ณัฐพร 34


22 ธ.ค. 2548

วันนี้มาถึงที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษา ประมาณ 08.30 น. เซ็นต์ชื่อ แล้วก็นั่งคุยกับเพื่อน ๆ รวมทั้งอาจารย์ วันนี้มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมมาดูงานที่ศูนย์ฯ เลยมีการเตรียมการต้อนรับกันเป็นการใหญ่ พอนักศึกษามาถึงก็เชิญให้เข้าห้องประชุม เพื่อรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับศูนย์ฯ ที่ห้องประชุม 4 จากนั้น อ.แสงชัย ก็พานักศึกษาเที่ยวชมห้องต่าง ๆ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งห้องที่พาเข้าไปชมก็มี ห้องสตูดิโอ 2 ห้องควบคุม ห้องตัดต่อ ซึ่งเราได้ประจำอยู่ที่ห้องควบคุม ซึ่งจะคอยอธิบายเกี่ยวกับการทำ CG สด ซึ่งสามารถใช้ได้เลยโดยไม่ต้องใช้โปรแกรมตัดต่อ โปรแกรมที่ใช้คือโปรแกรม Deko 100 ซึ่งรวมทั้งอธิบายวิธีการ Grab ซึ่งจะเป็นการหยุดภาพภายในตัวสตูดิโอให้หยุดนิ่งได้แม้ว่าภาพจริง ๆ จะเคลื่อนไหวก็ตาม รวมทั้งอธิบายเรื่องการใช้กล้อง และหน้าที่ต่าง ๆ เช่น ช่างกล้อง ผู้กำกับ Floor man และช่างไฟ เป็นต้น ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากบรรดานักศึกษาที่มาดูงานเป็นอย่างมาก
ช่วงบ่ายก็ขึ้นมาพิมพ์งานเอกสารต่าง ๆ และจัดเรียงเอกสารเหมือนเช่นทุกวัน  พอ 16.30 น. อาจารย์ก็ให้แยกย้ายกันกลับบ้านเหมือนเดิม วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากมาย เพราะจะอยู่กับการต้อนรับนักศึกษาที่มาดูงานซะมากกว่าค่ะ

-:- นัท -:-

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10512เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2005 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท