ความสุขเล็กๆ


แอบชื่นใจ

ความสุขเล็กๆนี้เกิดขึ้นจากการทำหน้าที่ของฉันเอง ฉันเป็นเจ้าหน้าที่แนะนำหลักสูตรการเรียนภาษาจีน และ ญี่ปุ่น วันนั้นฉันทำงานคนเดียวต้องเลิกงานดึก(20.30 น.) เกือบจะถึงเวลาที่ต้องกลับบ้านแล้ว ฉันก็เตรียมตัวเก็บของแต่จู่ๆก็มีผู้ปกครองคนนึงและลูกสาวเดินเข้ามาในโรงเรียนเพื่อที่จะสอบถามเรื่องคอร์สเรียน ความรู้สึกแรกที่เกิดขึ้นในใจฉันคือ"จะมาทำไมฟระ นี่มันสองทุ่มครึ่งแล้ว ฉันจะกลับบ้าน" คำแรกที่ผู้ปกครองคนนั้นทักฉันคือ"น้องอยู่คนดียวหรอคะ ทำไมน้องไม่ล๊อคประตูหล่ะ น่ากลัวมากเลย โรงเรียนอื่นเค้าปิดกันหมดแล้ว วันหลังอย่าลืมล๊อคประตูนะ"จบประโยค ฉันรู้สึกว่าเค้าน่ารักจังห่วงเราด้วย แล้วเค้าก็เริ่มถามข้อมูลเรื่องการเรียนภาษาจีนให้ลูกสาว ไม่รู้ว่าฉันรู้สึกดีกับคำพูดของเค้าหรือเปล่านะ ฉันรู้สึกว่าฉันแนะนำเรื่องการเรียนของของลูกเค้าได้ดีมาก ฉันไม่ได้หน้าที่ขายคอร์สเลยแต่แนะนำเรื่องการเรียนและก็ให้เค้าลองตัดสินใจดู เราใช้ระยะเวลาคุยกันนานพอสมควร (เกือบสามทุ่ม ) ระหว่างที่แนะนำและคุยกะลูกสาวเค้า ฉันแอบไปเห็นกระดาษแผ่นนึงที่คุ้นตาอยู่ในมือของคุณแม่ (มันคือเอกสารของคู่แข่งเรานี่เอง55) มีร่องรอยการเขียนนั่นแสดงว่าเค้าไปสอบถามาแล้ว ฉันคุยกับลูกสาวเค้าจนรู้ความต้องการของเค้าว่าเค้าต้องการอะไร คุณแม่ก็นั่งฟังตลอด พอฉันพูดจบและให้เค้าตัดสินใจ เค้าคอบฉันมาว่า"โอเคค่ะ คุณแม่ลงคอร์สไพรเวทให้น้องเลย คุณแม่พอใจคำแนะนำของน้องมาก ขอบคุณมากจ้า" แล้วบอกฉันว่าพรุ่งนี้เค้าจะมาสมัครเพราะว่าวันนี้ดึกแล้ว ถ้าปกติฉันจะรู้สึกไม่มั่นใจทุกครั้งที่ลูกค้าพูดแบบนี้ เพราะกลัวว่าลูกค้าจะไปสมัครที่อื่น แต่วันนี้ฉันรู้สึกแปลก "ฉันมั่นใจว่าเค้าต้องกลับมาแน่นอน เค้ารอฉันปิดโรงเรียน บอกว่า"เปนห่วง" วันนี้ฉันกลับบ้านดึกกว่าปกติแต่ฉันก็กลับบ้านพร้อมความสุขเล็กๆ มันเป็นความรู้สึกดีๆที่คนแปลกหน้ามีให้กับฉัน

ปล. - วันรุ่งขึ้นเค้าก็มาสมัครตามสัญญา

  

คำสำคัญ (Tags): #okls
หมายเลขบันทึก: 105112เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2007 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ซาบซึ้งตรึงใจป๋ามาก

ป๋าอ่านไปซับน้ำตาไป

คนเรามีความสุขได้ในทุกที่ ถ้าเราเปิดรับมัน แถมความสุขยังส่งต่อกันได้อีกซะด้วย

ป๋าชอบทรงผมนายมาก

ซึ้งมาเลยน้องไข ซึ้งแล้วยังทำให้เพื่อนๆเห็นคุณค่าของการขายจากใจด้วยจ้า.....

เยี่ยมเป็ดมาก เพื่อนแหยม..

คนดี ผีคุ้มอยู่แล้ว

โจรไม่กล้าแหยมกะแหยมหรอก.. เพราะมีผีคุ้มครองจ่ะ

เจ๋ง สุด ๆ จริง ๆ

ขอให้ได้ยอด 12 อีกนะจ๊ะ

ชนะเลิศ........... แต่ขอได้ป่าว ขอผมทรงใหม่ ไม่เอาทรงนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท