Training for RT: หลักสูตร MIIA


 มีข่าวมาบอกชาวเราทั้งหลาย

     ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพทางการแพทย์มีความเจริญก้าวหน้าเป็นอันมาก โดยเทคโนโลยี ที่ใช้มีแนวโน้มที่จะก้าวสู่ระบบดิจิตอลทั้งหมดในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้ระบบประมวลผลและส่งภาพรายงานผล (PACS) ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บุคลากรทางรังสีเทคนิคเองมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างสูงในกระบวนการถ่ายภาพทางรังสีในระบบดิจิตอล กระบวนการประมวลผลภาพและการส่งผ่านภาพเข้าสู่ระบบ PACS แต่หลักสูตรการศึกษาอบรมเฉพาะทางด้านนี้ยังไม่เกิดขึ้นในประเทศไทย

     ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้นสมาคมรังสีเทคนิคแห่งประเทศไทยร่วมกับ คณะกรรมการรับรองคุณสมบัตินักรังสีเทคนิคเฉพาะทางของสมาคมรังสีเทคนิคภูมิภาคเอเชีย (International Accreditation Board for Special Radiological Technologist, IABSRT) จัดหลักสูตรการศึกษาต่อเนื่องทางรังสีเทคนิคเพื่อการสอบขึ้นทะเบียนเป็น Medical Imaging Information Administrator (MIIA) ในระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2550 โดยหลักสูตรประกอบไปด้วยการบรรยายด้านพื้นฐานของภาพดิจิตอล การประมวลผลภาพ การส่งผ่านภาพ เทคโนโลยีของระบบ PACS การบริหารจัดการระบบ การควบคุมคุณภาพ

     ในการนี้สมาคมรังสีเทคนิคแห่งประเทศไทยจะร่วมกับ IABSRT จัดสอบขึ้นทะเบียนผู้สอบผ่านหลักสูตรโดยใช้ข้อสอบกลางของ IABSRT ในวันที่ 16 กันยายน 2550 พร้อมกับผู้เข้าอบรมในอีก 7 ประเทศ โดยสมาคมรังสีเทคนิคแห่งประเทศไทยจะออกค่าใช้จ่ายในการสอบให้ผู้เข้าอบรมเป็นกรณีพิเศษ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tsrt.or.th/

คำสำคัญ (Tags): #อบรม
หมายเลขบันทึก: 112610เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2007 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
สนใจอยากไปมาก ราคาค่าลงทะเบียนแพงไปหน่อยนะค่ะ ขนาดการประชุมราชวิทยาลัย ของรังสีแพทย์ค่าลงทะเบียนยังไม่แพงขนาดนี้เลย คนที่อยากไปประชุมแต่ไม่สามารถเบิกต้นสังกัดได้ต้องใช้ทุนส่วนตัวทำงานทั้งเดือนเลยนะค่ะ จะทำอย่างไรดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท