เรื่องเล่าจากออสเตรเลีย (32.1)


จัดให้มีการปฐมนิเทศแพทย์ฝึกหัดสาขาเวชปฏิบัติทั่วไปรุ่นใหม่ที่จะเริ่มเข้าฝึกในปีนี้

         เช้าวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2548  ตื่นนอน 7 โมงเช้า รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าเพราะใกล้จะได้กลับบ้านแล้ว เมื่อคืนได้โทรหาภรรยาที่ประชุมอยู่ที่กรุงเทพฯในงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่ 2 และก็โทรหาลูกแต่โทรไม่ติดเลยไม่ได้คุยกัน การอาบน้ำและพักที่แอมเบอรูจะดีมากเพราะมีห้องนอนแยกต่างหากและห้องน้ำที่มีความสะดวกเพราะอยู่ติดกับห้องพักเนื่องจากเป็นบ้านหลังเดียวกันมีห้องนอน 3 ห้อง มีห้องนั่งเล่นดูทีวีหรือประชุมกลุ่มได้ ห้องอาบน้ำจะมีทั้งน้ำอุ่นและน้ำเย็น มีโคมไฟให้ความอบอุ่นในห้องน้ำด้วย ส่วนในบ้านทั้งหลังก็ติดเครื่องปรับอากาศ มีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ในภาพรวมแล้วเมืองแทมเวอร์ธไม่ค่อยหนาวอากาศค่อนข้างสบายๆคล้ายๆหน้าหนาวที่บ้านตากแต่ลมจะพัดแรงกว่า สภาพบ้าน ที่พักจะดูดีกว่าที่หอพักที่อาร์มิเดล แต่ห้องน้ำมีห้องเดียวต้องรอคิวกันใช้ แต่ที่อาร์มิเดลจะมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำหลายห้องไม่ต้องรอกัน และที่บ้านพักแทมเวอร์ธจะไม่มีอินเตอร์เน็ตให้เล่น

           การใช้โทรศัพท์ที่ออสเตรเลีย ถ้าโทรกลับเมืองไทยจะต้องกด 0011-66-รหัสพื้นที่(เฉพาะตัวหลัง 0 ไม่ต้องกด)-เบอร์โทรศัพท์ในเมืองไทย หากคนที่เมืองไทยจะโทรมาที่ออสเตรเลียจะต้องกด 009-61-เบอร์โทรที่ออสเตรเลีย ในการใช้โทรศัพท์หากเปิดบริการใช้ต่างประเทศก็สามารถใช้โทรศัพท์มือถือของเราเองได้ หรือซื้อซิมการ์ดชั่วคราวใช้กับเครื่องเราหรือเซย์กู๊ดเดย์เป็นคล้ายๆกับโฟนการ์ดก็ได้

           8 โมงเช้า ออกไปทานอาหารเช้าแบบฝรั่งที่ห้องอาหารหน้าที่พักคือร้าน Café Retre & Store ทำอาหารได้เร็วเพราะสั่งไว้ตั้งแต่เมื่อวาน  ผมทานหมูแฮม ไข่ดาวกับน้ำช็อคโกแลต พอทานเสร็จก็เดินทางไปเรียนที่ UNE Access Centreที่เดิมที่ไปเรียนในวันแรกที่มาอยู่ที่ 24 Fitzroy Street Tamworth ไปถึงก็ยังไม่ได้เริ่มเป็นการเตรียมตัวนำเสนอและที่ต้องรอเพราะวันนี้ทางจอห์นได้จัดให้มีการปฐมนิเทศแพทย์ฝึกหัดสาขาเวชปฏิบัติทั่วไปรุ่นใหม่ที่จะเริ่มเข้าฝึกในปีนี้ โดยตามตารางจะเริ่มในเวลา 10 โมง ช่วงแรกจึงเป็นการลงทะเบียน แจกเอกสารต่างๆก่อนโดยกำหนดการนำเสนอของทีมเราจะอยู่ในช่วงประมาณ 12.00-12.30 น.

หมายเลขบันทึก: 11258เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2006 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท