เรื่องเล่าจากออสเตรเลีย (25.1)


New Coffs Harbour Hospital

         New Coffs Harbour Hospital เป็นโรงพยาบาลที่สร้างใหม่แทนโรงพยาบาลเดิม ทำให้รูปแบบอาคารต่างๆดูทันสมัยมาก เหมือนโรงพยาบาลเอกชนใหญ่ๆบ้านเรา มีการจัดสวนหย่อมและบริเวณสนามเด็กเล่นไว้ด้านนอกอาคารระหว่างตึกต่างๆ มีร้านขายอาหารและเครื่องดื่มที่จัดเป็นร้านเล็กๆดูเก๋มาก มีป้ายบอกส่วนบริการต่างๆอย่างชัดเจนในทุกอาคาร บริเวณทางเข้าอาคารก็คล้ายๆโรงพยาบาลบ้านเราแต่ใช้วัสดุที่ดูดีมาก แต่ละชั้นจะมีแผนผังอาคารติดแสดงไว้ มีป้ายบอกวิธีการปฏิบัติเมื่อมีเหตุอันตรายหรือฉุกเฉินขึ้นในโรงพยาบาล โดยเขาใช้คำว่า RACE

R  = Remove patient/people from danger area (Do not obstructe exit & excit routs)

A = Alert othe staff in vicinity of the fire (Raise an alarm, Dial 301 & state nurse,

       emergency & location)

C = Confine fire & smoke (Close on door behind you & where practicable windows)

E = Extringuish or contain fire (if trained & if safe to do so, operate appropriate

       extringuishers &/or hose reals)

           ได้เข้าไปดูห้องICUซึ่งเป็นห้องที่มีเครื่องมือที่ทันสมัย มีเตียงผู้ป่วยที่มีอุปกรณ์อย่างเพรียบพร้อม  อ่างล้างมือ มีน้ำยาล้างมือ มีทิชชูและมีกล่องถุงมือที่ใช้แล้วทิ้งเลย ติดอยู่กับผนังสามารถหยิบใช้ได้สะดวก น่าเอามาเป็นแบบอย่างในการจัดวางกล่องถุงมือเพื่อให้ได้หลัก 5 ส มาก มีถังดับเพลิงแบบ CO2 พร้อมบอกวิธีใช้ติดอยู่เป็นช่วงๆ ระบบท่อจ่ายแกสมีการติดแถบสีและติดชื่อบอกชนิดอย่างชัดเจน

          มีผังที่บอกหลักเกณฑ์การเรียกทีมการแพทย์ฉุกเฉินมาช่วยติดไว้ตามแผนกต่างๆ มีตารางเยี่ยมผู้ป่วยชัดเจน บอกเวลาปิดเปิดเยี่ยม  มีป้ายแสดงสิทธิและหน้าที่ของผู้ป่วยอย่างชัดเจน  บริเวณทางเดินของตึกจะมีราวสำหรับให้ผู้ป่วยเกาะเข็นรถเข็นไปด้วยตัวเองได้ มีสระน้ำอุ่นสำหรับออกกำลังกายฟื้นฟูสภาพ  ห้องฟอกไตโดยมีเครื่องไตเทียม  อาคารสำหรับเด็กมีการตกแต่งเพื่อดึงดูดใจเด็กๆ มีของเด็กเล่นในอาคาร

         มีการกำหนดเวลาเยี่ยม โดยตอนเช้าเยี่ยมได้ตั้งแต่ 10.00-13.00 น.และบ่ายเวลา 15.00-20.00 น. เวลาที่เหลือเป็นเวลาพักของผู้ป่วย ห้ามเยี่ยม

หมายเลขบันทึก: 10673เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2005 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท