ชัยฤทธิ์ 27


20 ธันวาคม 2548 ตัดกระดาษ

วันนี้พอมาถึง สสวท. ผมก็ได้มุ่งตรงไปยังโรงพิมพ์เลยครับ   อาจารย์บัญชา ก็สอนให้คิดสตรูตัดกระดาษจากแผ่นใหญ่ให้เป็นแผ่นเล็ก โดยทางโรงพิมพ์จะใช้กระดาษแผ่นใหญ่ขนาด 1905  คูณ  795  โดยกระดาษห่อนึงสามารถตัดให้เป็น A4 ได้ประมาน 8000 แผ่นครับ แต่ทางโรงพิมพ์จะเอาเป็น A3 ก็จะเหลือประมาน 4000 แผ่นครับ  โดยเราจะต้องตัดให้เป็นขนาด A3 ที่มีขนาด 420 คูณ 298  การที่ต้องตัดให้เป็นขนาดนี้เนื่องจากง่ายการพิมพ์หลังจากพิมพ์เสร็จแล้วเราค่อยมาตัดแบ่งครึ่งเป็น A4 อีกทีหนึ่ง เนื่องจากขนาด A3 มีขนาดเป็น 2 เท่าของ  A4 และตอนคิดสูตรต้องใช้กระดาษแต่ละส่วนให้มีประโยชน์สูงสุด ขั้นตอนที่พวกเราคิดกันก็คือ

     1. เราจะต้องวัดขนาดของกระดาษแผ่นใหญ่เสียก่อน

     2. วัดขนาดกระดาษA3 เพื่อที่จะทำการคำนวน

     3. เมื่อเราได้กระดาษขนาดของกระดาษเรียบร้อยแล้วเราก็ทำการแบ่งครึ่งกระดาษแผ่นใหญ่

     4. ทำการนำเอากระดาษ A3 มาวางลงบนกระดาษแผ่นใหญ่เพื่อเขียน Layout ว่ารูปแบบจะออกมาเป็นอย่างไร

     5. ทำการคิดคำนวณว่าเราจะตัดแบบใหนเอาทางไหนเข้าก่อนแล้วลองเขียนสูตรเพื่อที่จะป้อนลงในเครื่อง

       ในการคิดสูตรวันนี้ใช้เวลาช่วงเช้าและกินเวลาไปถึงช่วงบ่ายนิดๆเลยค่ะพอคิดเสร็จอาจารย์ก็ลองให้ตัดดูปรากฎว่าเราก็ยังคิดผิดอยู่แต่ก็แก้ปัญหาได้ครับ พอเสร็จแล้วอาจารย์ก็ลองเปิดสูตรที่อาจารย์คิดไว้แล้วให้พวกผมดูครับ ปรากฎว่าพวกผมคิดออกมาได้คล้ายๆของที่อาจารย์คิดไว้ครับจากนั้นก็ทำอะไรต่อไปอีกสักพักอาจารย์ก็ให้กลับบ้านครับ

       

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10717เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2005 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท