Be the best เป็นในสิ่งที่ดีที่สุด


หลักของตัวงานอยู่ที่ความเป็นเลิศในการฝึกซ้อม

  การที่ได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ มันเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ที่จะเปิดโอกาสสู่ความคิดสร้างสรรค์ที่ใหม่ ๆ และต้องรักษาระยะการเดินให้ทันไปกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

  การเรียนสิ่งใหม่ ๆ  เป็นสิ่งที่คุณจะนึกถึงเป็นสิ่งสุดท้าย เมื่อเวลามันต้องบีบบังคับให้คุณสร้างชื่อเสียงและผลงานขึ้น คุณจะพบว่ามันง่ายมากขึ้นที่จะนำเทคนิคจากสิ่งที่คุณเรียนรู้จากการทำงานที่ต้องใช้เวลา ฝีมือ และทักษะความรู้แบบมืออาชีพ

  มีบริษัทหลายแห่ง ที่หัดให้พนักงานของเค้าทำงานกับงานที่น่าเบื่อ ขณะที่บริษัทอื่น ๆ กำลังพยายามทำเงินเพื่อให้มากขึ้น แล้วก็มีสตูดิโอเล็ก ๆ อีก หลายแห่งที่ไม่เต็มใจกับ พวกกองทัพงานอิสระ  และการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และ เวลาที่จำกัดกับวงเงินที่ลงทุนไปกับการฝึกฝนฝีมือ ในส่วนคนรับงานอิสระฝีมือระดับมืออาชีพอาจจะช่วยทำให้ภาษีน้อยลง แต่ก็มีรายรับที่น้อยลงเช่นกัน

  เราต้องหัดที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา จากประสบการณ์ที่ยากลำบากสู่การริเริ่มสร้าสรรค์ด้วยตัวของมันเอง จะเป็นมืออาชีพต้องไม่ควรมีข้อแก้ตัว ในออกแบบความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนโดยเฉพาะคนรับงานอิสระจะได้รับประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด ทักษะใหม่ ๆ ก็หมายถึงลูกค้าใหม่ ๆ ที่มีเพิ่มมากขึ้น และคุณจะเป็นที่ดึงดูด และ เป็นที่เสนอให้บริการที่การแก้ไขปัญหาได้ดีกว่าที่ผ่านมา

  หัดฝึกฝนบ่อย ๆ เป็นผลดีกับคุณ เพราะบางทีคุณคงได้ลงท้ายกับคนที่คุณไม่ไว้ใจให้ทำงานให้ หรือที่จะร่วมกันสร้างและรักษาบริษัทไว้ได้ การทำงานกับสิ่งพิมพ์หรืองานอนิเมชั่น ในงานเหล่านั้นใน สตูดิโอเล็ก ๆ หายแห่ง ได้เริ่มหัดให้พนักงานของเค้าเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ มันคือหนทางที่จะก้าวไปสู่ข้างหน้าด้วยตัวของคุณเอง ซึ่งความไม่ไว้ใจกับคนร่วมงานที่ทำงานให้คุณก็จะหายไป และมีไม่กี่สตูดิโอที่จะมีกองทุนที่จัดหาให้ในการฝึกฝนฝีมือและทักษะการเรียนรู้ มันอาจจะเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย  แต่สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นในสตูดิโอใหญ่ ๆ หลายแห่ง การเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ จะเป็นใบผ่านทางที่เป็นที่สำคัญมาก ที่จะช่วยให้บริษัทของคุณก้าวขึ้นไปอีกขั้นและนำพาไปสู่ความรับผิดชอบที่่มากขึ้น

ตอบรับต่อสิ่งใหม่ที่เปลี่ยนแปลง

 ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะทางด้านซอฟแวร์ อย่าให้มันนิ่งอยู่กับที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเมื่อความคิดใหม่ๆ ออกมาให้เห็นและได้ต้องคอยพัฒนาและต่อยอดให้เติมโตขึ้น อย่างเช่น โฆษณาดิจิตอลออนไลน์ บางครั้งงานล่าสุดที่ได้่ทำไป ทำให้นึกถึงตอนที่เคยปวดหัวกับงานที่เราขาดความรู้ทางด้านทักษะไป

การเดินทางที่จะต้องตามให้ทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปตลอด  เวลา ได้ช่วยให้สร้างงานโอกาสใหม่ ๆ ความต้องการทักษะใหม่ ๆ ที่จะรวบรวมทักษะต่าง ๆ เข้าด้วยกันและจะช่วยฟื้นฟูให้งานมีประสิทธิภาพได้
- งานต้องการคนที่สามารถทำงานวันนี้ได้้ และนั้นหมายความว่าทักษะของคุณได้ขัดเกลาให้ดีอยู่เสมอ                               - Jon Wardle -
- หลักของตัวงานอยู่ที่ความเป็นเลิศในการฝึกซ้อม  - Bournemouth -
- พวกเขาต้องการลูกจ้างกับบางสิ่งที่พูดและเขาต้องรู้และเข้าใจว่างานเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

  Vicki Jakes เธอเป็นผู้ฝึกสอนของบริษัท Escape สตูดิโอซึ่ง เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในการก้าวเดินบนเส้นทาง ในด้านทรีดี อนิเมชั่น งาน digital compositing งาน visual effects และ ธุรกิจการแข่งขันคอมพิวเตอร์ อย่างใกล้ชิด"งานคอมพิวเตอร์ อนิเมชั่น มีการเปลี่ยน แปลงเกิดขึ้นตลอดเวลาเพราะว่าการพัฒนาหรือการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ในเทคโนโลยีคือปัจจุบันมีอยู่ทุกวัน " เธอกล่าว สิ่งหนึ่งในหลาย ๆ เหตุผลที่สำคัญ ในการดำเนินงาน ที่ Escape Studios เป็นเพราะว่าเราระลึกได้ว่า พรสวรรค์ของศิลปินไม่ได้ไป พร้อมกับ ก้าวเดินแต่กับแขวน ไว้กับ การเติบโตของธุรกิจและความต้องการมันไม่ได้ขาดแคลนความคิดสร้างสรรค์มากมายนักแต่ขาดแคลนความรู้มากกว่าเกี่ยวกับธุรกิจต้องทำงานอย่างไรและความเข้า ใจของการทำงานที่จะส่งต่อกับบริษัทต่างๆ ที่กำลังมองหานอกจากนั้นมีบางสิ่งที่ขาด ไปทางด้านเทคนิคด้านเทคโนโลยี ที่เหมาะสมกับระดับความสามารถในด้านทฤษฎีที่ถูกต้อง

การฝึกฝนให้เป็นมืออาชีพคือทางหนึ่งที่จะเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ มีหลายบริษัทที่เหมือนกับ Escape สตูดิโอและ Corps Business ที่มีชื่อเสียงที่น่าไว้ใจได้พร้อมทั้งความยอดเยี่ยมทางด้านการติดต่อธุรกิจและแหล่งที่มาที่ดีและมากด้วยการรับรอง Corps ได้เสนอช่วงเวลาการฝึกฝน 150 คอร์ส และได้รับการรับรองจาก Apple และ Adobe courses

  จุดประสงค์โดยทั่ว ๆ ไปของการเข้าอบรมครั้งนี้แบ่งออกตามประเภทของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน ดังนั้นถ้าคุณเพิ่งเริ่มต้นคุณไม่ควรค้นหาตัวคุณเองจากการอบรมในครั้งนี้เพราะมันเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาฝีมือตนเอง มันมีค่ามากที่เข้าอบรม บางคอร์สจะเป็นทฤษฎีพื้น ฐาน มากกว่า ที่จะให้ การฝึกฝนทางด้านซอฟแวร์ ดังนั้นถ้าคุณต้องการที่เก็บเกี่ยวหรือหาสิ่งที่เหมาะสมกับคุณจากรอบ ๆ ตัวคุณ การฝึกฝนแบบมืออาชีพ ช่วยคุณได้ แน่นอนถึงแม้ว่านี้คือเริ่มต้นในการลงทุนที่หวังไว้ กับอนาคตที่จะได้กำไรกลับคืน นี่คือโอกาสใหม่ที่จะลุกขึ้นจากทักษะเก่า ๆ เดิม ๆ ลง ทุนอนาคตของคุณ


  ถึงอย่างไรก็ตามกับอาชีพที่ต้องทำอีกนาน กับ การดูแลรักษา บริษัท Xfm radio และ Saatchi & Saatchi ที่อยู่ท่ามกลางลูกค้ามากมาย Andy Vella นักออกแบบยังคงรู้สึกว่าต้องการลงทุน ในบางอย่างในการอบรมครั้งนี้เป็นวสิ่งที่คุ้มค่า เพื่อจัดระเบียบทักษะของเค้า และเมื่อเค้าได้เข้ามา เรียนรู้มันซึ่งจะทำให้เค้าตระหนักถึงสิ่งใหม่ ๆ

Vella พบว่าการฝึกฝนอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญที่จะเปิดโอกาสให้มีงานใหม่ ๆ "ฉันต้องการที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับ Dreamweaverเพราะว่าฉันรู้สึกว่าฉันต้องการทำเว็บไซด์เป็นของตัวเองและหล้งนั้นหนึ่งอาทิตย์จาก คอร์สนั้นฉันได้ขายเว็บให้กับของลูกค้าใหม่และใช้ pages และ button การ ที่ฉันได้ใช้สิ่งที่ฉันเรียนรู้ มาทำให้ฉันดำเนินงานได้ดี ราบรื่น และตอนนี้ฉันวางแผนจะไปเรียน Flash ด้วย"

Lynda.com ได้รวบรวมวิธีฝึกฝนต่าง ๆ มากมายในสิ่งที่ดีที่สุดจากเว็บออนไลน์ ซีดี ดีวีดี ช่วยสอนถ้ามีคอมพิวเตอร์ก็เปิดดู the Computer Arts CD ตัวอย่างเช่นของ Lynda.com ทั้งสองที่เป็นสถานบันที่ดี ให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสเรียนรู้ด้วยเวลาที่มีของตัวเอง วิดีโอช่วยสอนมีหลายอย่าง ที่ให้ เรียนรู้ จากตลอด 12 เดือน Lynda.com ได้บรรจุวิดีโอช่วยสอนมากมายและสามารถเลือกดูตัวอย่างก่อนที่คุณจะซื้อมาได้ด้วย

 เครื่องมือช่วยสอนและหนังสือมีมานานแล้วและตอนนี้ก็มีการเพิ่มสีสันเข้าไป หนังสือ Visual Quick Start Guide จาก Peachpit เป็นตัวอย่างที่ดี เป็นการสอนแบบเป็นขั้นเป็นตอนเข้าใจง่ายเป็นที่นิยมแพร่หหลายในเว็บต่างๆ เช่น Amazon เป็นหนังสือขายดีและถ้าคุณเป็นคนไมขี้จุกจิกจะมีหนังสือใหม่ ๆ อีกมากมายที่แนะนำ

ใช้ประสบการณ์ของคุณ

"มีทักษะมากมายที่จะเก็บสะสมไว้ได้ตลอดเวลาเช่นว่าคุณจะต้องเริ่มขัดเกลาการทำงานและการแก้ปัญหาในสิ่งที่ผิดพลาด คุณใช้ชีวิตแบบมืออาชีพมากขึ้น ทักษะบางอย่างฉันได้เรียนรโดยตรงจากการเผชิญเข้ากับปัญหา" Tim Ellis กล่าวการปรึกษาและการเรียนรู้ผ่าน จากการทำงาน ร่วมมือและทำงานเป็นทีมมันเป็นส่วนที่สำคัญมาก ที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

มั่นคอยสังเกตและฟังให้ดีกับคนอื่น ๆ และนำมาปรับใช้เป็นเทคนิคใหม่ๆ มันฟังดูชัดเจนและมันจะทำให้กลาย เป็นนักออกแบบที่เต็มไปด้วยทักษะคุณต้องการเพียงสิ่งที่รู้กันดีอยู่และจะซึมซับความรู้เพิ่มเข้าไปด้วย ประสบการณ์ของตัวคุณเองโดยการเรียนรู้จากคนอื่นๆ

หาเวลาเพื่อสร้างประสบการณและ์เพิ่มคุณค่าให้กับทักษะ โดยเฉพาะงานที่เป็นงานที่ต้องทำงานร่วมมือกันหรือที่จะต้องเกี่ยวพันกับผู้อื่นจากทักษะที่ต่างกันเมื่อลูกค้าให้ทำงานมันเป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาทักษะให้เพิ่มขึ้นหรือบางทีการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ หลายสิ่งกับผู้ร่วม งานคนอื่น ที่จะ เป็นการรวบรวมเข้ามาให้เป็นส่วนหนึ่งไว้ทุกเวลา ถ้าคุณต้องการที่จะเก็บความสะดวกสบายจงซ่อนเร้นไว้ภายในมาตรฐานของคุณ เริ่มนำทักษะของคุณออกมา สุดท้ายที่ปรารถนาที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่และเก็บไว้มาเป็นประสบการณ์

"การเรียนรู้สิ่งใหม่ เป็นโอกาสให้ผลักดันงานออกมาอย่างสร้างสรรค์ เมื่อได้รับทักษะใหม่ๆ มาและทำให้ดีเพิ่มขึ้นปย่างไรก็ได้ที่จะเสนอลูกค้า" Luke Wilson กล่าว ในหลาย ๆ ครั้งที่นักออกแบบจัดการกับปัญหาอย่างมั่นใจและเพิ่มส่วนประกอบของงานมากขึ้นอย่างไม่จำเป็นจากรูปแบบ ที่สรุปในขั้นต้น นี่เป็นการเพิ่มภาระให้มากขึ้น

ทักษะทางด้านธุรกิจก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะเป็นส่วนให้ประสบความสำเร็จ ถึงแม้ว่าบ่อยครั้งที่เรามองข้ามมันไปและประเมินค่ามันต่ำกว่างานออกแบบ รักษาให้ดูดี เอกสารงาน จัดตั้งวงเงินและต้องแน่ใจว่า ผู้ที่จัดหาให้จ่ายและออกเอกสารใบแจ้งราคา ให้ทุกอย่างคือของสำคัญ

ขยายให้กว้าง

ด้านศึกษา the D&AD ได้ลงทุนอย่างหนักในแต่ละปีที่จะจัดการสนับสนุนให้กับในหลาย ๆ มหาลัยและวิทยาลัยต่างๆ และนำการทำงานในนามของสังคมแห่งความคิดสร้างสรรค์นานาชาติ ที่จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างช่องว่างการศึกษาและการทำงาน

James Sommerville ผู้จัดการฝ่ายครีเอทีฟและผู้ร่วมก่อตั้งของ the multi-award winning ATTIK ที่เชื่อว่าวิทยาลัยต่าง ๆ ต้องการที่อยู่ที่กว้างขว้างทางด้านธุรกิจแนะนำพวกเค้าเรื่อง ให้พัฒนาไอเดียที่ดีและวางแผนเกี่ยวกับยุทธ วิธีหรือกลยุทธ์แทนที่ของ Mac work เขากล่าว สอน ให้พวกเค้ารู้ว่าควรจะนำเสนอต่อสาธารณชนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพทางด้านของผู้จ้างหรือกลุ่มของลูกค้า สอนให้พวกเค้ารู้ว่าบางธุรกิจในเรื่องทักษะวิธีการการลงทุนทางการเงินต้องดีพอ ๆ กับทักษะทางด้านการออกแบบ สอนให้พวกเค้ารู้เกี่ยวกับวงเงินที่จำกัดหรือเส้นตายที่ได้วางไว้ มีพื้นฐานหลายอย่างที่พวกเค้าไม่มีทักษะในเรื่องเหล่านี้ พวกเค้าจำเป็นต้องเรียนรู้หลาย ๆ อย่าง ถ้ามันเป็นส่วนหนึ่งของการอบรมพวกเค้าได้สิ่งทีดีกว่าในสิ่งที่เราจัดหามาให้เพราะว่าผู้จ้างก็จะต้องส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาด้านทักษะเหล่านั้นแน่นอน

ท้ายที่สุดคุณได้ทำการตัดสินใจแล้วว่าอะไรคือการเรียนรู้ การลงทุนในหลาย ๆ ทักษะที่จะช่วยให้งานออกมาดี ถึงแม้ว่าผลประโยชน์ที่ได้รับจะส่งผลที่จะเห็นได้แค่เวลาระยะยาว ความคิดที่ซึ่งคุณจะเเกิดขึ้นในอีกสิบปีข้างหน้าควรมีแรงจูงใจเพียงพอที่จะเริ่มวางแผนของการทำงาน


  ความไว้ใจต่อคนอื่น ๆ หรือการคาดหวังจากบริษัทต่าง ๆ ที่ชดเชยเมื่อคุณขาดวิสัยทัศน์งที่จะยับยั้ง โอกาสในอาชีพคุณมันคือความขี้เกียจสำหรับนักออกแบบที่จะคาดหวังกับนายจ้างที่จะสอนให้พวกเค้า รู้ทักษะใหม่ ๆ Sommerville กล่าวบริษัทเล็กหลายแห่ง โดยปกติแล้วจะสอน ในสิ่งที่พวกเค้ารู้สึกว่ามันมี ความสำคัญต่อธุรกิจของเค้าแต่ในส่วนบุคคลนั้นความจำเป็นที่จะผลักดันพวกเค้าด้วยซึ่งมันอยู่ที่ว่านายจ้างเหล่า นั้นอาจจะไม่กล้าการตัดสินใจที่จะทำ และนี่ก็เป็นผลประโยชน์ของพรรคพวกและถ้าไม่มีสิ่งอื่น ๆ สร้างบุคคลเหล่านี้ขึ้นสำหรับ หน้าที่ใน อนาคตที่จะเริ่มอีกครั้งจากได้รับทักษะในขบวนการที่ไม่ หยุดยั้งและไม่ควรที่จะหยุดมัน

เรียนรู้บางสิ่งที่ใหม่ ๆ

ห้านักออกแบบไปดูว่าพวกเค้าทำงานให้ดีได้ยังงัย

มันจะดีมากถ้าเรากลับมาดูที่จุดด้อยของตัวเองและคุณรู้ว่าจุดอ่อนของตัวเองอยู่ตรงไหนและก็พยายามแก้มันซะ ฉันได้ออกแบบโปสเตอนร์ตัวหนึ่งให้กับงานออกแบบของโรงเรียนที่มหาวิทยาลัย Middlesex โดยกลับไปดูจุดบกพร่องของตัวเองทีี่ทำไว้แย่มากในครั้งที่แล้ว สุดท้ายมันทำให้ ฉันพบข้อผิดพลาดของตัวฉันเอง โดยต้องทำตามหัวข้อที่ตั้งไว้ให้ผ่าน ทักษะอยู่ตรงที่ ทำตามที่ได้กำหนดไว้
- Andrew Baker -

สิ่งนึงที่ฉันชื่นชอบคือการค้นพบว่าฉันสามารถที่จะสร้างความสัมพันธ์กับเครื่องพิมพได้์ โดยแยกฉบับของหน้าที่มีความแตกต่างกันไปในแบบของ css ให้คุณสร้างกระดาษขึ้นมาสองหน้า หน้านึงให้พิมพ์ออกมา แบบไม่มีพื้นหลัง และ จัดวางให้เหมาะสม และอีกหน้า ให้ใส่ทุกอย่าง ที่มีทั้งหมดลงไป
- Alec East -

ฉันเพิ่งซื้อ Dreamweaver MX เพราะว่าฉันต้องการเร่งที่จะอัพเดตเว็บของฉันที่ฉันออกแบบมันด้วยตัวฉันเอง ฉันเคยจ้างคนนอกให้ทำเว็บไซด์ของฉันและก็อัพเดตมันด้วยแต่มันแพงมาก ๆ แล้วมันก็ยุ่งยากมากที่จะจัดการกับมัน ฉันเลยซื้อหนังสือและค้น หาคำถามใน บัญชีหนังสือ ว่าฉันต้องการคำตอบสำหรับอะไร
- Jeremyville -

นักออกแบบหลายคนที่ต้องการที่จะเรียนรู้ถึงทักษะใหม่ ๆ โดยธรมชาติแล้วมันเป็นสิ่งที่ดีที่จะหัดเรียนรู้อยู่เสมอการปรับใช้และเพิ่มเทคนิคใหม่
- Grant Dixon -

ส่วนใหญ่ของอาชีพเหล่านี้ การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เป็นเพื่อความกว้าหน้าของหน้าที่การงานแปลความหมายของจุดประสงค์หรือรายจ่ายก่อนที่จะเริ่มงานด้วยความสัมพันธ์ใหม่ ๆ มันคือกุญแจของฉัน โดยการทดลองหรือจากสิ่งทีี่ผิดพลาดฉันเรียนรูว่ามันช่วยฉัน ขึ้นไปสู่หน้าที่การงานที่ดี และฉันพบว่าเป็นเพราะคำแนะนำในหนังสือและการช่วยเหลือของเพื่อน
- Luke Wilson -

จากhttp://www.computerarts.co.uk/in_depth/features/be_the_best

แปลโดย  ศิศธร ญาณวินิจ

สนับสนุนโดย  http://www.captuscom.com

 

 

คำสำคัญ (Tags): #idea#graphic#graphic design#design#designer
หมายเลขบันทึก: 110945เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2007 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท