กิ่ง
น.ส. พัทยา กิ่ง เพียพยัคฆ์

ว่าด้วยความรู้สึก


ความดีทำอยาก

Dsc00981

                  วันนี้เป็นวันที่พ่อกลับจากไปหาหมอมาเห็นหน้าพ่อแล้วไม่ต้องถามแล้วละเป็นยังไงเป็นความโชคดีของคนที่ร่างกายแข็งแรงก็ดีไปไม่ต้องไปหาหมอเป็นประจำพ่อก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เดินเข้าออกโรงพยาบาลไม่ต่างจากห้างนัก งวดนี้พ่อไปกับแม่สองคนก็ได้แต่แอบถามแม่ว่าพ่อเป็นยังไงบ้างแม่บอกว่าพ่อไม่แข็งแรงฟังดูแล้วสงสารพ่อจังค่ะหมอบอกให้พักผ่อนมาก ๆ พ่อจะทำได้หรือเปล่านะ อยากให้พ่อทำได้แต่งานก็เข้ามาจังค่ะ จะพักได้ไงค่ะ ไม่อย่ากคิดว่าถ้าไม่มีพ่อแล้วต้นไม้ในประเทศไทยก็คงปลูกน้อยลง  ไม่มีใครอย่ากปลูกอยู่แล้วมาดูนกยูงตัวนี้สิค่ะเขางามแบบธรรมชาติสร้างค่ะ พ่อก็เหมือนกันค่ะสร้างแนวความคิดให้คนจะได้อยู่ได้อย่างยั่งยืน ถ้าความคิดยั่งยืนแล้วเรื้องอื่นก็พัฒนาง่ายขึ้นค่ะ  อย่ากให้พ่อยั่งยืนเหมื่อนธรรมชาติสร้าง

       ถ้าไม่มีพ่อแล้วก็เหมื่อนต้นไม้ใหญ่ในประเทศไทยล้มต้นหนึ่งแล้วใครจะเป็นลูกไม้ละค่ะ ต้นไม้ยังมีแม่ไม้เลยค่ะ แล้วคนละค่ะแม่ไม้ที่ดีงามอยู่ทีทไหน  ใครใช้จะหาได้เหมื่อนไม้ ความดีทำอยากไม่ได้เกิดขึ้นแค่วันสองวันค่ะDsc02299

                 การทำความดีก็เหมื่อนแผนที่ถ้าพอมองเห็นบ้างก็มีแนวทางที่จะนำถ้าวันหนึ่งไม่มีแผนที่เราจะสามารถทำมันขึ้นเองได้ไหม่แล้วเราแน่ใจได้ไหม่ค่ะว่าเราทำขึ้นเองจะถูกทางจะเป็นทางแบบไหนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 109728เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2007 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • อาการพ่อเเปนไงบ้างครับ อ่านบลอกของพ่อแล้วแต่ก็ยังงงอยู่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท