Mobile Unit 6/2550 (ตอนที่3) :: เที่ยวละไมไปพร้อมๆ กับการให้บริการ


ในการไปออกหน่วยฯ แต่ละครั้งนอกจากได้ความเหน็ดเหนื่อย ความอิ่มใจ การได้เห็นปัญหาของพื้นที่แล้ว ท่านยังสามารถเที่ยวละไมไปกับพวกเราชาวโมบายได้ด้วย (ถ้าเวลาเอื้ออำนวยนะคะ)

 

            หลายๆ ท่านที่เคยอ่านเรื่องราวของ Mobile Unit หรือหน่วยบริการเคลื่อนที่เพื่อพัฒนาสุขภาพและอาชีพประชาชนมาบ้างแล้ว อาจจะแปลกใจว่า "เอ๊...ทำไมเรื่องราวการเดินทางไปออกหน่วยฯ ครั้งที่ 6/2550 ถึงได้มากมายจัง" ปกติแล้วจะเห็นเพียงการนำเสนอรูปและบรรยายภาพประกอบบ้างเท่านั้นเอง 

            ดิฉันขอออกตัวสักนิดก่อนว่า ในการไปออกให้บริการแต่ละครั้ง  ไม่เคยมีครั้งไหนเลยค่ะ ที่ไม่มีเรื่องราวให้เขียน แต่ตรงกันข้ามค่ะ เพราะในแต่ละครั้งพวกเราชาวโมบายจะมีประสบการณ์ในแบบที่แตกต่างกันออกไป และอยากนำมาเขียนเล่าให้ได้อ่านเสียทุกครั้งไป หลากหลายเรื่องราวทีเดียว  แต่เนื่องด้วยเวลาอันจำกัดจริง จริ๊งงง  เลยเป็นเหตุให้การรายงานกิจกรรมดังกล่าวผ่านทางบล็อคเกิดขึ้นน้อยเหลือเกิน  ครั้งนี้ดิฉันพยายามจัดสรรเวลาใหม่

            โดยตั้งใจเอาไว้ว่า ในแต่ละวันจะทำงานที่เกี่ยวกับบล็อคบ้างไม่มากก็น้อย  เพราะถ้าไม่อย่างนั้นแล้ว  เรื่องราวที่อยากจะเขียนเหล่านี้ก็คงจะถูกผ่านเลยไป เนื่องด้วยความจำกัดของเวลาเป็นแน่แท้  เหมือนในอดีตที่ผ่านมา  เพราะฉะนั้นบางวันดิฉันอาจจะลงรูปเสร็จเพียงรูปเดียวแล้วแอบเซฟไว้ก่อน  เพื่อรอการตีพิมพ์ต่อไป  นั่นก็ถือว่าได้ทำงานเกี่ยวกับบล็อคในวันนั้นแล้วล่ะค่ะ

            เอาล่ะค่ะ  เข้าเรื่องที่จะเขียนในวันนี้ก่อนดีกว่า

            หลายๆ ท่านที่อาจจะยังไม่เคยไปออกหน่วยฯ แบบนอนค้างคืนในพื้นที่กับเรา อาจจะนึกภาพการเที่ยวไปทำงานไปของเราไม่ออก  ว่าในการไปออกหน่วยฯ แต่ละครั้งนอกจากได้ความเหน็ดเหนื่อย ความอิ่มใจ การได้เห็นปัญหาของพื้นที่แล้ว ท่านยังสามารถเที่ยวละไมไปกับพวกเราชาวโมบายได้ด้วย (ถ้าเวลาเอื้ออำนวยนะคะ)

            ในการไปออกหน่วยฯ ครั้งที่ 6/2550 ณ ตำบลภูน้ำหยด  อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ในครั้งนี้หลังการให้บริการ  พวกเราได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพค่ะ

ลงจากรถบัสของมหาวิทยาลัยไปขึ้นรถรางของอุทยานฯ
.
คุณดาวใส ไกด์ใจดีที่บรรยายความเป็นมาของอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพให้พวกเราได้ฟังกัน
.
แวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำอุทยาน
.
โครงกระดูช้างอายุราว 1,000 กว่าปี (สมัยทวาราวดี)
.
บริเวณหน้าทับหลังอุมามเหศวร ซึ่งมีอายุมากกว่า 1,000 ปี (พุทธศตวรรษที่ 16-18)
.
พระปรางค์
.
สระปรางค์ ตั้งอยู่บริเวณด้านข้างพระปรางค์ศรีเทพ
.

           

ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนกลับที่พัก ^^

.

หมายเหตุ  ท่านสามารถติดต่อขอเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพได้ที่ คุณดาวใส  เรืองนิมิตร อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ โทร. 056-820124-5 ได้ทุกวันในเวลาราชการ ค่ะ

           แม้จะเหนื่อยล้าไปตามๆ กันหลังจากให้บริการเสร็จสิ้นในแต่ละวัน  แต่ก็อิ่มเอมใจไปกับกิจกรรมที่ได้ทำรวมไปถึงกิจกรรมการเที่ยวละไมแบบกันเอง  สำหรับครั้งหน้าทางทีมงานไม่แน่ใจว่าจะสามารถพาไปแวะไหว้สมเด็จพระยาพิชัยดาบหักได้หรือไม่  เนื่องจากออกให้บริการถึงสองตำบล  แต่ถ้าเวลาเอื้ออำนวยทีมงานคงจะพาอาจารย์แวะไปสักการะพระองค์ท่านแน่นอนค่ะ ^___^

.

หมายเลขบันทึก: 106274เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ดีจังเลย ที่เขียนบันทึกแบบนี้ออกมา
  • แค่ชื่อเรื่องก็เก๋แล้ว "เที่ยวละไม"
  • อันที่จริงต้อง "ทำงานไปเที่ยวไป" คือ ทำงานสำเร็จแล้วก็ให้รางวัลชีวิตแก่ตัวเองบ้าง อย่างเคร่งเครียดกับงานจนเกินไป เดี๋ยวจะแก่เร็ว (ก็ดูอย่างผู้บริหาร ภายใน ๔ ปี แกจะดูเหมือนทำงาน ๑๐ ปี 555)
  • ข้อมูลนี้แน่นดีครับเรื่องการท่องเที่ยว
  • แต่ผมไปมาแล้ว ๒ ครั้ง ห่างกันประมาณ ๑๕ ปี (อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ)
  • คำว่า "วนอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ" น่าจะมีอะไรผิดพลาดนะครับ
  • เข้ามาให้กำลังใจพี่สาว ในการเขียน Blog เกียวกับ Mobile Unit ครับ ขอบกว่าไปคราวนี้คุ้มค่าจริงๆ ได้ทั้งงานทั้งเที่ยว ในเวลาเดียวกัน
  • เป็นครั้งแรกของผมด้วยครับที่ได้ไปเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ก็ทึ่งถึงความสามารถของคนไทยสมัยโบราณ ครับ ทั้งการจัดทำผังเมืองและก็การจัดการในเรื่องของแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค
  • ขอบคุณนะครับพี่แอ๊ว คราวหน้าถ้าเวลาพอเหลือ ก็อย่าลืมพาไปอีกนะครับ (ที่ จ. อุตรดิตถ์)
  • ขอบพระคุณค่ะ อาจารย์ beeman วิภาแก้ไขตามคำแนะนำเรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ
  • จริงๆ ด้วยนะคะ น่าจะใช้ชื่อว่า "ทำงานไปเที่ยวไป" มากกว่า เอาไว้ครั้งหน้าขออนุญาตนำชื่อที่อาจารย์แนะนำไปใช้นะคะ
  • ขอบคุณมาก ๆ เลยน้องโทน แฟนพันธุ์แท้ชาวโมบายอีกคน  ครั้งหน้าถ้ามีเวลาเหลือพอ จะพาไปแวะสักการะพระยาพิชัยดาบหัก แน่นอนค่ะ ^___^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท