ชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธชินราช >>หัวใจคน..หัวใจปลา


ความดีมีส่วนร่วมคู่คุณธรรม...แล้วก็เกิดความศรัทธามาร่วมทำบุญปล่อยปลากันเป็นแถวๆ

ในวันอาทิตย์เย็นๆของวันที่ 8 กรกฎาคม 2550ที่ดูวุ่นวายบนท้องถนนนั้นก็ยังมีมุมของความสงบความอิสระแฝงอยู่บนบาทวิถีที่สวยงามที่อยู่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำน่านหน้าโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี (ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของ kead ด้วย)เป็นบริเวณที่เต็มไปด้วยคนหลายวัยนั่งกางร่มพนมมือไหว้พระกันอยู่ บ้างก็นั่งหลบแดดอยู่ข้างพุ่มไม้และใต้ต้นไม้แทนเนื่องจากไม่มีร่มไง...แถมยังมีชาวต่างชาติยืนดูรวมอยู่ด้วย...วันนี้จริงๆแล้วเป็นวันที่ผู้สูงอายุร่วมกับชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธฯเขารวมตัวกันมาเพื่อปล่อยปลาทำบุญทำทานกันเท่านั้น...แต่พอใครๆผ่านมาผ่านไปเห็นเข้าก็พากันแวะมาดู...แล้วก็เกิดความศรัทธามาร่วมทำบุญปล่อยปลากันเป็นแถวๆ..เห็นแล้วก็ปลื้ม...พูดไม่ออกใครจะเชื่อว่ามีทุกเพศทุกวัย...เห็นแล้วก็ยิ้ม...อนุโมทนาสาธุ...สาธุ...ได้ทำก็มีความสุข..ได้เห็นคนมาร่วมยิ่งมีความสุข...สักวันคงมีคนมากันมากมายและเสียสละบริจาคกันอย่างต่อเนื่อง....สอดคล้องกับความดีมีส่วนร่วมคู่คุณธรรมจ้า....

หมายเลขบันทึก: 111397เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2007 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เห็นภาพการทำความดีแบบนี้ทำให้มีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะพี่ kead ทำให้รู้ว่ายังมีสิ่งดีๆในสังคมที่วุ่นวายนี้
  • เห็นแล้วพลอยมีความสุข และสบายใจไปกับเขาด้วยเลย สาธุ....ขอให้สวย  ให้รวย ให้หล่อๆกันทุกคนเลย
  • ว่างๆคุณNuratก็พาชมรมที่บ้านกร่างมาร่วมกับพวกเราด้วยก็ได้น่ะทุกวันอาทิตย์ที่สองของเดือนจ้า...จะได้เพิ่มคนหล่อ...คนสวยขึ้นอีกไง...อิๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท