10 นิสัยที่ไม่ควรเอามาใช้กับคนรัก


ก่อนที่ท่านจะรักหรือชอบใครสักคนขอให้ศึกษาดูว่าท่านยังมีสิ่งเหล่านี้อยู่ไหม

คนเราตอนรักกันใหม่ๆ อะไรๆ ก็ดีไปเสียหมด อย่างคำที่ว่า ยามรัก น้ำต้มผักก็ว่าหวานแต่เมื่ออยู่กันไปนานๆ ความเป็นตัวของตัวเอง กับความเคยชิน ก็เลยทำอะไรบางอย่างซึ่งอีกฝ่ายหนึ่งอาจจะรับไม่ได้ จนถึงขั้นต้องบอกเลิกรากันไป จะขอบอกเล่าเก้าสิบ เกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้คนรัก ต้องเลิกรามากที่สุดเพราะนิสัยเหล่านี้ ไม่ข้อใดก็ข้อหนึ่ง
1. เอาแต่ใจตัวเอง
เป็นเรื่องธรรมดามาก ที่ทุกคนต้องเอาแต่ใจตัวเองกันอยู่แล้วเพียงแต่ว่าใครจะเอาใจตัวเองมาก หรือน้อยเท่านั้นเองคับบางคนคิดว่าเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองน้อย แต่ความจริงแล้วมากเนี่ย ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่เลย
2. ทำตัวเป็นเจ้าของมากเกินไป
การที่คุณแสดงตัวให้ใครต่อใครได้รู้ว่าคุณกับเขาเป็นแฟนกันเนี่ย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพียงแต่บางครั้งคุณอาจแสดงความเป็นเจ้าของเขาในลักษณะที่เป็นเงาตามตัวกันเลย เช่นไปไหนไปด้วย ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ โดยไม่ให้เขามีเวลาส่วนตัวแม้แต่นิดเดียวก็อาจเป็นปัญหาได้เหมือนกัน
3. หึงแบบไร้ขีดจำกัด
คงจะห้ามกันได้ยาก เรื่องความหึงเนี่ย แต่ต้องมีลิมิตกันบ้างนะคับไม่ใช่ว่าเพื่อนคุยด้วยก็ยังหน้ามืดตามัว หึงขนาดนั้น คงจะไม่ไหวบางคนเข้าขั้นโทรเช็คตลอดเวลา อันนี้น่าเป็นห่วงมากคับ เรียกว่าอาการหนัก
4. บอกเลิกทุกครั้งที่ทะเลาะ
ส่วนใหญ่จะเกิดจากฝ่ายหญิงซะมากกว่า จริงๆ แล้วก็พูดแค่อยากให้เขามาง้อเท่านั้นซึ่งวิธีนี้จะใช้ได้ผลในช่วงแรกเท่านั้นคับ แต่หลังๆ ล่ะก็ เอ้า.. อยากเลิกดีนักเลิกเลยดีกว่า น้ำตาเช็ดหัวเข่าคับ
5. ไปเจ๊าะแจ๊ะกับคนอื่น
ถือได้ว่าคุณไม่ได้ให้เกียรติคนที่คุณรักเลย ซึ่งทุกคนก็ย่อมหยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเองบางครั้งอาจทำ เพื่อให้อีกฝ่ายหึงเล่นๆ เป็นการคอนเฟิร์มว่าคุณเองก็มีค่าสำหรับพวกเขาแต่ต้องระวังนะคะ เพราะมองอีกมุม คือคุณไม่แคร์ความรู้สึกของเขาเลย และถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ไม่รู้จะอยู่ด้วยกันไปทำไม
6. เชื่อเพื่อนมากเกินไป
บางครั้งเพื่อนก็ไม่อยากให้คุณมีแฟนซึ่งก็โทษไม่ได้อีกนั่นแหล่ะคับเพราะจากที่เคยเจอกัน ทานข้าวด้วยกันทุกวันก็กลับกลายเป็นว่าคุณไปตัวติดกับแฟนแทน หรืออาจจะด้วยความหวังดีมากเกินไป
ก็เลยคิดแทนคุณไปหมด ว่าแฟนคุณดีพอสำหรับคุณหรือเปล่า
7. โกรธแล้วไม่พูดด้วย
เป็นสาเหตุที่ทำให้คู่รักเลิกรากันมากที่สุดเลยก็ว่าได้อาการแบบนี้จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่า
หรือบางทีเรื่องที่โกรธอาจมาจากความเข้าใจผิด แล้วไม่พูดกันก็ไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้
8. นัดแล้วไม่เป็นนัด
การเลื่อนนัด ประเภท เลื่อนแล้วเลื่อนอีก หรือว่ามาเลทแบบ นัดเช้ามาบ่าย นัดบ่ายมาเย็นอาการแบบนี้เนี่ย บางคนเขารอบ่อยๆ รอไปรอมา เลิกรอตลอดไปเลยก็มีนะคับ

9. พูดจาข่มกันต่อหน้าคนอื่น
อาจจะเพียงแค่อำกันเล่น แต่บางคนอำกันแรงเกินไป อาจจะเกิดการทะเลาะกันได้ซึ่งเป็นสาเหตุเล็กๆ ที่จะนำไปสู่ความบานปลายได้คับ
10. โกหก
บางคนโกหกเป็นนิสัย ทั้งที่บางทีไม่ได้ตั้งใจ แต่ถ้าอีกฝ่ายเข้าใจก็คงไม่เป็นไรแต่ขอบอกว่าเรื่องอย่างนี้ น้อยคนนัก ถึงจะยอมเข้าใจคับ
หมายเลขบันทึก: 105410เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2007 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ  แวะเข้ามาทักทายค่ะ   นิสัย 10  อย่างที่ว่า ก็ถือว่าเป็นคนที่แย่มากๆ    หากเป็นคนที่รักกันจริงก็จะไม่มีเรื่องแบบที่ว่า   หากจริงใจรักจริงหวังแต่งต้องมีหลายๆข้อที่เข้ากันได้  

ต้องใช้เวลาสักหน่อย  พยายามศึกษาไห้รู้  แล้วเราจะเนื้อคู่ที่ถูกครับ

สวัสดีค่ะน้องจักรวุธ

  • เรื่องอื่นๆ  ยังพอทนนะคะ  แต่เรื่อง  โกหก  ไม่น่าให้อภัย  เพราะการโกหก  เป็นหนทางนำไปสู่..การไปเจาะแจ๊ะ..กับคนอื่นด้วยค่ะ   และเป็นหนทางไปสู่..ความหึงหวง  และนำไปสู่  การพูดจาข่มเหง...มันตามกันเป็น..ร่างแห..เลยค่ะน้อง

P 3. สิริพร กุ่ยกระโทก

สวัสดีครับครูอ้อย

การโกหกบางเรื่องก็อาจจะเป็นเรื่องจำเป็นก็ได้นะครับ

แต่ก็ถือว่าไม่ดีเพราะทำบ่อยๆจะทำให้ปัญหาได้เหมือนกัน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท