ครูดีในดวงใจ


  ดิฉันประทับใจ  คุณครูแฉล้ม  ชูสงฆ์  ท่านมีจิตวิญญาณเป็นครูอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็นในโรงเรียนและนอกโรงเรียน  ท่านเป็นคนที่มีความเมตตาต่อเด็กทั่วหน้าแม้แต่เด็กพิการทางสายตา คือ  เด็กชายมานพ  จันสน  มีความพิการทางสายตาชอบเจ้ามาเล่นในโรงเรียนเป็นประจำ  คุณครูแฉล้ม  ชูสงฆ์ เข้ามาพูดคุยด้วยซักถามสร้างความคุ้นเคยและเป็นกันเอง

   ต่อมาโรงเรียนของดิฉัน  โรงเรียนชุมชนที่ 11 วัดสุวรรณประดิษฐ์  ได้เข้าร่วมโครงการเด็กพิการเรียนร่วมกับเด็กปกติ  ท่านรับอาสาเป็นครูสอนและเข้ารับการอบรมที่โรงเรียนสอนคนตาบอดที่  จังหวัดขอนแก่น อบรมเป็นเวลา  30  วัน  ท่านกลับจากการอบรมและเล่าบรรยากาศของการอบรมให้กับคณะครูฟังว่า  ครูที่เข้ารับการอบรมทุกคนจะต้องทำให้เป็นคนตาบอดโดยต้องใช้ไม้เท้าเดินทางไป - มา ในขณะอบรม  และได้เรียนการเขียนอักษรเบล

    ท่านได้นำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมมาสอน  เด็กชายมานพ  จันสน  จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1(ในขณะนั้นโรงเรียนเปิดสอนถึงชั้น ม.1)  และได้ไปเรียนต่อในชั้นสูงที่จังหวัดนครราชสีมา  เด็กชายมานพ  มีพรสวรรค์ในด้านการเล่นดนตรีอยู่แล้ว  ดนตรีที่มานพเล่นคือ  กลองชุด  ในปัจจุบันนี้มานพเล่นดนตรีอยู่ที่สมาคมคนตาบอดกับเพื่อนอีก  3  คน  ได้ออกเทป  ออกรายการ TV เสมอ ทำให้มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว  วงดนตรีที่มานพและเพื่อนสังกัด  คือ  วง  ไอ  ออน  เนียน

คำสำคัญ (Tags): #ชุมชน11
หมายเลขบันทึก: 104848เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

      ได้อ่านเรื่องของเด็กพิเศษทางสายตาแล้วรู้สึกดีใจไปกับเขาด้วยที่ยังมีครู(ขอใช้คำว่าครูนะคะรู้สึกดีกว่า)ที่ให้โอกาศแก่เข้าอย่างนี้ ที่ร.รของน้องก็มีเด็กพิเศษเรียนร่วมอยู่เหมือนกันบางรายพิการซ้ำซ้อนก็มี

      แล้วเขียนเล่าเพื่อแลกความคิดกันใหม่นะคะแด่ครูด้วยดวงใจ

ขอชื่นชม..กับครูดีในดวงใจด้วยอีกคนค่ะ..

ขอบคุณค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท