ยามที่ได้ใกล้ชิดผู้ที่เรารักมากที่สุด เรารู้สึกอย่างไร? และเราจะขออะไร?


เวลาที่เราได้อยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่เรารักมากที่สุดนั้นย่อมเป็นเวลาที่เรามีีความ สุขมากที่สุดและเราปรารถนาที่จะอยู่ในช่วงเวลานั้นนานที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้

มีหะดิษซึ่งเล่าโดยอบีฮุรอยเราะฮฺ จากท่านนบี  ได้กล่าวว่า "ช่วงที่บ่าวจะใกล้ชิดกับพระผู้อภิบาล ของเขามากที่สุดคือขณะที่เขาก้มลงกราบ (หรือสูญูด ในขณะละหมาด) ดังนั้น พวกท่านจงวิงวอนขอให้ มากๆ (ขณะที่กำลัง กราบในละหมาด) และก็เหมาะสม ที่สุดที่พวกท่าน จะถูกตอบสนอง" 

(รายงานโดย มุสลิมและอบูดาวูด) คัดลอกจากหนังสือหะดิษซอเฮี๊ยะฮ์ เล่มที่ 8  หน้า 1253  ซึ่งแปลจากหนังสือ "อัตตาจญ์ฯ" โดย อรุณ บุญชม  

  • ลองตรวจสอบความรู้สึกของตัวเราเองขณะที่เรากราบในละหมาด ของเราว่า เรารู้สึกอย่างไร? มีความสุข อบอุ่น และสงบบ้าง ไหม? หรือรู้สึก เฉยๆ
  • ขณะที่เราใกล้ชิดกับพระผู้อภิบาลของเรามากที่สุดนั้นเราได้ใช้วินาทีที่สำคัญ ที่สุดนี้อย่างไร? และขออะไร  หรือไม่ขออะไรเลย?
  • น่าเสียดาย  น่าเสียดาย  หากเราปล่อยให้ช่วงเวลาที่ดีที่สุด นี้ผ่านเลยไปอย่างจืดชืด 
  • น่าเสียดาย ที่มีผู้กราบมากมาย ที่การกราบของเขาเป็นเช่น ไก่ที่กำลังจิกข้าวเปลือก
  • โอ้ ความอบอุ่น โอ้ ความสงบ โอ้ ความสุขอันล้นปรี
หมายเลขบันทึก: 107345เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2007 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณ ขออัลลอฮ์ตอบแทนความดีท่านด้วย ที่มีอะไรดีๆให้ได้สำรวจตรวจสอบตัวเองเสมอๆ

  • อัสสะลามุอะลัยกุมครับคุณ Hasni
  • ยินดีต้อนรับสู่ "3นาทีกับอิสลามครับ"
  • ขอขอบคุณสำหรับดุอา
  • และขออัลลอฮฺทรงตอบแทนความดีแด่ท่านเช่นกันครับ

ขอบคุณสำหรับนาซีฮัตดีๆ ครับ

  • ขอบคุณอาจารย์เช่นกันครับที่แวะเข้ามา
  • ขออัลลอฮฺทรงตอบแทนครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท