มูลนิธิสื่อเพื่อเยาวชน
ว่าที่ร้อยตรี จิรศักดิ์ กรรเจียกพงษ์

หนังสือในดวงใจ : บันทึกนึกได้เอง พุทธทาสลิขิตข้อธรรม


หนังสือในดวงใจ : บันทึกนึกได้เอง พุทธทาสลิขิตข้อธรรม หนังสือในดวงใจ นราทิพย์ พุ่มทรัพย์
6 กรกฎาคม 2550 22:53 น.

ทำงาน 7 วัน ตื่นตั้งแต่ตี 5 ถึงที่ทำงาน 6 โมง แวะซื้อกับข้าวไปฝากเพื่อนร่วมงาน ก่อนลงมือทำงาน กระตุ้นให้คนไทยใส่ใจตระหนักยึดมั่นคุณธรรม ซื่อสัตย์ในจรรยาบรรณวิชาชีพของตนเองและองค์กร

อันจะช่วยลดปัญหาคอรัปชั่นเชิงนโยบายทั้งโดยตรงและทางอ้อม เชื่อว่าวันนี้หลายคนคงรู้จักชื่อ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม หรือ "ศูนย์คุณธรรม" ภายใต้การบริหารงานของ นราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ที่วันนี้ได้ผุดโครงการต่างๆ เกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสร้างแผนที่คนดี สร้างจิตอาสา ฯลฯ

 พร้อมกับหาแนวคิดใหม่ๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนทิศทางของประเทศ แก้ปัญหาวัฒนธรรมฟุ้งเฟ้อของสังคม ถ่ายทอดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  สอดแทรกคุณธรรม อันเป็นหัวใจสำคัญในกระบวนการดำรงวิถีแห่งพอเพียง ให้ชุมชนนำไปปฏิบัติ ทุกครั้งที่มีเวลาว่าง ผอ.ศูนย์คุณธรรม เป็นอันต้องหยิบหนังสือ บันทึกนึกได้เอง พุทธทาสลิขิตข้อธรรม ของท่านพุทธทาสภิกขุมาอ่าน ด้วยเหตุผลที่ว่าได้ข้อคิดต่างๆ มากมายนำไปใช้ในการทำงานได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

 "อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วได้ข้อคิด คำสอนต่างๆ ของท่านพุทธทาสที่นำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นที่บอกว่า การศึกษาเหมือนหมาหางด้วน ซึ่งเป็นคำสอนที่มองเห็นภาพได้เป็นอย่างดี  ซึ่งจริงๆ แล้วขอเพียงทุกคนยึดมั่นในคุณธรรมเป็นหลักในการทำงานแล้ว ก็จะทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้น" ผอ.ศูนย์คุณธรรม กล่าว

ที่มา : http://www.komchadluek.net/2007/07/07/e001_126046.php?news_id=126046<hr width="100%" size="2" />

หมายเลขบันทึก: 109444เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2007 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2014 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท