การทำงานเป็นทีม


ร่วมด้วยช่วยกัน

       การทำงานเป็นทีมนั้นได้อะไรมากมาย ทำให้เรารู้จักคำว่า การให้และการเสียสละ เพราะถ้าเรารู้จักให้ เราก็จะได้ความสุขและความไว้วางใจ และความเป็นมิตรที่ดีมาสู่ตัวเราและคนรอบข้าง เพราะการทำงานเป็นทีมนั้นก็เปรียบเหมือนกับการที่เราเข้ามาเรียนหนังสือใหม่ ๆ ต่างคน ต่างที่มา ต่างจิตต่างใจ ต่างความคิด เมื่อมารวมอยู่ที่เดียวกัน ก็เหมือนกับเป็นครอบครัวใหญ่ ที่ต้องมีความเข้าใจ มีความเชื่อใจเห็นอกเห็นใจ มีความรักความสามัคคี ร่วมกันทำงานให้ลุล่วงไปสู่จุดหมายหากเราไม่เข้าใจ ไม่ให้อภัย มีแต่ความบาดหมาง ก็จะทำให้งานไม่เดิน ไม่สำเร็จ ดังนั้นเราควรที่จะให้อภัยและรู้จักการให้เพราะจะทำให้เรามีความสุขกับสิ่งที่เราทำ

         เพราะหนังสือเล่มใหญ่ ๆ บางเล่มก็มีบางเรื่องที่ไม่ใช้เรื่องเดียวกันรวมอยู่ในนั้น และมีคำตอบ มากมายที่ทำให้เราชวนค้นหาและต้องการอยู่ในตัวของมันเอง เหมือนกับรองเท้าคนละเบอร์ แต่ต่างที่มาเท่านั้นเอง (จุลจิรา )

หมายเลขบันทึก: 111394เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2007 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท