บัวชูฝัก
นาย เศกสรร ครูเศก แสงจินดาวงศ์เมือง (สายวงศ์คำ)

<:แรงบันดาลใจสู่Gotoknow:>


คนเรานั้นไม่สามารถอยู่ในโลกโดยลำพังได้
 Good Morning แรงบันดาลใจสู่Gotoknow In The Pool           ได้ยินคำว่า Gotoknow ครั้งแรกจากคำพูดของครูหญ้าบัว หลังจากที่มหาวิทยาลัยนเรศวรมาทำการออกค่ายฯ ณ โรงเรียนบ้านระวิง ตำบลระวิง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ไม่นาน ก่อนการออกค่ายครูหญ้าบัวได้ชวนผม ให้เข้าร่วมงานการออกค่ายในครั้งนั้น  แต่ก็มีภารกิจที่ต้องนำนักเรียนไปแสดงในวันเดียวกัน จึงพลาดโอกาสไป หลังจากงานผ่านไป ครูหญ้าบัวได้แนะนำให้รู้จัก Gotoknow ลองสมัครเอง แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ก็เพียงแต่เข้าไปอ่านบันทึกต่างๆเพื่อให้เกิดความรู้และข้อคิด  ครูหญ้าบัวรู้ข่าวว่าสมัครไม่สำเร็จ ด้วยความที่เป็นพี่สาวและพี่เลี้ยงที่แสนดีก็พยามนัดหมายที่จะช่วยเหลือในการสมัคร  แต่เวลาไม่ค่อยจะตรงกัน ผมเองต้องเตรียมตัวจะประเมินวิทยฐานะครู ก็เลยต้องผลัดออกไป แต่ใจก็รอคอยว่าสักวันหนึ่ง เราจะต้องมีบันทึกเป็นของเราเอง  มีความในใจ มีความคิดเห็น มีความรู้สึกมากมายที่อยากจะเล่าสู่กันฟัง เพราะมีความเชื่อส่วนตัวอยู่อย่างหนึ่งว่า คนเรานั้นไม่สามารถอยู่ในโลกโดยลำพังได้  และคนเราก็ไม่สามารถที่จะรู้ไปทุกเรื่อง คนเราจะต้องมีการเรียนรู้และเลียนรู้ โดยการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันได้ ขอเพียงให้มีความรู้สึกที่เปิดกว้างมองโลกในทางดีเสมอ แล้วเราจะพบเจอแต่สิ่งดีๆในชีวิต      ช่วงปลายเดือนที่แล้ว ดร.อนุวัฒน์  คูณแก้ว แห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ได้จัดการอบรมเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้(KM) ก็ยิ่งทำให้อยากจะมีบันทึกเร็วขึ้น แล้ววันเวลาก็มาถึงครูหญ้าบัวพี่สาวที่แสนดี ก็โทรศัพท์มานัดหมายหวังวาดไว้ให้สมัครสำเร็จเสียที่ เสร็จเรียบร้อยดีในวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2550 หลังวันศุกร์13 เพียง 1 วัน บันทึกนี้ไม่ได้เป็นบันทึกแรกคงไม่เป็นไร เพราะบัวชูฝักมาแรงแซงไปก่อนแล้ว หวังไว้อย่างยิ่งว่าจะได้รับคำแนะนำจากสมาชิก Gotoknowรุ่นพี่คอยช่วยแนะนำและให้กำลังใจนะครับ  ขอบพระคุณไว้ล่วงหน้านะครับผม     ขอขอบคุณอาจารย์beeman ที่เป็นแรงใจช่วยผลักดันให้เกิดบันทึกฉบับนี้  สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ไว้บันทึกหน้าจะมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ

 Mouse  Skunk 


หมายเลขบันทึก: 111648เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2007 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 00:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • โอ้...ทึ่งจังค่ะคุณน้อง...    มาแรงแซงโค้งเลยน่ะเนี้ย     ขอชื่นชมค่ะ...(จะไปฟ้องอาจารย์ Beeman  ว่าล้ำหน้าพี่...)
  • ตั้งใจไว้ว่าจะเข้าไปที่โรงเรียนบ้านเนินสง่า ไปแนะนำ ให้ครู.... เรื่องบล็อก  คงหายห่วงแล้วหละค่ะ

 

มีข้อแนะนำดังนี้

  1. ชื่อบันทึก ไม่ต้องมี "บัวชูฝัก" ได้ไหม เปลี่ยนเป็น "แรงบันดาลใจสู่ Gotoknow"
  2. คำหลักหรือ Tag ไม่เห็นเกี่ยวกับชื่อบันทึกเลย แนะนำให้เปลี่ยนเป็น (1) บัวชูฝัก (2) โรงเรียนบ้านเนินสง่า (3) แรงบันดาลใจ (4) GotoKnow ครับ

สวัสดีครับ

  • ดีใจที่อาจารย์เข้ามาช่วยให้คำแนะนำ
  • ได้ทำตามคำแนะนำแล้ว  และจะนำไปปฏิบัติต่อไป
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท