มิตรที่ได้จาก Blog กรณีคุณ From Hell


มีอะไรบางอย่างที่คิดไม่ออก จะบอกว่ายังไง ๆ เนี้ยแหละ คุ้น ๆ ก็ไม่ใช่ ใกล้ ๆ ก็ไม่เชิง เมื่อใช้คำว่า From Hell ครั้งแรกสุดตกใจ อ่าน ๆ ไปก็จริง ได้เติมเต็มให้ก็ขอขอบคุณ

     2 – 3 วันมานี้ ผมได้รับการติดต่อจากบุคคลที่ไม่คาดคิดในหลาย ๆ เรื่อง ในจำนวนนั้น มี 2 ท่านที่ติดต่อ/รู้จักกันทาง Blog ของ GotoKnow.org นี่แหละ ทั้ง 2 ท่านยังไม่เปิดเผยตัวมากนัก และที่นำมาบันทึกไว้นี้ก็เพื่อบันทึกอารมณ์ ในปัจจุบันนี้ไว้ด้วย ว่าเหมือนได้พบกับตัวเอง ตัวตนของตัวเอง ความคิดลึก ๆ ที่เคยคิดแล้วกลัวว่า “คิดได้ไง สงสัยคิดอยู่คนเดียว” กลับมาบรรเจิดขึ้น จะเล่าแบบเร็ว ๆ ในเรื่องของทั้ง 2 ท่าน ที่ละท่านว่า...

     ท่านแรก คือ คุณ From Hell เริ่มต้นที่บันทึก การใช้ chi-square ที่ถูกต้อง ตามด้วย (รัก) สามเส้า และวิธีการจัดการ และ เอามะพร้าวมาขายสวน : จรรยาบรรณนักวิจัย ตั้งแต่เวลา 01.31 – 11.22 น. ของวันที่ 16 พฤศจิกายน 2548 ในระหว่างนั้น ซึ่งผมก็ได้ตอบขอบพระคุณ ตามที่ได้บันทึกไว้ ด้วยตอนนั้นมั่นหมายว่าเป็นคนที่เข้ามาช่วยเติมเต็ม ก็ควรจะเป็นอย่างนั้นใน Blog ของ GotoKnow.org  และแล้วเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2548 ที่ผ่านมาท่านก็ได้เข้ามาเติมเต็มและเปิดประเด็นเพิ่มในเรื่อง ความขัดแย้ง (Conflict) และการจัดการ ผมอ่านอยู่ 3 รอบก่อนตัดสินใจส่งเมล์ไปหา ดังนี้ครับ

     เรียน fromhell2ursoul
          ผมอยากรู้จัก เพื่อการติดต่อ 2 ทางบ้าง แต่ก็จนใจแม้จะทราบถึง IP ท่าน แต่อยาก ลปรร.ด้วยมาก ๆ ในแนวคิดและงานเขียน ผมอ่านแล้วจับใจ อยากร่วมอุดมการณ์ด้วยครับ
          ด้วยใจจริง

     และผมก็ได้รับเมล์ตอบกลับมาดังนี้
     สวัสดีครับ
          เอาเป็นว่า รู้จักกันละกันครับ เดี๋ยวผมบอก ผมก็ คิด เขียน ไม่ออกครับ ลองนึกดูดี ๆ น่าจะนึกออกครับ เอาเป็นว่า รู้จักในนาม ผู้มาจากนรก ไปก่อนละกันครับ ผมมาจากนั่นจริง ๆ นรกในใจ ผมขอเวลาอีกนิดครับ ติดต่อทางเมล์ได้ตามสะดวกครับ 8-)
          ขอบคุณครับ
           From Hell

     ผมตอบเมล์กลับไปอีกครั้ง ว่า.
          ผมมีอะไรบางอย่างที่คิดไม่ออก จะบอกว่ายังไง ๆ เนี้ยแหละ คุ้น ๆ ก็ไม่ใช่ ใกล้ ๆ ก็ไม่เชิง เมื่อใช้คำว่า From Hell ครั้งแรกสุดตกใจ อ่าน ๆ ไปก็จริง ได้เติมเต็มให้ก็ขอขอบคุณ
          มาคราวนี้อีกชอบใจใหญ่ ก็เป็นกิเลสเล็ก ๆ ครับ เมื่อชอบใจก็อยากรู้อยากเห็นต่อ จึงขอทำความรู้จัก แต่ผมก็ยังว่าคุ้น ๆ อยู่ดี
          หากกลัวว่าเขียนไม่ออกก็ไม่เป็นไรครับ ก็ถือว่ารู้จักแบบ M2M หรือ B2B ก็แล้วกัน
          ขอบคุณครับ สำหรับข้อคิดเห็น

     ผมมีความสุขที่รู้ว่ามีคนติดตามอ่าน และลงลึกในรายละเอียดในการเติมเต็มให้ ขอบคุณผ่านทาง Blog นี้ อีกครั้ง บันทึกต่อไปจะเป็นของกรณี คุณ เอกอิสโร (ekk-issaro waroonsri) ซึ่งไปอีกแนวหนึ่ง เช่นเดียวกับที่ผมเขียนบันทึกแยก Blog ตามแนวที่สนใจและปฏิบัติอยู่

หมายเลขบันทึก: 10586เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2005 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท