เปิดตัวเว็บงานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐


งานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐
 
เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 พร้อมเปิดนิทรรศการและเว็บไซต์เฉลิมพระเกียรติฯ www.80thbirthdayanniversary.go.th รวมถึงเปิดศูนย์ประชาสัมพันธ์การจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ จัดโดยคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยพล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 รัฐบาลจึงได้กำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อให้แต่ละหน่วยงานร่วมจัดงานแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทุกฝ่ายจะได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติขึ้น ใน 4 ลักษณะ คือ งานพระราชพิธี งานรัฐพิธี งานศาสนพิธี และงานโครงการและกิจกรรม ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆทั้ง 9 คณะ ในคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ร่วมจัดโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ มาแล้ว หลายโครงการ เช่น การเชิญชวนให้ประชาชน สวมเสื้อเหลือง ประดับธงและตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ การจัดสร้างซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ การประดับตกแต่งธงทิวโคมไฟและตราสัญลักษณ์ การจัดพิมพ์ธนบัตร สร้างเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึก การจัดทำหนังสือพร้อมบัตรโทรศัพท์เฉลิมพระเกียรติฯ การจัดทำตราไปรษณียากรที่ระลึก การจัดทำเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ งานเฉลิมพระเกียรติฯ และการจัดทำเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีโครงการและกิจกรรมที่หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้ร่วมกันจัดทำขึ้นอีกจำนวน 31 โครงการและกิจกรรมด้วย

ทั้งนี้ การดำเนินโครงการต่างๆ ดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมแล้วและจะดำเนินงานต่อไปจนถึงสิ้นปี 2550 พร้อมกันนี้ ได้เปิดเว็บไซต์ให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ www.80thbirthdayanniversary.go.th ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคมเป็นต้น
หมายเลขบันทึก: 111497เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2007 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท