เข้าใจสภาพ 2


กลุ่มแม่บ้าน

     เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ผมได้ไปตัดสินการประกวดกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรที่อำเภอยะยาได้แก่กลุ่มแม่บ่านเกษตรกรบ้านบาโงยซิแน กลุ่มมีกิจกรรม 3 อย่างคื่อ การแปรูรูปข้าวเกรียบฝักทอง  สมาชิก 40 กว่าคน การออมทรัพย์ สมาชิก 400กว่าคนเป็นกลุ่มเครืข่ายระดับตำบล และการจำหน่ายสินค้าเงินผ่อน  กลุ่มมีทรัพสิน ประกอบด้วยอาคาร เครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ ประมาณ 3 ล้านบาท  ผมกลับจากการตัดการประกวดก็มาเขียนเล่า ว่าเข้าใจสภาพ และเมื่อวันที่ 25 ก็ทราบข่าว ว่ากลุ่มฯถูกลอบวางเพลิงสภาพตามที่เห็น

แม่บ้านไฟไหม้

ต้องสู้เสียหาย

       ครับก็เป็นการเล่าสู่กันฟังเพราะเหตุการณ์เหล่านี้เป็นเรื่องเล็กน้อยเป็นเหตุการณ์ปกติ  นอกจากเป็นที่ทำการกลุ่มแม่บ้านแล้วยังเป็นที่ตั้งของศูนยฺบริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรอีกด้วย 

คำสำคัญ (Tags): #เสียหาย
หมายเลขบันทึก: 108659เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เราต้องช่วยกันคิดว่า ในฐานะที่เราเป็นหน่วยสนับสนุนการทำงานของชาวบ้าน ว่าจะช่วยและเยียวยากันอย่างไรต่อ สิ่งที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่าน

  ผมคิดเสมอว่า ฟ้าหลังฝน ยังสดใสเสมอ

ขอเป็นกำลังใจให้เสมอ

      รุสดี   ยาเซ็ง

             ขอบคุณมาก ที่แวะมาเยี่ยมเยียน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนะนำส่งเสริมเพิ่มพูนผลผลิตคือภารกิจ จะเกิดอะไรขึ้นก็แล้วแต่ หน้าที่ต้องทำ ต้องช่วยกันเยียวยา ฟื้นฟูกันใหม่ กำลังใจยังมี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท