หลานตาชู สเต็กเฮาส์


ที่นี่เขาคงใช้ KM ในการดำเนินงานแบบไม่รู้ตัวครับ

     เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2548 ช่วงเช้า ได้มีการประชุมประจำเดือนของกลุ่มประกันสุขภาพ ที่ผมสังกัดอยู่ หลังจากเลื่อนเนื่องจากฝนตกหนักและน้ำท่วมเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังการประชุมก็ตกลงกันไปรับประทานอาหารมื้อเที่ยงที่ร้านหลานตาชู สเต็กเฮาส์

     ร้านนี้เป็นร้านที่ไปคราใดก็จะเห็นผู้คนเต็มร้านเสมอ ๆ การจัดร้านเป็นแนวคาวบอย ตั้งแต่การแต่งกายของพนักงานจัดรถ บริกร จนถึงเจ้าของร้าน เป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่ออาจจะเป็นเพียงแห่งเดียว ที่นำรายได้เข้ามากกว่าจ่ายออกไป อันนี้เพราะร้านอื่น ๆ ในพัทลุงไปซื้อของจากต่างจังหวัด แล้วบริการแก่คนในจังหวัด จึงถือว่าส่งรายได้ออก และเป็นร้านที่คนต่างจังหวัดหลายท่านที่เดินทางผ่านได้เคยแวะเวียน

     ร้านตั้งอยู่บนนถนนสายเอเชีย (เพชรเกษม) เลขที่ 221 หมู่ที่ 9 ตำบลตะโหนดด้วน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง 93110  โทรศัพท์ 0-7468-1658 อีเมล์ [email protected] website http://www.larntachu.com/index.php ดูจากแผนที่ และดูบรรยากาศของร้านได้จากภาพถ่ายครับ

 

 

     ที่นี่เขาคงใช้ KM ในการดำเนินงานแบบไม่รู้ตัวครับ เพราะได้เห็นจริง ๆ ว่าอาหารที่สั่งจะรอไม่นานเกิน 15 นาที หากโทรจองจะได้เลยเมื่อไปถึงเพียงนัดหมายเวลาให้ตรงกัน แม้คนจะเต็มอย่างไร ระหว่างที่รับประทานอยู่จะมีบริการที่ช่วยให้ความสะดวกในทุกอย่างทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ยืนเฝ้าประจำ (นึกสงสัยว่าเขาเห็นจากตรงไหน) พนักงานทุกคนล้วนมีทักษะของผู้ให้บริการ และมี Service Mind เป็นอย่างดี กี่ครั้ง ๆ ก็เหมือนเดิม สั่งเก็บเงินก็รอไม่เกิน 5 นาทีเรียบร้อย หากสั่งในถุงกลับบ้านด้วย บริกรจะนำมาให้ตอนนี้ ที่สำคัญคนแน่นมาก เมื่อเข้าไปอยู่ในร้านกลับจัดที่นั่งได้เป็นระเบียบ เดินไปมาก็ไม่รบกวนโต๊ะอื่น ๆ หรือมารบกวนที่โต๊ะของเรา เสียงคุยกันตามปกติแต่กลับไม่ได้ยินเป็นเสียงรบกวนกันเลย ฯลฯและที่แน่นอนอาหารต้องอร่อย และมีให้เลือกมากมาย ที่ผมชอบใจต้องน้ำพริกแมงดา หรือน้ำพริกกุ้งสด

     ผมได้ลองสอบถามจากพนักงานที่ไปแล้วพบทุกครั้ง ได้รับทราบมาว่าเจ้าของร้านเคยเป็นลูกจ้าง และเป็นเจ้าของร้านเองที่เมืองนอก ก่อนกลับมาอยู่บ้านแล้วเปิดเป็นร้านหลานตาชู สเต็กเฮาส์ อย่างทุกวันนี้ ก็ยังไม่เคยได้พูดคุยกับเจ้าของร้านจริง ๆ เพื่อลอง ลปรร.ดู คาดว่าจะหาโอกาสให้ได้

หมายเลขบันทึก: 10534เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2005 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)
    เคยไปทานแล้วครั้งหนึ่งกับคนพิเศษที่เป็นอดีตไปแล้วในตอนนี้ ประทับใจในบรรยากาศเหมือนกันค่ะ 
     ไม่ทราบว่าจะเสียใจหรือจะดีใจ...ดี แต่ก็ขอให้เชื่อมั่นในการตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้วครับ เป็นกำลังใจนะครับ...บรรยากาศ ดีและน่าประทับใจจริง ๆ เนี่ยก็เพิ่งไปมาอีกครั้งเมื่อสัก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาครับ

ร้านหลานตาชู  เป็นร้านประจำของผมและเพื่อนอีกคนหนึ่ง  เป็นที่นัดหมาย  นัดเจอ  พูดคุยสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น  และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวเป็นประจำอาทิตย์ละ ครั้งสองครั้ง  ทุกอย่างเป็นความประทับใจครับ  เป็นอะไรที่อีก 2-3 ร้านข้างเคียงสู้ไม่ได้ 

จะมีข้อเสียก็ตรงที่คนเยอะ  และโต๊ะไม่ค่อยว่าง  บางทีตั้งใจจะนั่งโต๊ะประจำ  แต่ก็ไม่ว่าง  ต้องเปลี่ยนโต๊ะ  แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหามากนัก  เพียงแต่ต้องโทรบอกเพื่อนว่า  "เปลี่ยนโต๊ะนะ  ย้ายไปนั่งฝั่งโน่นฝั่งนี้  " 

และข้อเสียอีกข้อหนึ่งคือ  ร้านจะปิดเร็วประมาณ  3  ทุ่มก็ปิดครัวแล้ว    แต่ผมและเพื่อนๆ จะว่างประมาณ 1- 2  ทุ่ม ทำให้บางครั้งก็ต้องยอมเปลี่ยนร้าน 

แต่ถ้าไม่จำเป้นก็ไม่อยากจะเปลี่ยนร้านครับ  เพราะไม่ร้านอื่น  ก็  "เซ็ง"  ทุกที  ถ้าอาหารไม่อร่อยก็บริการไม่ดี   

และข้อดีที่สำคัญก็คือ  อยู่ใกล้บ้านผมนิดเดียว ไม่เกิน 5  นาทีถึงบ้าน  นอนสบาย   

       สัปดาห์ที่แล้วอุตส่าห์ดั้นด้นไปทานสเต็กถึงฟาร์มโชคชัย อ.ปากช่อง  โคราช(ด้วยเพราะชื่อเสียงโด่งดัง)  ..แต่ที่ไหนได้...ของดีอยู่ที่บ้านเราเอง...ดันมองข้ามไป...หลานตาชูสเต็กเฮาส์นี่แหละค่ะ...สุดยอด...แม้แต่ร้านที่มีชื่อเสียงบางร้านในกรุงเทพ..ก็ไปทานมาแล้วแต่ก็ยังยืนยันว่าแพ้หลานตาชูค่ะ

ปอม

     วันนี้ที่กลุ่มงานฯ ก็มีการประชุมประจำเดือน เพื่อ ลปรร.ระหว่างกันและกัน เดือนนี้มีเลี้ยงต้อนรับ "นาฏ เพื่อนเรา" และแสดงความยินดีกับ "น้องอ้อ" ที่เป็นบัณฑิตใหม่ เสียดายเพื่อนเหอ ผมไม่ได้อยู่เพราะชีพจรลงเท้า แต่แน่ ๆ ที่ไม่ต้องถามคือนัดกันมาที่นี่ ของดีที่บ้านเรา ช่วย ๆ กัน ตามแต่ที่จะช่วยได้ รับรอง "พัทลุง" ก็ไม่ได้น้อยหน้าใคร ว่าไหม?

เคยไปทานมาแล้วค่ะพอดีแฟนเป็นคนนครฯเค้าพาไปลองชิมอร่อยจริงๆค่ะ

เพิ่งไปกินมาเมื่อวาน  ขับรถกลับจากทำธุระที่หาดใหญ่ เลยแวะลองชิมอาหารดู เห็นเพื่อนแนะนำหลายคน บรรยากาศและการจัดร้านสวยมาก  ขอบอกว่าอาหารที่สั่ง order มาเร็วมาก ๆ   แต่เมื่อวานเช็คบิลเสร็จแฟนดันลืมมือถือไว้ที่ร้าน   ตอนนี้ติดต่อกับคนที่เก็บมือถือได้แล้ว คุณเจนวิทย์ คงรัตน์ ยินดีจะส่งทางไปรษณีย์มาให้ ต้องขอขอบคุณในความมีน้ำใจในครั้งนี้  ขอบคุณมาก ๆครับ

บอย

 

เรียน คุณบอย

     ขอบคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับการนำเสนอข่าวดี ๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องคนอี ๆ มาให้ทราบแทนข่าวร้าย ๆ นะครั 

วันนี้ได้รับโทรศัพท์แล้วครับ ขอบคุณมาก ๆ 

เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะส่งเป็นของขวัญไปให้ดีกว่านะครับ ที่อยู่ตามพัสดุที่ส่งมานะ

ขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง

บอย

 

 

คุณ BOY 

     ขอบคุณคุณบอยมากนะครับ น่าจะนำเสนอเป็นดีดีที่หายากนะครับ

 

  • ผมไปใช้บริการมาแล้วครับ  คราวเดินทางไปยะลาเมื่อเดือนกันยายน 2550
  • ก็ประทับใจครับ หลานตาชู

ผมผ่านไปผ่านมาหลายครั้งแล้วระหว่างสงขลา-สุราษฎร์ ไม่มีโอกาสเหมาะเพราะไปเที่ยงเอาตอนที่อยู่ที่ปั๊มผาทอง ทุ่งสง ทุกครั้ง มีเวลาเหมาะเมื่อวาน 16 เมย.50 กลับจากทำบุญสงกรานต์ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี แขวนท้องมาถึงซัก บ่าย 2 โมง ลองเข้าไปดูซิเห็นคนทานเยอะได้ยินชื่อเสียงนานแล้ว เลยสั่งกับข้าวมา 4 อย่าง เพื่อนทาน 4 คน ได้เร็วอย่างที่ไม่คาดคิดเลยนะทันใจดีจัง หมูผัดกะปิ,ผังเหมียงผัดใข่,หมูคั่งกลิ้ง อร่อยหมดเลย สุดท้ายมาสะดุดเอา ปลาโอนต้มขมิ้น ของชอบสมัยเป็นเด็กบ้านๆ มาถึงก็ตักซดน้ำ 1 ช้อน เอะ ทำไมมันคาวๆนะก้ไม่เอะใจ ทานหางไป 1ชิ้น บอกแฟนว่าทานสิ ปลาโอนต้มขมิ้นน้ำส้มโตนดอร่อยนะ แฟนตักท่อนหัวจะทานที่พุงแกะดูเท่านั้นหละเลือดแดงเลย ใข่ก็ยังเหลวใสๆ เฮ็ย! มันไม่สุกนี่นา มิน่าว่าทำไมมันคาวปลาจัง เปลี่ยนไปทานอย่างอื่นแทน ส่วนรวมก็อร่อยนะเร็วดีแต่อย่าเร็วจนทำไม่สุกแบบนี้ เข้าครั้งแรกก็ไม่ประทับใจซะแล้ว สงสัยครั้งหน้าต้องเปลี่ยนมาทานสเต็ก แล้วหละ

Dear the owner.

My name's Peem- Bunchiraporn Onchan I'm from Pattalung also but I'm working at the Hotel in the United Kingdom

I'm coming to have a wedding party at your restaurant.So on 7 of November this year!!! I'd like to show my friend about I'm having a party in here.So!! Could you please send me some pics, of your pub where the party will be to my email,If you can!!!.

Thank you for that.

See you soon

Regards

Peem-B onchan

วันก่อนผมไปทานนะครับOKความเร็วเละบรรยายกาศร้านก็ดีนะ

แต่ลูกค้ายอะนะเลยอึกอัดมาก อีกอย่างเรื่องของอาหารนะไม่ค่อยพิถีพิถันแบบถือว่าลูกค้าเยอะทำไปอย่างเดียวเลยคาว ละยำก็เปรี้ยวนะเกงด้วย

ผมเป็นน้องชายของเจ้าของร้าน ( หลานตชู / พี่ชาย)

จะเรียนให้แขกผู้มาเยือนทราบเลยนะครับว่า...

พี่ชายผมเป็นคนที่ทำอาหารได้หลายแนว และทำอาหารอร่อยมาก

ต้องขอขอบคุณแขกผู้มาเยือนทุกท่านที่มาอุดหนุนร้าน "หลานตาชู"

และขอให้ท่านเดินทางกลับโดยอิ่มท้องสุขสำราญ ขับรถกลับด้วยความ

ปลอดภัยนะครับ ...

ขาหมูทอดอร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะั

อยากไปกินขาหมูทอดอีกจังเยยคับแฮะๆๆๆๆๆ^^

หวัด ดี ครับ พี่ น้อง ชาว ใต้ ... ตอน นี้ ผม อยู่ กรุง เทพ อยาก กลับ ไป ทาน ที่ ร้าน

หลาน ตา ชู อีก ครับ / คิด ถึง บรร ยา กาศ เก่า ๆ ... ขอ ให้ พี่ น้อง ชาว ใต้ รัก กาน นะ

อย่า ไป ยอม แพ้ กับ เสื้อ สี แดง 5555++

เคยไปทานเหมือนกัน ขาหมูอร่อยมาก แต่นานแล้วไม่ได้ไปเพราะอยู่กรุงเทพฯ อยากทราบว่าตอนนี้ราคาอาหารแพงมากหรือเปล่า เพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี อยากไปทานมากเลย ใครรู้ราคาบอกด้วย

เคยไปทานแล้วเหมือนกัน ครั้งแรกตอนสมัยยังเรียนอยู่ที่พัทลุง ตั้งแต่ร้านอยู่ที่เก่าไปทานตอนฝึกงานและอีกครั้งไปทานกับครอบครัว และแฟน แต่นานมาแล้ว หลังจากนั้นหลังไม่ได้ไปอีกเลย ถ้ามีเวลาว่างจะไปทานอีก เรื่อย ๆ นะค่ะ

กุลิสรา ราษฎร์เจริญ

วันนี้ก็เพิ่งไปทาน ส่วนใหญ่ถ้าไปพัทลุงทุกทีก็จะเเวะทานทุกทีอร่อยมากค่ะ อาหารหลายๆอย่างอร่อยทั้งนั้นเลยค่ะ ถ้าไปพัทลุงอีกก็จะไปทานอีกค่ะ

วันที่ 3 มกราคม 2553 ไปกินมาแล้วแต่การบริการไม่ดีเลย สั่งอาหารไปแล้วแต่หมดทางพนักงานไม่มีมาบอกเลยพอถามพนักงานบอกว่าคนเยอะเลยไม่ได้มาบอกแต่เวลาคิดเงินกลับคิดอาหารที่ไม่มีด้วย คิดว่าคงไม่ไปกินแล้วหละและคงแนะนำเพื่อนๆด้วย

ตอนปี 2542 ตอนไปก่อสร้างถนนสาย41 ตอนนั้นร้านยังเป็นร้านเก่าอาหารอร่อยยังจำได้ พอก่อสร้างถนนเสร็จ ก็ย้ายมาที่ใหม่ ...9ปีแล้วที่ไม่ได้ไปอีกเลย ถ้ามีโอกาสจะไปทานนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท