วันนัดรวมผู้ก่อการ (ดี) ที่ร่วมก่อตั้งโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน


บอกตรงๆ ครับว่า หลังจากคุยกันแล้ววันนี้ก็ทำความหนักใจให้ผมอยู่ด้วยเหมือนกัน แต่คงไม่มีอะไรขัดขวางความมุ่งมั่นตั้งใจ และด้วยความที่ทุกคนไว้วางใจมอบหน้าที่พิฑีกรให้กับผม...คิดอย่างเดียวครับ...ต้องทำให้ดีที่สุดสุดเลยครับ...
วันนัดรวมผู้ก่อการ (ดี) ที่ร่วมก่อตั้งโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน

                วันนี้มีนัดประชุมแต่ไม่เชิ่งประชุมของคณะผู้ก่อตั้งโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน  มากันหลายหน่วยงานครับ... มีทั้งนักเรียนรุ่นพี่ อย่างพี่ อนุชา  หนูนุ่น  (พี่ชายขอบ) จากพัทลุง  ทีมจาก ม.วลัยลักษณ์   น้องพัชณี  จาก พอช. ทีมโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช มี หมอเชียร  พี่เป้า  พี่สมปอง  และพี่กั้ง  ทีมจาก กศน. มี ครูนงเมืองคอน  ผอ.สุทีป  อาจไพรินทร์   ผมและครูแต้ว   และพี่ใหญ่อย่าง อาจารย์บุญธรรม  เทอดเกียรติชาติ

                เรื่องที่คุยกันวันนี้เป็นการวางแผนการเปิดโรงเรียนคุณอำนวยในวันที่  13  กรกฎาคม  2550 นี้ โดยยกเอาประเด็จกิจกรรมที่จะใช้ในการเรียนรู้ของคุณอำนวยในวันนั้น  (กิจกรรมอะไรติดตามที่บันทึกของครูนงเมืองคอนนะครับ...) 

                วันนี้ครูนงได้เช็คจำนวนนักเรียนจากทีมต่าง ๆ สรุปแล้วได้  42  คน ที่จะมาร่วมเรียนรู้กัน... หลังจากคุยได้ข้อตกลงแล้ว...เป็นเวลาเที่ยงพอดี...ทีมนักเรียนของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชก็พาพวกเราชมสถานที่ที่ใช้เป็นห้องเรียน...ทุกคนพอใจมากๆ  ผมถึงกับบอกพี่วิเชียรว่า นี่ถ้าหากโรงพยาบาลรับเป็นผู้จัดหาห้องเรียนที่นี่ได้ทุกครั้ง คิดว่านักเรียนทุกคนคงจะไม่ว่าอะไรทีมโรงพบาบาล...                                                                        

                บอกตรงๆ ครับว่า  หลังจากคุยกันแล้ววันนี้ก็ทำความหนักใจให้ผมอยู่ด้วยเหมือนกัน แต่คงไม่มีอะไรขัดขวางความมุ่งมั่นตั้งใจ และด้วยความที่ทุกคนไว้วางใจมอบหน้าที่พิฑีกรให้กับผม...คิดอย่างเดียวครับ...ต้องทำให้ดีที่สุดสุดเลยครับ...

                  ชมห้องเรียนเสร็จ...ผมรีบขอตัวทุกคนเพราะครูแต้วบอกให้ไปช่วยเวทีที่ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าไร่  โดยไปกินข้าวเที่ยงระหว่างทาง...เพราะครูแต้วล่วงหน้าไปก่อนแล้ว... ผลการทำเวทีวันนี้ขอเป็นบันทึกหน้านะครับ... วันนี้ขอตัวไปเตรียมข้อมูลเพื่อเข้าโรงเรียนคุณอำนวยระดับประถมก่อนครับ...

หมายเลขบันทึก: 110355เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2007 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น้องครูราญเมืองคอน ครับ

                 เสร็จจากพูดคุยวางแผนเปิด ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอน ที่ ร.พ.มหาราชฯ น้องก็ไปช่วยเวทีชุมชนอินทรีย์น้องครูแต้วที่ ต.บางจาก ...คงจะได้ฟังเรื่องเล่าผลของเวทีเรียนรู้นั้นในบันทึกต่อไ ....พี่กับน้องพัชณีและคุณชาญวิทย์-นครศรีฯก็ไปประชุมโครงการความร่วมมือฯต่อที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัด และพี่ได้เข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนำตารางแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่เราปรับแก้ไปให้ท่าน....มีเรื่องดีๆจะบอกนะ อดใจรอบันทึกหน้า

เรียน...พระอาจารย์ที่เคารพ

  • ผมนึกแล้วครับว่าพระอาจารย์ต้องเข้ามา...
  • อีกอย่างเรื่องที่อาจารย์ไปประชุมวันนี้ผมว่าเราเคยคุยกันแล้วตอนที่มีการประชุมที่ ห้องประชุมของ สพท  และแล้วมันก็มาถึง...สนใจมากครับ...นอกจากทางบล็อกแล้วต้องตั้งก๊วนคุยด้วยครับ... ขอบพระคุณมากครับ...
           ครูราญ   ดูเหมือนว่ามีการเตรียมตัวและตั้งใจดีมากเลย อย่าตื่นเต้นนะคะ วันก่อนครูแต้วแซวอยู่ว่าในวันนั้นให้แต่งตัวหล่อ ๆหน่อย นะ ท่านพิธีกร

คุณพัชณี...ยอดอัศวิน

  • เรื่องโรงเรียนคุณอำนวยเราต่างคนต่างก็ฝันกันมาตั้งแต่ทำ 3 ตำบลนำร่อง เมื่อตื่นขึ้นมา เห็นโรงเรียนอยู่รำไรจะไม่ให้ตื่นเต้นได้ยั่งงัยครับ...
  • เรื่องทำหล่อ...ครูแต้วบังคับให้ผมทำครับ... ดูครูแต้วจริงจังกับหน้าที่บังคับผมตามที่ครูนงสั่งจังเลยครับ...เตือนทุก 5 นาทีเลยครับ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท