ปฏิบัติธรรม บันดาลสุข 3 : สร้างแรงดึงดูดคนมีใจตรงกันมาพบกัน


วิธีทำความดีต่อผู้อื่นแบบง่าย สนุก และได้รับผลต่างตอบแทนซึ่งกันและกันมากกว่า 3 เท่า !

            เส้นทางลัดสายนี้  สามารถช่วยให้เราเข้าไปอยู่ในใจผู้อื่นได้แบบง่าย  สนุก  และได้ผลต่างตอบแทนซึ่งกันและกันมากกว่า 3 เท่า  ในทันใด : ทันใจ  ทันเห็น  ทันรู้  ฯลฯ

            เริ่มต้นด้วยการส่งความคิดปรารถนาดี  ทันทีที่เราเริ่มส่งความปรารถนาดีต่อผู้อื่น  "จะเกิดครื่นความคิด"  และ  "ครื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้า"  ส่งสัญญาณถ่ายทอดจากผู้ส่งไปถึงผู้รับ  ทางจิตวิญญาณ ก่อให้เกิดกระแสแห่งแรงดึงดูดเหนี่ยวนำ  นำพาให้ผู้รับสัญญาณเกิดความรู้สึกที่ดีทันที  เช่น เกิดความสบายใจ  เกิดกำลังใจ  เกิดความมุ่งมั่นที่จะก้าวเดินหน้าต่อไป   และในขณะเดียวกันก็จะเกิดการส่งกระแสครื่นแรงดึงดูดเหนี่ยวนำนี้สะท้อนกลับจากผู้รับอย่างอัตโนมัติ มายังผู้ส่งความปรารถนาดีโดยทันที  ผู้ส่งก็จะเกิดความรู้สึกดี ๆ เช่น ปีติยินดี  ปลอดโปร่ง  โล่ง  ขึ้นมาทันทีทันใด (Just ln Time) ถือว่าเป็นพลังที่หนึ่ง  ส่วนพลังที่สองที่ผู้ส่งได้รับเต็ม ๆ คือพลังสนามแม่เหล็กที่เกิดจากการเหนี่ยวนำตนเอง  ในขณะที่กำลังส่งครื่นความปรารถนาดีนั่นเอง  สำหรับพลังที่สามซึ่งผู้ส่งได้รับเสริมแรงความสัมพันธภาพกับบุคคลในเป้าหมาย เมื่อเราปฏิบัติไปสักระยะหนึ่ง  ก็จะพบว่าพลังส่งความปรารถนาดีนี้จะมีอาณานุภาพเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  จนถึงระดับหนึ่งก็จะเกิดเป็นพลังอัตโนมัติที่อยู่ในผู้ส่งตลอดเวลา  และขยายผลได้อย่างไร้ขีดจำกัด               

                 การส่งสัญญาณความปรารถนาดีนั้  อาจส่งด้วยภาพทางใจ  เป็นภาพนิ่ง  เป็นภาพเคลื่อนไหว ส่งด้วยเสียงพูดในใจ  ส่งด้วยความรู้สึกดี ๆ  หรือใช้สัญญาณหลาย ๆ อย่างดังกล่าวแบบประกอบผสมผสานกัน 

                  ข้อสำคัญคือส่งด้วยจิตเมตตา  ส่งด้วยใจใสสะอาด  โดยปราศจากสิ่งแอบแฝงใด ๆ  และต้องส่งบ่อย ๆ หลาย ๆ ครั้ง ณ เวลาที่เหมาะสม  เช่น ตอนเข้านอนก่อนหลับ ตอนตื่นในระหว่างนอนหลับ  หรือตอนเช้าตรู่เมื่อตื่นแล้วแต่ยังมิได้ลุกขึ้นจากที่นอน           

                  หาโอกาสเข้าพบบุคคลในเป้าหมาย  และปฏิบัติการคิด  พูด  และกระทำให้สอดคล้องกับความปรารถนาดีที่เราส่ง  สังเกตดูพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลง  แล้วเราจะเรียนรู้ว่า  เปลี่ยนแปลงอะไร  เพียงใด  อย่างไร  เมื่อใด ?

                  สังเกตการเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วย  แล้วเราก็จะเรียนรู้ว่า : เมื่อเราต้องการเปลี่ยนแปลงผู้อื่น  เราต้องเริ่มต้นจากการเปลี่ยนแปลงตนเองก่อน !

                  ผลใด ๆ ย่อมเกิดจากเหตุ  ถ้าเรามีเหตุปัจจัยที่สุจริตและดีงาม  ผลที่ได้รับย่อมเป็นเรื่องดีงาม  มีความสุข  ร่มเย็น  และยั่งยืน  ผมตั้งใจจะขอคำแนะนำ  หรือคำปรึกษาจากท่านทั้งหลาย เพื่อช่วยกันทำให้โลกนี้เป็นสถานที่น่าอยู่ยิ่ง ๆ ขึ้นครับ

                 

หมายเลขบันทึก: 109244เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2007 07:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

         บันทึกที่นำเสนอข้างบนนี้  อาจนำมาใช้ได้ผลดีในกรณีต่อไปนี้ :

  • เตรียมตัวก่อนเข้าพบลูกค้าสำคัญ
  • เตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับการสอบสัมภาษณ์
  • สร้างความสัมพันธภาพอันดีกับบุคคลในครอบครัว  และเพื่อน
  • ดึงดูดคนที่มีความคิดเห็นตรงกัน  ให้เข้ามาหบกันได้ง่ายขึ้น
เคยได้มีการสื่อสารกับบุคคลหนึ่ง ซึ่งต่างก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร และได้มีการสอนปฎิบัติธรรม จนเรารู้สึกว่าก้าวหน้ามาก แล้วจู่ๆ ช่องทางสื่อสารนั้น ก็มีปัญหาติดต่อไม่ได้อีกเลย แต่เขาได้บอกไว้ว่า อีกไม่นานจะได้สื่อสารโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ ท่านมีความคิดเห็นอย่างไรคะ ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท