ต้อนรับทีมสาธารณสุขชาวเหนือ


ชมรมขาวเหนือ ได้มาแจกผ้าห่มกันหนาวให้แก่ชาวบ้านในเขตอำเภอแม่ระมาดและท่าสองยางและเดินทางกลับมาทางถนนสายแม่ระมาด-บ้านตาก อยากจะแวะมาที่โรงพยาบาลบ้านตาก

               เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม ผมได้ทำงานอยู่ในห้องผู้อำนวยการ ประมาณเที่ยง 30 นาที ได้รับโทรศัพท์จากพี่จุ๋ม(จุฑาทิพย์) จาก สสจ.ตาก ว่าทีมจากกระทรวงสาธารณสุขที่รวมตัวกันเป็นชมรมขาวเหนือ ได้มาแจกผ้าห่มกันหนาวให้แก่ชาวบ้านในเขตอำเภอแม่ระมาดและท่าสองยางและเดินทางกลับมาทางถนนสายแม่ระมาด-บ้านตาก อยากจะแวะมาที่โรงพยาบาลบ้านตาก อีกประมาณ 15 นาทีจะมาถึง ผมจึงได้ให้น้องที่ฝ่ายบริหารได้จัดเตรียมห้องประชุมและเตรียมเบรกไว้ต้อนรับ

                ประมาณบ่ายโมง ทีมงานก็มาถึงด้วยกัน 17 คน ก็ได้พูดคุยกันในเรื่องต่างๆแบบไม่เป็นทางการ มีพี่ๆที่รู้จักกันหลายคน รวมทั้งพี่แอ๊ดหรือพี่มนูญ  บำรุงจิตร ซึ่งรู้จักกกันตั้งแต่อยู่ที่อำเภอแม่พริก แต่ไม่เจอกันมา6-7 ปีแล้ว ก็ได้เล่าให้พี่เขาฟังหลายเรื่องโดยเฉพาะในเรื่องการที่ผมเข้าไปเป็นรองประธานสภาวิชาการ พี่เขาได้เล่าให้ฟังว่าที่โรงพยาบาลตราดได้ทำหลักสูตรผู้ช่วยเหลือคนไข้ร่วมกับมหาวิทยาลัยบูรพา ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ผมก็บอกว่าทางผมก็ได้คุยกับผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนว่า หากจะเปิดหลักสูตรอนุปริญญาการดูแลเด็กและผู้สูงอายุ ทางโรงพยาบาลบ้านตากก็ยินดีที่จะช่วยเป็นหน่วยจัดการเรียนการสอนให้

                ทีมงานอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านตากประมาณครึ่งชั่วโมงก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ
หมายเลขบันทึก: 10678เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2005 12:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท