Road Show ที่จังหวัดชลบุรี


Road Show ที่จังหวัดชลบุรี

วันนี้ผู้เขียนมีโอกาสเดินทางไปที่ จ.ชลบุรี กับ อ.เพ็ญศรี เพื่อเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับหลักสูตรบัญชี e-Learnning ของคณะบัญชี ก็เลยได้หัวข้อที่จะมาเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับประสบการณ์ในวันนี้เพื่อเป็นการแบ่งปันความรู้หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ...ผู้เขียนออกเดินทางโดยรถตู้เวลา 9.10 น.ไปถึงจ.ชลบุรี เวลา 11.00 น...เพื่อไปบรรยายที่โรงเรียนเทคโนโลยีภาคตะวันออก (E-TECH) เกี่ยวกับการแนะนำหลักสูตรการเรียนแบบบัญชีe-Learning จนถึงเวลา 12.00 น.จึงเสร็จสิ้นการบรรยาย..จากนั้นจึงแวะซื้อของฝากที่ หนองมน ได้แก่ ข้าวหลาม  เผือกฉาบ  ทุเรียนทอด  ปลาหมึกปรุงรสชนิดต่างๆ  กู้งแห้ง และหอยจ๊อ ซึ่งวันนี้มาทำงานก็เลยถือโอกาสแวะซ็อปปิ้งเสียหน่อยเพื่อเป็นการอุดหนุน SME ในประเทศของเราไม่ให้เงียบเหงา..ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้บ้างก็ยังดี  ผู้เขียนได้เดินทางออกจากหนองมนเวลา 15.00 น. และเดินทางกลับถึงมหาวิทยาลัยในเวลา 16.30 น.เมื่อเข้าสู่เขตกทม.จะมีผนตกประปราย...ซึ่งต่อมาได้ทราบว่าที่กรุงเทพฝนตกหนักมาก..ผิดกับที่ จ.ชลบุรี ท้องฟ้าปลอดโปร่งไม่มีฝนตกเลยค่ะ ....จากการเดินทางในครั้งนี้จึงได้เรียนรู้เกี่ยวกับสภาพการศึกษา  สภาพธุรกิจ  และของฝากจังหวัดชลบุรี เพื่อซื้อติดไม้ติดมือเป็นของฝาก...จึงเขียนมาเล่าสู่กันฟังค่ะ...
ข้อมูลเพิ่มเติม..ผู้เขียนลืมบอกไปว่าได้ไปทำงานอะไรมาบ้าง..ในการบรรยายครั้งนี้เป็นการแนะนำหลักสูตรบัญชีบัณฑิต e-Learning สำหรับผู้จบปริญญาตรี และสำหรับผู้จบประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ซึ่งเป็นการเรียนผ่านอินเทอร์เน็ต 100% กล่าวคือ เป็นการเรียนการสอนทางไกลผ่านระบบ Learning Management system :LMS ซึ่งการเรียนแบบนี้ผู้เรียนจะต้องวางแผนการเรียนด้วยตัวเอง  สามารถเรียนรู้ได้ทุกเวลา..ที่ไหนก็ได้ที่มีอินเทอร์เน็ตเข้าถึง  รวมทั้งผู้เรียนสามารถทบทวนบทเรียนได้ตลอดเวลา  และสามารถสอบถามผู้เรียนด้วยกันหรือสอบถามผู้สอนได้ตลอดเวลาผ่านทาง Chat room และ Web board....ซึ่งปัจจุบันนี้มีนักศึกษาเข้ามาเรียนในหลักสูตรบัญชี e-Learning ทั้ง 4 ศูนย์ คือ ศูนย์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  ศูนย์นครราชสีมา ศูนย์พิษณุโลก  และศูนย์อุดรธานี ในการบรรยายครั้งนี้ผู้ฟังเป็นนักศึกษาระดับปวส.2 สาขาบัญชี ประมาณ 250 คน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่และคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในเดือนมีนาคม ซึ่งในวันนี้ก็มีนักศึกษาสนใจจะเข้ามาเรียนในหลักสูตรบัญชี e-Learning เพราะในจ.ชลบุรี เป็นเขตนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งนักศึกษาที่คาดว่าจะจบมีความประสงค์จะทำงานในท้องถิ่นไปด้วยและเรียนไปด้วยโดยไม่ต้องเข้ามาเรียนใน กทม. เพื่อจะได้ช่วยเหลือครอบครัวในเขตจ.ชลบุรีได้ด้วย..ในการบรรยายครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากโรงเรียนE-TECH ที่อำนวยความสะดวกด้านสถานที่..อีกทั้งต้องขอบคุณ อ.ลืมไพร(หัวหน้าสาขาการบัญชี) ที่อำนวยความสะดวกทุกอย่างค่ะ
ข้าวหลามหนองมน

ข้าวหลามหนองมน เป็นอาหารลือชื่อของจังหวัดชลบุรี ซึ่งข้าวหลามหนองมนนี้มีประวัติที่เล่าต่อกันมาว่า สมัยก่อน บ้านหนองมน จะมีอาชีพทำนาปลูกข้าว พอหลังหมดหน้านาชาวบ้านก็จะทำขนมฉลองกินกัน พอมีงานแสดงงิ้วที่ศาลเจ้าชาวบ้านต่างก็มารวมตัวกันจนเกิดการซื้อขายขึ้น
ที่มา : http://www.gochonburi.com

 

คำสำคัญ (Tags): #road show
หมายเลขบันทึก: 107117เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2007 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ชอบกินข้าวหลามที่หนองมนมากครับ
  • อยากกินครับ
  • แต่ว่าไปบรรยายทำไมได้แต่
  • หนองมน ได้แก่ ข้าวหลาม  เผือกฉาบ  ทุเรียนทอด  ปลาหมึกปรุงรสชนิดต่างๆ  กู้งแห้ง และหอยจ๊อ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • สวัสดีค่ะ..อ.ขจิต
  • โดนอาจารย์แซวว่าเขียนแต่ซื้อของฝาก..ก็เลยต้องเขียนว่าในวันนี้ทำงานอะไรมาบ้าง..ก็เลยเขียนขัอมูลเพิ่มเติมแล้วค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
อาจารย์แกชื่อ ลืมไพร จริง ๆ เหรอค่ะ  ชื่อแปลกดีจัง แปลว่าอะไรค่ะชื่อนี้
P
sasinanda ในจ.ชลบุรี เป็นเขตนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งนักศึกษาที่คาดว่าจะจบมีความประสงค์จะทำงานในท้องถิ่นไปด้วยและเรียนไปด้วยโดยไม่ต้องเข้ามาเรียนใน กทม. เพื่อจะได้ช่วยเหลือครอบครัวในเขตจ.ชลบุรีได้
เรื่องนี้ ถูกต้องเป็นอย่างยิ่งค่ะ
เด็กๆเรียนที่จังหวัดได้ ไม่ต้องเรียนในกรุงเทพ เสียค่าใช้จ่ายเปล่าๆค่ะ

 

สวัสดีค่ะ..แม่ของน้องปลื้มและเปรม
P

  • ชื่อ อ.ลืมไพร จริงๆค่ะ แต่ไม่กล้าถามว่าแปลว่าอะไรเพราะเพิ่งจะรู้จักอาจารย์เป็นวันแรกค่ะ..แต่ชื่อแปลกดีนะ

ขอบคุณคุณศศินนันท์ที่แวะมาทักทายเสมอค่ะ
P

  • การเรียนบัญชี e-Learning เป็นการเรียนรู้ได้ทุกเวลาทุกสถานที่
  • เป็นการทำงานและเรียนในท้องถิ่นของผู้เรียนเอง..ไม่ต้องเดินทางมาแออัดเรียนในกทม.ค่ะ
ช่วยด้วยแย้แล้ว ข้าวหลวมหนองมน

อยากรู้การตลาด และประวัติของข้าวหลวมหนองมน เพื่อเป็นกรณี ศึกษาช่วยด้วยส่งสิ้นเดือนสิงหา แย้แล้วเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท