ผูแทน สำนักงบประมาณ ดูงาน ศนอ.


   ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้มีโอกาสให้การต้อนรับ คณะผู้แทนจากสำนักงบประมาณ และ สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน ที่ได้มาศึกษาดูงาน ที่ ศนอ. และงานหนึ่งที่ทางคณะ ได้เข้ามาเยี่ยมชม คือ งาน ICT ซึ่งทาง ศนอ. ได้พาเยี่ยมชม และบรรยายสรุป และสาธิตการทำงานระบบ ICT ของ ศนอ. โดยเฉพาะในเรื่องการจัดทำระบบสารสนเทศ ที่นำเอาเครือข่าย Internet เข้ามาช่วยในการเชื่อมโยงและเผยแพร่ข่าวสารข้อมูล ในด้านต่างๆ ได้แก่
 1 ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการ เช่น ระบบ  e-Filing เพื่อใช้ในการรับส่งหนังสือราชการ ระบบ e-News เพื่อใช้ในการเผยแพร่ และแลกเปลี่ยนข่าวสารต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน
   2 ระบบสารสนเทศ เพื่อการเรียนการสอน มีระบบต่างๆ เช่น ระบบ e-Learning  โดยจัดการเรียนการสอนผ่านเครือข่าย Internet ระบบการเรียนรู้ผ่านสื่อ Video on demand ระบบ Virtual Radio และ Virtual TV ซึ่งกำลังทดลองเผยแพร่สื่อความรู้ผ่านทาง วิทยุ และ TV ทาง Internet
   3 ระบบสารสนเทศ Roadmap กศน. นำเสนอข้อมูลสารสนเทศ การยกระดับการรู้หนังสื่อ ในระบบ GIS และการนำเสนอแผนการดำเนินงานแต่ละจังหวัด รวมทั้งเวทีการแลกเปลี่ยน ประสบการณ์การปฏิบัติงาน ของแต่ละจังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านทางเครือข่าย Internet
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10505เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2005 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท