จะไปเมืองนอกทั้งที ต้องรู้และเตรียมตัวอย่างไร( 1 )


เตรียมพร้อมดีกว่า จะไม่มีปัญหาในต่างแดน

 

 

 

ทุกวันนี้ การไปต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากหรือแพงอีกต่อไป ใครๆ ก็ไปเดินเล่น กินลมที่เมืองนอกได้ จึงขอนำสิ่งที่ควรรู้ก่อนไปเมืองนอกมาเสนอแบบรวดเร็ว ดังนี้ครับ (จะขยายความในโอกาสต่อไป)

หนังสือเดินทาง -มีอายุการใช้งานพอเพียงไหม

วีซ่า-ถูกต้องตามประเภทไหม เช่นไปท่องเที่ยว ไปทำงาน ไปศึกษาฯลฯ

เอกสารที่จะนำไปใช้ในต่างประเทศ-เอกสารไทยต้องผ่านการรับรองจากกรมการกงสุล(กองสัญชาติและนิติกรณ์)รวมทั้งแปลเป็นภาษาอังกฤษก่อนด้วย ได้แก่เอกสารประจำตัวต่างๆ ใบเกิด ทะเบียบบ้าน ใบสมรส ฯลฯ

กฏระเบียบของประเทศนั้นในการเข้าเมือง -มีความเข้มงวดอะไรบ้าง ในการผ่านด่านตรวจที่สนามบิน ห้ามนำเข้า(ติดตัว)อะไรบ้าง

ภูมิอากาศของประเทศนั้น-จะต้องเตรียมตัวเรื่องเสื้อผ้าอย่างไรบ้าง

ประเพณี วัฒนธรรม อาหารการกิน สภาพสังคม-ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ

การสาธารณสุขของประเทศนั้น-เตรียมยาเฉพาะตัว

กฏระเบียบเรื่องการการทำงานของคนต่างด้าว-เพื่อที่จะทำงานอย่างถูกระเบียบไม่ลักลอบทำงานอย่างผิดกฏหมาย

รายละเอียดของสถานทูต/สถานกงสุลไทยในประเทศนั้น-มีที่อยู่ที่ไหน ติดต่ออย่างไร เดินทางไปอย่างไร ให้บริการอะไร

มีคนรู้จักเป็นใคร อยู่ที่ไหนในประเทศนั้น-เมื่อมีกรณีฉุกเฉินจะได้ติดต่อหรือขอความช่วยเหลือได้

สุดท้าย ไปนอกทั้งที อย่าลืมบอกคนในเมืองไทยด้วยว่าไปอยู่ที่ไหน ทำอะไร ติดต่อได้อย่างไร ในกรณีที่ฉุกเฉิน  เช่นภัยธรรมชาติ สถานการณ์การเมืองในประเทศนั้น คนในเมืองไทยจะได้ทราบและติดต่อให้การช่วยเหลือได้

วันนี้....ขอแค่นี้ก่อนครับ

ด้วยความปรารถนาดี

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 108198เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2007 05:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

    สวัสดีค่ะ คุณพลเดช

    วันนี้ได้มีโอกาสเข้ามาอ่านบันทึก เรื่องเตรียมตัวไปต่างประเทศ  เอาไว้เผื่อจะได้ไปกับเขาบ้างนะคะ เลยมาเก็บความรู้ไว้ก่อน :)

   คุณพลเดช สบายดีนะค่ะ

P
คุณมะปรางเปรี้ยวครับ
ขอบคุณครับที่ทักทายมา ผมสบายดีครับ กำลังเตรียมตัวไปอินเดียเหมือนกัน จึงนำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟัง
การไปต่างประเทศทุกวันนี้ง่ายมากจริงๆ ครับ แต่ปัญหาในต่างแดนก็เกิดง่ายตามไปด้วย หากไม่มีการเตรียมตัวที่ดี ในวันหน้าจะได้นำปัญหาที่คนไทยที่ไปต่างประเทศประสบบ่อยๆ มาขยายความต่อไป จะได้หลีกเลี่ยงกัน
ผมนั้น ส่งเสริมให้คนไทยไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยว ไปหาประสบการณ์ ไปทำงาน ไปศึกษา จะไม่ส่งเสริมก็อย่างเดียวคือประเภทที่ไปทำผิดกฏหมายในต่างแดน เพราะนอกจากตัวเองจะเดือดร้อนแล้วยังจะสร้างความเสื่อมเสียแก่ประเทศชาติด้วย
การได้ไปเปิดโลกทัศน์เป็นการเรียนรู้ที่ดีมาก เป็นประสบการณ์ตรงที่คนไทยควรมีโอกาสเช่นคนชาติอื่น
ผมแน่ใจว่าไม่นานหรอก คุณมะปรางก็จะได้ไปต่างประเทศและจะรักการท่องเที่ยวไปในโลกกว้างใบนี้....เมื่อถึงวันนั้น อย่าลืมเล่าสู่กันฟังนะครับ
ด้วยความปรารถนาดี

สวัสดีคะ คุณพลเดช

   ขอฝากตัวด้วยคนนะคะ เพราะ เดือนหน้าจะไปอินเดียเหมือนกัน นะคะ เดินทางประมาณ วันที่ 13 สิงหา ไปเรียน Course ทาง IT เพิ่มเติมที่ bangalore แต่ เห็น ข้อมูล มีคน ถูก Agency หลอก หรือลอยแพ ค่อนข้าง เยอะ ชักหวั่น ๆ ใจ เพราะไม่ได้ ไป Take Course มหาลัย โดยตรง ถ้ายังไงฝากตัวด้วยนะคะ ถ้า เห็น E-mail นี้ ส่งไปขอความช่วยเหลือ ก็รบกวนช่วยตอบให้ด้วยนะคะ 

ขอบคุณคะ

   สวัสดีคะ คุณ พลเดช

    ถ้ามีโอกาสก็อยากไปท่องเที่ยวเปิดโลกกว้างให้กับตัวเองบ้างคะ หาประสบการณ์ใหม่ ๆ และไปในสถานที่ ที่แตกต่างจากประเทศไทยบ้าง เพราะอยากจะเรียนรู้อะไรมากมายคะ  แต่คงต้องทำงานเก็บเงินสักพักก่อนคะ  ถ้ามีโอกาสก็คงจะได้ไปบ้าง :) คะ

    แวะมาทักทายอีกรอบค่ะ

P
สวัสดีครับคุณมะปรางเปรี้ยว
โลกนี้คือละครและคือพิพิธภัณฑ์ความรู้ที่มีชีวิตที่ใหญ่ที่สุด ผมสนับสนุนให้คนไปท่องโลกเพื่อหาความรู้ครับ ทุกวันนี้ค่าเดินทางไปต่างประเทศถูกมากหากรู้จักใช้กลไกการตลาดที่เอื้ออำนวย เช่นสายการบินราคาถูกทั้งหลาย แต่ต้องจองล่วงหน้า  รวมทั้งการผจญภัยก็สามารถใช้ตัวช่วยในหลายๆ เรื่อง.....ทั้งหมดนี้ ความรู้ที่จะได้จากการท่องเที่ยวไปในโลกกว้าง เรียนรู้ผู้คน บ้านเมือง ประเพณีและวัฒนธรรมที่แตกต่าง ล้วนมีคุณค่ามากมาย.......................
ขอให้โชคดีและเก็บเงินได้เร็วๆ นะครับ

ขอความรู้ของประเทศ..สเปน..ได้ไหมคะ..เพราะวางแผนว่าจะไปทำงานที่นั่น..แต่ตอนนี้อยู่ในขั้นเตรียมตัวซี้งอยากขอคำแนะนำ เพื่อเป็นแนวทางในการไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นอย่างปลอดภัย...

เรียนคุณสุรีพร

ข้อมูลประเทศสเปนดูได้จากเว็บของกระทรวงการต่างประเทศครับ ที่นี่ http://www.mfa.go.th/web/479.php?id=231 นอกจากนั้น ที่เว็บไทยยุโรปดอทเน็ต http://thaieurope.net/มึเครือข่ายหญิงไทยในยุโรปที่อาจช่วยให้ข้อมูลได้ครับ ที่นี่  เครือข่ายหญิงไทยในยุโรป Thai Women Network in Europe
โทร +33 (0)1 43 06 36 73
อีเมล [email protected] 
ขอให้โชคดีครับ

รบกวนสอบถามนิดนึงนะคะ

 นู๋ต้องไปต่างประเทศ (มาเลเซีย) แบบว่าไปทำงาน แต่ว่าไม่เคยเดินไปที่ไหนเลย เลยไม่รู้ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง อยากได้แบบละเอียดเลยอ่ะคะ จนถึงขั้นตอนการไปถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิเลยว่าต้องทำตัวยังไง

ขอบคุณมากนะคะ

ต้องขอโทษด้วยที่รบกวนนะคะ มือใหม่จิงๆ

ช่วยบอกรายละเอียดให้หน่อยได้ไหมครับ คุณพลเดช

เกี่ยวกับการไปศึกษาต่อและก็ทำงานที่ประเทศ ออสเตรเลีย

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม  ขอบคุณมากครับผม 

ปล.กรุณาส่งมาที่ Mail ได้ไหมครับ 

การติดต่อเรื่องการศึกษาและการทำงานในประเทศใดก็ตาม ควรติดต่อกับสถานทูตของประเทศนั้นในประเทศเราก่อนครับ   

http://www.austembassy.or.th
 
เพราะถือว่าเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการ รวมทั้ง กพ. ของเราเอง ซึ่งจะมีหน่วยดูแลเรืองการศึกษาโดยเฉพาะ และหากเป็นเรื่องงาน ก็ ฝ่านพาณิชย์ สถานทูตนั้นๆ หรือไม่ก็กระทรวงแรงงาน กรมจัดหางานในต่างประเทศครับ

อีกวิธีหนึ่ง ก็คือหาใน google ครับ จะได้ข้อมูลที่เราเลือกดูได้ตามความเหมาะสม

โชคดีครับ

พี่พลเดชครับ คือผมจะขอรบกวนปรึกษาหน่อยนะคราบ คือผมจะไปเรียนภาษาและทำงานที่USA แต่ตอนนี้ผมคิดว่าภาษาผมยังไม่ถึงขั้นนะคราบ จะมีวิธีไหนฝึกให้พูดได้คล่องบ้างคราบ จะต้องไปคนเดียวเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยคราบ แต่มีคนรู้จักไปรับที่สนามบินที่USA คราบ รบกวนด้วยนะคราบ ขอบคุณครับ

คุณเอกครับ ขอบคุณครับที่ถาม ผมคิดว่าเป็นปัญหาของคนไทยส่วนใหญ่ในเรื่องการพูดภาษาอังกฤษ คำแนะนำของผมคือ ไม่ต้องกลัวว่าจะพูดผิด ข้อนี้สำคัญมากครับ ต้องคิดให้ดีๆ และตัดสินใจสู้กับใจของตนเอง คนที่ไม่เก่งภาษาเพราะกลัวว่าจะพูดผิด แต่ทราบไหมครับว่า สมัยก่อนคนญี่ปุ่น คนจีน เกาหลีหรือแม้แต่เพื่อนบ้านของเราเช่นลาว กัมพูชา(ซึ่งพูดภาษาฝรั่งเศส)ก็พูดภาษาอังกฤษไม่เก่งเหมือนกัน แต่บัดนี้คนเหล่านี้พูดภาษาอังกฤษได้ดีกว่าคนไทย เพราะเขากล้าพูด แม้จะไม่รู้ว่าถูกหรือผิด ก็พูดออกไป การพูดออกไปทำให้รู้ว่าถูกหรือผิด และก็จะทำให้ไม่ผิดอีกต่อไป

ถ้าอยากเก่งภาษานะครับ รวบรวมความกล้าและพูดออกไป....เท่านั้นเองครับ

ทำบ่อยๆ ก็จะชินไปเอง

ลองทำเลยนะครับ วันหน้าต้องเก่งแน่นอน

โชคดีครับ

ขอบคุณพี่พลเดช สำหรับคำปรึกษาที่ดีครับ ผมจะพยายามฝึกครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับพี่พลเดช

อรุณสวัสดิ์ค่ะท่านอ.ดร.

* ...

* มาเรียนรู้ไว้ เผื่อมีโอกาสได้ไปตปท. บ้างค่ะ

* แค่ฝัน ฝัน ไว้ก่อนค่ะ  ... ตอนนี้ ...

* ต้องเตรียมพร้อมรอ จังหวะ และ โอกาสค่ะ :)

* ...

* ขอบคุณค่ะ  ... มีความสุข สงบ ดั่งใจปรารถนาค่ะ

 ขอบคุณภาพ ครูข้างถนน ค่ะ

คุณ poo ครับ

ยินดีครับ

สมัยนี้โลกเล็กลงอย่างไม่น่าเชื่อ

การเดินทางระหว่างประเทศก็สะดวกมาก

คนอินเดียไปเที่ยวไทย 4 วัน ตั๋วไป-กลับ อยู่โรงแรม อาหารเช้า กรุงเทพฯ ภูเก็ตหรือพัทยา เสียเงินเพียง ประมาณ 14000 รูปีหรือหมื่นกว่าบาทเอง

ดีครับ เราต้องเตรียมพร้อม รอจังหวะและโอกาส

เจริญสุขนะครับ

เรียนคุณพลเดช ครับ

ผมต้องการที่จะไปเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศอินเดีย ประมาณหนึ่งปี ไปประมาณต้นปีหน้า

แต่ต้องการที่จะไปเองโดยไม่ผ่าน Agency ผมต้องเตรียมเงินประมาณเท่าไรครับ

เพื่อที่จะพอสำหรับค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมด ครับ และผมต้องเตรียมตัวยังไงบ้างครับ

เพราะว่าไม่เคยไปต่างประเทศสักครั้งครับ....

รบกวนคุณพลเดชช่วยตอบผมด้วยนะครับ

คุณอานุภาพครับ

ในคำถามมีเรื่องที่จะต้องคำนึงหลายข้อ

การจะไปอยู่ในต่างประเทศ 1 ปี ไม่ใช่เรื่องง่ายครับโดยเฉพาะเป็นประเทศอินเดีย หากไม่เคยไปต่างประเทศเลย

บริษัทเอเยนซ์การศึกษาไม่ได้แย่ไปซะหมดครับ อย่างน้อยการหาข้อมูลการศึกษาและค่าครองชีพซึ่งขึ้นอยู่กับรัฐที่จะไปเรียน ก็น่าจะหาจากบริษัทเหล่านี้ได้ครับ

การเรียนภาษาอังกฤษ ผมแนะนำให้ดูประเทศเพื่อนบ้านเราด้วยเช่นมาเลเซีย ก็เป็นภาษาอังกฤษจากระบบการศึกษาของอังกฤษเช่นกันและเมืองอย่างปีนังก็ไม่น่าจะแพงไปกว่าที่อินเดียครับ

การไปต่างประเทศ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงคือจะไปแบบวีซ่าใดให้ถูกตัองกับการไป เช่นจะไปเรียนภาษาก็ต้องขอวีซ่าแบบศึกษา(ติดต่อสถานทูตประเทศที่จะไป)จากนั้นก็หาโรงเรียนที่เหมาะสม ค่าเรียนไม่แพงเกินไป ติดต่อก่อนเดินทางไปครับ ถ้าโรงเรียนตอบรับว่าจะให้เรียนได้ ก็น่าจะดีสำหรับการไปยื่นขอวีซ่า

ค่าครองชีพและใช้จ่ายรายเดือนในอินเดียสำหรับนักศึกษาต่างชาติแบบเรา ก็น่าจะประมาณ 5000 บาทครับ

ผมคิดว่าบางครั้งเอเยนซ์ก็ช่วยได้มาก ลองหาข้อมูลดูนะครับ

โชคดีครับ

ขอบคุณ

คุณพลเดชมากครับที่ได้ให้คำแนะนำ และให้ความรู้ผมในครั้งนี้..

ที่ไม่ผ่าน Agency ก็คือว่า ผมค่อนข้างที่จะจำกัดในเรื่องของค่าใช้จ่าย..และก็ไม่รู้จัก Agency ที่น่าเชื่อถือ และไว้วางใจได้ อีกอย่างข่าวที่ไม่ดีสำหรับบาง Agency ก็มีเยอะ ต้องขอรบกวนคุณพลเดชอีกครั้ง พอจะรู้จัก Agency ที่ เชื่อถือได้ และไม่เอาเปรียบเราจนเกินไปหรือป่าวครับ....

ขอบพระคุณมากครับ ที่ให้คำแนะนำสำหรับผม

คุณอานุภาพ

ผมคงแนะนำได้เฉพาะฝ่ายราชการเหมือนกัน นั่นคือ กพ. จะเป็นแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือที่สุดครับ เคยมีสำนักงานผู้ดูแลนักเรียนที่อินเดียครับแต่ปิดไปแล้ว คาดว่ากำลังพิจารณาที่จะขอไปเปิดใหม่ในอนาคตอันใกล้

อีกที่หนึ่งคือกลุ่มพระนักศึกษาไทยในเดลี www.thaitsg.net ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่อาจติดต่อทางอีเมล์ ลองคุยกับกลุ่มดูครับ เผื่อจะมีคำแนะนำดีๆ

นอกจากนั้นที่สถานทูตอินเดียประจำประเทศไทยก็น่าจะมีข้อมูลดีๆ ให้รวมทั้งทุนการศึกษาซึ่งทราบว่าแต่ละปี มีทุนให้ไปศึกษาในอินเดียหลายทุน ลองดูนะครับ

ขอบคุณ คุณพลเดช มากนะครับ ที่แนะนำให้ความรู้ดีๆกับผม..

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณพลเดช ดิฉันมีข้อซักถามนะคะ คือว่าดิฉันจบป.ตรีมาได้2ปีแล้ว

คิดอยากจะไปเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป เพราะค่าใช้จ่ายแพงมาก แต่ตอนนี้เพิ่งมารู้ประเทศอินเดียเป็นประเทศที่ค่าใช้จ่ายไม่แพงและไม่ต้องใช้เงินโชว์ในบัญชีแต่ปัญหามีอยู่ว่าดิฉันไม่ม่เพื่อนและคนรู้จักในอินเดียเลยและไม่เคยไปด้วย ภาษาอังกฤษก็สื่อสารอ่อนแอ อย่างนี้จะต้องทำอย่างไรคะจึงไปได้ จะติดต่อกับโรงเรียนอย่างไรคะ

แนะนำให้ติดต่อกับสถานทูตอินเดียประจำประเทศไทยครับ

หรือไม่ก็สมาคมคนไทยในอินเดีย เช่น http://www.thaitsg.net/index.php?option=com_frontpage&Itemid=1 ซึ่งจะสามารถให้คำแนะนำได้ครับ

การเรียนภาษาอังกฤษ ให้ได้ผลอยู่ที่การฝึกพูดทุกวันครับ

ฝึกฟัง ฝึกอ่าน ถ้ายังไม่สามารถไปต่างประเทศได้ ก็ฝึกจากการอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษไปก่อน ฟังวิทยุ ดูภาพยนตร์ที่เป็นเสียงในฟิลม์และอาจจะหาเพื่อนที่เขียนภาษาอังกฤษได้เพื่อฝึกการเขียน

อินเดียเป็นประเทศหนึ่งที่น่าจะไปเรียนภาษาอังกฤษได้ เพราะค่าใช้จ่ายถูก แต่ก็จะต้องปรับตัวกับสำเนียงที่เป็นอินเดียด้วย

โชคดีครับ

สวัสดีครับ คุณพลเดช ที่นับถือ..

คุณพลเดชครับ คือว่าผมจะไปเรียนภาษาที่อินเดียประมาณหกเดือน คือจะไปช่วงประมาณเดือน พ.ค. นี้ครับ ไปที่เดลี และไปเป็นครั้งแรก

ดังนั้นจึงอยากจะปรึกษาคุณพลเดช คือ ผมยังไม่รู้จะทำอย่างไร เมื่อไปถึงอินเดีย เช่น

- ไปพักที่ไหน ไปต่ออย่างไร

- ที่เรียนภาษาควรไปที่ไหนดี

- ยังไม่รู้จักใครที่นู่นที่พอจะแนะนำได้เลย

- ภาษาก็พอพูดได้บ้าง แต่ติดเรืองการฟังสำเนียงแขก

- และอีกหลายๆเรื่องที่จำเป็นในการใช้ชีวิตอยู่ที่เดลี..

ต้องรบกวนขอคำปรึกษาและแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ

อานุภาพ เวชกามา

ติดต่อที่นี่เลยครับ

กลุ่มพระนักศึกษามหาวิทยาลัยเดลี http://www.thaitsg.net/index.php

ประธานชื่อพระมหาวิเชียร จะสามารถให้คำแนะนำที่ดีได้ครับ ในทุกเรื่อง

อีเมล์ไปหาโดยเรียนท่านว่าผมแนะนำมานะครับ

พระครูศรีปริยัติคุณาภรณ์

เจริญพร คุณโยม พลเดช วรฉัตร

อาตมภาพและคณะพระสังฆาธิการพร้อมกับอุบาสกอุบาสิกา มีความประสงค์จะเดินทางไปนมัสการสังเวชนียสถานทั้ง ๔ แห่ง คือสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน จึงใคร่ขอทราบข้อมูลที่ประเทศอินเดียในเรื่อง สถานที่พัก และการเดินทาง ไม่ทราบว่าที่นั่นมีบริษัทที่จัดการในเรื่องนี้บ้างหรือไม่ ถ้ามีอาตมาก็ขอทราบว่าบริษัทใดน่าเชื่อถือและไว้วางใจมากที่สุด

เจริญพร

นมัสการ พระครูศรีปริยัติคุณาภรณ์

เมื่อปี 2550 สถานเอกอัครราชทูตได้จัดโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยนำพระนวกะทั้ง 89 ไปตามสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่งเช่นกันครับ

จึงขอนำรายชื่อบริษัททัวร์ที่ได้แจ้งให้ผู้สมัครร่วมโครงการได้เลือกใช้บริการ ซึ่งมี ดังนี้ครับ

รายชื่อบริษัททัวร์

1. บริษัท มายด์ วาเคชั่น

128/86 อาคารพญาไท พลาซ่า ชั้น 8 ห้อง C ถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400

คุณณัฐนนท์ โทรศัพท์ 02-216 - 4411 มือถือ 081-371-2133

คุณสงวนศรี 081-860-5361

e-mail : [email protected]

2. บริษัท ปทุมการท่องเที่ยว

301/5 ศศิธรคอนโดมิเนียม ซ. พหลโยธิน 50 ถ. พหลโยธิน เขตบางเขน กทม. 10220

คุณจินดา เบอร์โทรศัพท์ 02-970-4368-9 มือถือ 089-811-5964

e-mail : [email protected]

3. บริษัท ธรรมจารี แอนด์ ซีซี ทัวร์

45/33 ซ.งามวงศ์วาน ถ.งามวงศ์วาน อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

คุณเสาวลักษณ์ เบอร์โทรศัพท์ 02-591-1060 มือถือ 081-862-2666

e-mail : [email protected]

4. บริษัท ศรัทธาทัวร์

808/5 ถนนพระรามที่ 5 เขตดุสิต กทม. 10300

คุณนินา เบอร์โทรศัพท์ 02-243-3069,02-668-4259-62 มือถือ 085-181-2510

e-mail : [email protected]

5. บริษัท ฟลายไรท์ ทัวร์ จำกัด

6/237 หมู่ 10 ซ.โชคชัย 4 แยก 43 ถ. ลาดพร้าว กทม. 10203

คุณปัณรส เบอร์โทรศัพท์ 02-538-9366 มือถือ 089-489-8805

e-mail : [email protected]

6. บริษัท เอ็ม ดี ทัวร์

212/11-12 สุขุมวิทพลาซ่า สุขุมวิท ซ.12 กทม.10110

คุณกุณฑี เบอร์โทรศัพท์ 02-250-9984-5 มือถือ 081-445-1788

e-mail: [email protected]

7. บริษัท เอ็นซีทัวร์ เอ็นเตอร์ไพรส์

1-4-5 เพชรบุรี 15 ถ. เพชรบุรี แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400

คุณฉัตรา เบอร์โทรศัพท์ 02-252-1040, 02-253-9494 มือถือ 081-824-6611

อีเมล์ [email protected]

*************

ขอเรียนว่ารายชื่อบริษัททัวร์เหล่านี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานเอกอัครราชทูตครับ แต่เป็นบริษัทที่มีบริการผู้แสวงบุญชาวไทยอยู่แล้ว

จึงอาจเป็นข้อมูลที่เป้นประโยชน์นะครับ

สำหรับช่วงเวลาที่จะเดินทางนั้น โดยปรกติจะเป้นช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไปครับ คือออกพรรษาแล้ว ถึงเดือนมีนาคมของทุกปี เพราะอากาศจะไม่ร้อน เหมาะที่จะเดินทางแสวงบุญ

นอกจากนั้นในช่วงดังกล่าวยังมีเที่ยวบินพิเศษของการบินไทยไปยังคยาและพาราณสีด้วยครับ

ข้อมูลเกี่ยวกับที่พักนั้น โดยมาก ผู้แสวงบุญนิยมพักวัดไทยตามสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่งครับ ซึ่งสามารถรองรับผู้แสวงบุญได้จำนวนมาก

บันทึกของผมในการไปอุปสมบท 80 พรรษา ก็สามารถหาได้จากสารบัญครับ หรือตั้งแต่บันทึกนี้เป้นต้นไปครับ http://gotoknow.org/blog/poldejw/133703

นมัสการครับ

มีอีกบรอษัทหนึ่งที่รู้จักครับคือ สุทธิธรรมทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์ที่นิตยสารกุลสตรีเคยใช้บริการไปแสวงบุญครับ

ติดต่อคุณชำนาญ สุทธิธรรม ได้ครับที่ 01-9115281

อย่างไรก็ดี ดังที่เรียนไว้ ช่วงหน้าร้อนนี้ อาจไม่ค่อยมีการจัดไปทัวร์สังเวชนียสถานครับเพราะอากาศจะร้อนมาก

ลองติดต่อดูนะครับ บริษัทใดเหมาะสมก็พิจารณาได้ตามสะดวกนะครับ

คุณอานุภาพ เวชกามา สบายดีหรือเปล่าค่ะไม่ได้เจอกันนานแล้ว อยากคุยด้วยติดต่ดกลับ0891257554เพื่อนรักมัธยมต้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท