เรื่องของเรื่อง


 We won(der) woman  เป็นคำจำกัดความนามของฉันเอง อ่ะงงกันไปเลย   ฉํนไม่ใช่มนุษย์มหัศจรรย์พันธุ์เดียวกะไอ้แมงมุม รึว่าแบทแมน แต่มันมาจากชื่อย่อๆของฉันเอง

we won คอคำย่อของชื่อฉัน รวีวรรณ เลยเหลือแค่ วีวัน

ส่วน der เสียงเหมือนคำอีสานบ้านเฮา เลยจับมาต่อท้ายซะเลย เพื่อเป็นการบอกถิ่นฐานบ้านเกิด ร้อยเอ็ดแองเจลลีส ดีๆนี่เอง  

woman คอืคำบอกเพศ บ่งบอกให้รู้ว่าฉันเป็นผู้หญิง ถึงแม้ร่างกายจะบึกบึนไม่แพ้ผู้ชายก็เหอะนะ ยังไงๆทางการก็ยังให้ใช้คำนำหน้าว่านางสาวอยู่ ยังพอมีอะไรการันตีได้

สรุปในแบบของฉันคือ  ฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง(เด้อ) 

แต่จริงๆแล้ว  We won(der) woman ยังเป็นคำที่โกอินเตอร์ได้อีก ความตั้งใจของฉันคืออยากจะให้ทุกคน ไม่ว่าผู้หญิงรึว่าผู้ชายได้รู้สึกว่า พวกเราทุกคนมีความมหัศจรรย์ในตัวเอง ถึงแม้จะเหาะเหิรเดินอากาศรึว่าพ่นไฟไม่ได้ แต่ทุกๆคนก็มีบางสิ่งบางอย่างที่แฝงอยู่ในตัวเอง แต่บางคนอาจจะค้นพบได้เร็ว หรือบางคนก็กำลังค้นหาอยู่

คนตาบอดที่เสียโอกาสทางการมองเห็น แต่เค้ายังมีสัมผัสที่เป็นเลิศมาทดแทน   ไม่มีใครดีไปหมดทุกอย่าง และก็ไม่มีใครเลวไปหมดเหมือนกัน  แต่ในบางครั้งเรายังหาไม่เจอหรือว่าแยกแยะไม่ออกเท่านั้นเอง บางครั้งเราอาจจะต้องได้รับการกระตุ้นจากภายนอกถึงจะสามารถดึงเอาศักยภาพที่เรามีอยู่ข้างในออกมาใช้ได้ ฉันเชื่อในศักยภาพและพัฒนาการของมนุษย์

ฉันไม่เคยชอบการพูดหน้าชั้นเรียนหรือแม้กระทั่งกับคนที่ฉันไม่คุ้นเคย ฉันไม่รู้จะลบความตื่นเต้นออกไปยังไง ทุกครั้งที่ฉันยืนอยู่หน้าชั้นเรียน ฉันจะสั่น ทุกสิ่งทุกอย่างที่เตรียมมาไว้มันหายไปไหนหมดไม่รู้  สำหรับคนแปลกหน้าหรือว่าคนที่ฉันไม่ค่อยคุ้นเคย ฉันจะนิ่งเฉยไม่รู้จะสรรเรื่องอะไรมาพูดกะเค้า โดยที่ให้เค้ารู้สึกดีกับเรามากที่สุด มันเป็นเรื่องที่แย่มากสำหรับฉัน

แต่ ณ วันนี้หน้าที่ของฉันคือ การเป็นเจ้าหน้าที่แนะนำหลักสูตร หลักๆเลยคือการติดต่อสื่อสารกับลูกค้ามากหน้าหลายตา ความกล้าและความช่างเจรจามันพรั่งพรูออกมาจากที่ไหนก็ไม่รู้  ฉันไม่ได้บอกว่าฉันทำได้ดีตั้งแต่ครั้งแรก แต่ฉันกำลังพัฒนา ฉันก็ยังเชื่ออีกแหละว่า มนุษย์ทุกคนก็พัฒนาตัวเองได้ แล้วเมื่อไหร่ที่เราได้เรียนรู้และได้พัฒนาตัวเอง เราก็จะ Wonder กันทู้กคน

 

คำสำคัญ (Tags): #okls_เรื่องดีๆ
หมายเลขบันทึก: 104337เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2007 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คนเราต้องก้าวไปข้างหน้า อาจจะหยุดพักเหนื่อยบ้ง แต่ก็ยังต้องก้าวต่อ เอาใจช่วยเพื่อนสาว วีวัน นะจ๊ะ ฉันก็กำลังก้าวเหมือนเธอก้าว

มาเป็นเเรงใจให้จ่ะ เคยคุยกันวีวันว่าอยากเป็นนักเขียน อ่านแล้วก็พอเห็นแววจ่ะ เขียนต่อไปป๋าจะมาเชียร์อีก

ชอบประโยค "ฉันเชื่อในศักยภาพและพัฒนาการของมนุษย์" พัฒนาศักยภาพต่อไปนะ

สู้ๆๆเอาใจช่วยจริงๆๆ......รักนะ...ยายหน้าโง่..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท