กิจกรรมการพัฒนาคุณภาพ"งานผู้ป่วยนอก"


การติดตามเยี่ยมสำรวจภายในเพื่อการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลให้ยั่งยืน

วันนี้ได้ไปเยี่ยมสำรวจ งานผู้ป่วยนอก ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี น้องๆตอบคำถามตลอดจนอธิบายกระบวนการต่างๆได้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว

งานผู้ป่วยนอก เป็นงานที่ต้องวุ่นวายอยู่กับการจัดประเภทผู้ป่วยเข้าพบแพทย์ให้ตรงสาขา การดูแลผู้ป่วยระหว่างรอเข้าพบแพทย์ การจัดลำดับความสำคัญของอาการ ตลอดจนให้การดูแลผู้ป่วยที่ต้องทำการตรวจพิเศษ การเช็ดตัวลดไข้ การฉีดยา

กิจกรรมพัฒนาคุณภาพที่น่าชื่นชมที่ งานผู้ป่วยนอก กำลังดำเนินการร่วมกับวิชาชีพอื่น ได้แก่ การลดเวลารอเข้าพบแพทย์ เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้มาใช้บริการที่ไม่ต้องรอนาน การบริการให้เสร็จสิ้นภายในแผนกเดียว ที่เรียกกัน one stop service

เครื่องมือเทคโนโลยีทางด้านคอมพิวเตอร์ที่นำมาใช้ในแผนกนี้ค่อนข้างเยอะ เนื่องจากว่า จะไม่มีการให้ผู้ป่วยถือแฟ้มประวัติของตัวเอง ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการเปิดเผยความลับหากว่าได้รับแฟ้มประวัติผิดไป หรือวัตถุประสงค์หลัก ก็คือ ลดการใช้กระดาษ ทำให้การบริการได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง

ในการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ต้องเป็นสิ่งที่ไม่หยุดนิ่ง ต้องพยายาม ตั้งเป้า เฝ้าดู ปรับเปลี่ยน ตลอดเวลา เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวก ปลอดภัย พึงพอใจ และได้รับการบริการที่ได้มาตรฐานตรงตามสาขาวิชาชีพ

คำสำคัญ (Tags): #พัฒนางาน
หมายเลขบันทึก: 105273เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2007 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ถ้าลดการใช้กระดาษ
  • ช่วยกันประหยัดพลังงานได้จะดีมากเลยครับป้า
  • ป้าเราไม่ธรรมดานะเนี่ย
  • อยากไปเที่ยวที่ป้าเสียแล้ว

สวัสดีค่ะ อาจารย์ขจิต

ยินดีต้อนรับสู่บ้านป้าแดงค่ะ แต่ว่าต้องมาแบบคนสุขภาพแข็งแรงนะคะ

เป็นน้องใหม่อยู่งาน OPD GP อยากได้ข้อมูลภาระงานที่ต้องพัฒนาเพื่อไปสู่ HA

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท