ก้าวแรกที่มั่นคง


มองเห็นภาพในมุมต่างๆเพิ่มมากขึ้น รู้สึกได้ว่ามีความมั่นใจ มั่นคงกับก้าวแรกในการเดินไปด้วยกัน
เมื่อวานตอนบ่ายเป็นโอกาสดีที่ผู้รับผิดชอบโครงการหลักและแกนนำจาก29หน่วยงานได้มีโอกาสมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กันเป็นครั้งแรกของโครงการปี3 (2550)โดยมีคุณบรรจงวิทย์ เป็นผู้ดำเนินการแลกเปลี่ยน ให้ทุกคนได้ทักทาย แนะนำตัวได้รู้จักกัน คุณจุฑารัตน์ ประธานโครงการปี 3 ได้ให้กำลังใจแกนนำในการขับเคลื่อนโครงการ คุณจาตุรนต์เล่าถึงความเป็นมา วัตถุประสงค์ เป้าหมายและรูปแบบของโครงการโดยรวม และให้ชมภาพบรรยากาศการเข้าร่วมโครงการในปี 2 แกนนำเริ่มฝันกันแล้วว่าเราจะไปให้ถึง ตามด้วยดิฉันได้เล่าถึงประสบการณ์ในการรับการตรวจจากผู้ประเมินภายนอกทั้งในปี48และ49และการประเมินตามแบบประเมินสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน เพื่อให้ทุกคนได้มีความกระจ่างชัดมากขึ้น คุณบรรจงวิทย์ก็ได้ให้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและให้ช่วยกันพิจารณากิจกรรมส่วนกลางที่จะได้ทำร่วมกันพร้อมกับหาอาสาสมัครรับผิดชอบกิจกรรมกลาง จากบรรยากาศได้เห็นพลังของแกนนำที่ได้ช่วยกันเสนอความเห็น แนะนำ กิจกรรมดีๆไม่ว่าจะเป็นการบันทึกข้อมูลสุขภาพ การเข้าร่วมกิจกรรมให้เป็นรูปแบบมาตรฐานเดียวกัน การนำข้อมูล Healthy Workplace ของหน่วยงานเผยแพร่โดยใช้เทคโนโลยี กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพจิตให้มีชีวิตชีวา การกำหนดเกณฑ์การประเมินที่มีตัววัดชัดเจน ต้องขอบคุณแกนนำทุกคน อ.สมศักดิ์(ส.สหเวชฯ) อ.ทัศน์ศรี (ส.พยาบาล) อ.วิมลมาลย์ (ส.แพทย์ฯ)ที่ทำให้น้องๆได้มองเห็นภาพในมุมต่างๆเพิ่มมากขึ้น รู้สึกได้ว่ามีความมั่นใจ มั่นคงกับก้าวแรกในการเดินไปด้วยกันของทุกหน่วยงานในปี3 ทำให้นึกถึงคำพูดของคุณสุภาณี (สาวสวย ปชส.)นะคะว่า เมื่อ......รู้จัก (โครงการ Heatly Workplace)....... แล้วจะรักเอง........
หมายเลขบันทึก: 107349เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2007 18:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 13:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ให้กำลังใจพี่ต้อยคนเก่ง สู้ สู้ค่า

โครงการ Healthy workplace สามารถสร้างการมีส่วนร่วมให้กับทุกหน่วยงานในมหาวิทยาลัยและปีนี้ก็เป็นปีที่น่าชื่นชมและรู้สึกท้าทายแทนเนื่องจากมีหน่วยงานเข้าร่วมโครงการปี 3 ถึง 29 หน่วยงาน โอ้โฮ...เยี่ยมจริงๆ คะ

แอบเข้ามาติดตาม...และชื่นชมทีมงานโครงการปี 3 ...

สืบเนื่องจากโครงการปี 2 มีรางวัลที่ทุกคนรอคอยมาให้ชื่นชมกันแล้วค่ะ..โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ (แอบบอกพี่ตัวเล็กไปแล้วอ่ะ)

หวัดดีครับพี่ต้อย.....ต้องขอชื่นชมและตะโกนดัง ๆ อย่างจริงใจว่า เยี่ยมมากๆ ครับ (ไม่แน่ใจว่าเสียงผมดังเกินไปหรือเปล่า กลัวคนข้างๆ จะรำคาญเอาเหมือนกัน)  สมแล้วครับที่เป็นเจ้าแม่ 5 ส. หรือเจ้าพ่อ Healthy ของ มวล.ของเรา  ก็ขอเป็นกำลังใจครับกับความสำเร็จอีกก้าวย่างหนึ่งของ กลุ่มคนรักสุขภาพ Healthy Workplace at WU ปีที่3 (พ.ศ.2550)

ขอแถมท้ายนิดหนึ่งครับ ในส่วนของรายงานสรุปประเด็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวันดังกล่าว  ส่วนงานเลขาโครงการฯ ได้ดำเนินการสรุปประเด็นเสร็จสิ้นแล้วครับ  สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่ครับ

http://km.wu.ac.th/main/new_update_show.php?id=225

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท