เงียบไปนานมากเลยครับ เพิ่งว่างๆ


ความเงียบ

 

เรียนผ่านพ้นไปค่อนทางแล้วครับ เหลืออยู่ 3 ตัว และ 1 IS ครับ แต่ยังไม่ได้ส่งหัวข้อ IS เลยยังตัดสินใจอยู่ว่าจะเอาอย่างไรดี เก้ๆ กังๆ อยู่ แต่ในไม่ช้าคงได้ครับ ผมเรียนหลักสูตรนี้มาเกือบ 2 ปี แทบจะไม่ได้พักเลย เรียนตลอด เสาร์-อาทิตย์ แล้ววันปกติก็ต้องทำงานประจำอีก แรกๆ แทบอ้วกเลยครับ ยังปรับตัวอยู่ ตอนนี้เริ่มดีขึ้น เพื่อนหลายคน ก็ลาออกไปเพราะมไมเวลาให้ครอบครัว และบางคนแต่งงานใหม่แล้วก็หายไปเลยครับ แต่ฝากบอกทุกท่านว่า หลักสูตรนี้เรียนแล้วคุ้มากครับ "เทคโนโลยีสารสนเทศการเกษตรและพัฒนาชนบท" เรียน IT ล้วนๆครับ ชื่อหลักสูตรอาจฟังดูแปลกๆ แต่ หนักเอาการครับ เพื่อนผมคนหนึ่งใจรักมาก มาจาก แถบทางเหนือครับ เดินทางมาทุกสัปดาห์ไม่เคยขาดครับ

เรียนแล้วได้อะไร
นอกจากผู้เรียนจะได้ความรู้ / ทักษะด้าน ICT สำหรับพัฒนางานเดิม / สร้างงานใหม่ แล้วยังจะได้รับเอกสารรับรองผลการศึกษาดังนี้
(1) สอบผ่าน 10 วิชาที่กำหนดในหลักสูตร (30 หน่วยกิต) และสอบผ่านวิชาการศึกษาค้นคว้าอิสระ (6 หน่วยกิต) จะได้รับ ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (เกษตรศาสตร์) สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศการเกษตรและพัฒนาชนบท
(2) สอบผ่าน 5 วิชา ที่กำหนดในหลักสูตร (15 หน่วยกิต) และไม่มีความประสงค์จะศึกษาต่อ จะได้รับ วุฒิบัตร รับรองความสามารถด้าน ICT
จะสมัครอย่างไร
(1) กรอกใบสมัคร ตามแบบที่แนบมากับเอกสารชุดนี้ หรือ Download ใบสมัครได้ที่ www.agri.ubu.ac.th/itar แล้วส่งใบสมัคร เข้าเรียนหลักสูตรปริญญาโท "เทคโนโลยีสารสนเทศการเกษตรและพัฒนาชนบท" และ Transcript ปริญญาตรี ไปยัง คุณเบญจมาศ บุญเจริญ งานบริการการศึกษา คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 34190 โทร 0-4535-3522
(2) ส่งใบสมัครสอบพร้อม Transcript ปริญญาตรี ไปยังคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตั้งแต่บัดนี้ ถึง วันที่ 30 ต.ค. 2549
(3) คณะกรรมการหลักสูตรฯ จะแจ้งผู้สมัครและนัดวันสอบสัมภาษณ์ให้ทราบภายในวันที่ 15 พ.ย. 2549
(4) คณะกรรมการหลักสูตรฯ จะดำเนินการสอบสัมภาษณ์ในระหว่างวันที่ 15 - 30 พ.ย. 2549
(5) ค่าสมัครสอบ 400 บาท (อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามประกาศของ ม. อบ.) ชำระในวันสอบสัมภาษณ์
(6) คณะกรรมการหลักสูตรฯ จะแจ้งผลการพิจารณาให้ผู้สมัครทราบ ภายในวันที่ 15 ธ.ค. 2549
(7) ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะมีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นดังนี้
ใครควรเรียนหลักสูตรนี้
(1) นักเกษตร / นักธุรกิจเกษตร / นักพัฒนาชนบท / นักสาธารณสุข / ครู-อาจารย์ / ตำรวจ / ทหาร / เจ้าหน้าที่อื่นๆ ของรัฐ ที่ต้องการประยุกต์ใช้ ICT สำหรับปรับปรุง / พัฒนางานที่ทำอยู่ หรือ
(2) นักเกษตรที่ต้องการเป็นนักคอมพิวเตอร์ด้าน GIS / Remote Sensing / Modeling / Decision Making หรือ
(3) นักเกษตรที่ต้องการเป็นนักพัฒนา Software สำหรับการจัดการฟาร์ม / ปรับปรุงพันธุ์ / ฯลฯ หรือ
(4) เจ้าหน้าที่ฝ่ายแผน--เจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของ อบต. ธกส. อำเภอ จังหวัด สำนักงานเกษตรอำเภอ-จังหวัด หน่วยงานสาธารณสุข วิทยาลัย โรงเรียน ฯลฯ ที่ต้องการประยุกต์ใช้ ICT สำหรับการทำแผน การติดตาม และการประเมินแผน หรือ
(5) เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน / พัสดุ / นักบัญชี ของรัฐ / เอกชน ที่ต้องการพัฒนาระบบ ICT สำหรับช่วยการการตัดสินใจของผู้บริหาร
(6) ครู-อาจารย์ ที่ต้องการประยุกต์ใช้ ICT สำหรับปรับปรุง / พัฒนาการเรียนการสอน หรือ
(7) บัณฑิตใหม่ที่ต้องการศึกษาต่อทางด้าน ICT

ห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศการเกษตร

หมายเลขบันทึก: 112689เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2007 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2012 12:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท