน้ำหน้า)

สวัสดีค่ะ

มีwebอยู่อันหนึ่ง ค่อนข้างสะท้อนว่า นักท่องเที่ยวประทับใจ โรงแรมหรือ แหล่งท่องเที่ยว ตรงไหนบ้าง

ดิฉันเปิดดูประจำ http://www.tripadvisor.com/

แต่ก็ต้องระวัง ให้ใจเป็นกลางด้วยค่ะ

คุณconductor มีความเห็นว่าอย่างไรคะ

  • เห็นว่าคนมีความต้องการแตกต่างกันครับ
  • สิ่งที่ดีสำหรับคนอื่น อาจไม่มีค่าสำหรับเรา; และสิ่งที่ผมต้องการ คนอื่นอาจไม่อยากได้ และไม่ได้รีวิวไว้ครับ
  • ผมเห็นว่าช่วงนี้ผมน่าจะพักบ้างครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท