beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ยังไม่พบข้อแตกต่างระหว่าง"บันทึกกับบทความ"


แต่โดยสามัญสำนึกแล้วผมคิดว่ามันต้องมีข้อแตกต่าง

    ผมเขียนบันทึกมา 200 กว่าบันทึกแล้ว ได้สังเกตว่าตรงท้ายของหน้าต่างที่เราบันทึกด้านซ้ายที่ติดกับกรอบหน้าต่าง จะมีประเภทของการบันทึกให้เลือกว่าเป็น "บันทึก" หรือ "บทความ" หากเราไม่ได้ทำอะไรเลย เมื่อเราสั่งตีพิมพ์ก็จะเป็น "บันทึก" ไปโดยปริยาย

    ผมเคยลองเลือกตอนตีพิมพ์ให้เป็น "บทความ" แต่ก็ยังไม่เห็นข้อแตกต่าง แต่โดย common sense หรือสามัญสำนึกแล้วผมคิดว่ามันต้องมีข้อแตกต่าง ไม่อย่างนั้นผู้พัฒนาระบบเขาคงไม่ทำให้มีตัวเลือกหรอกครับ

   ดังนั้นท่านผู้ใดที่เคยพบเห็นข้อแตกต่างและมาอ่านบันทึกนึ้เข้า ช่วยลปรร ให้ความกระจ่างกับผมด้วยจะเป็นพระคุณมาก...ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

หมายเหตุ ถ้าผู้รู้จะบอกวิธีใช้รูปสมอเรือที่ติดกับรูปต้นไม้ (จัดการรูปภาพ) ด้วยก็จะเป็นพระคุณเช่นกันครับ

(หมายเหตุ 2 บันทึกช่วยจำว่า ขณะนี้ผมมีบันทึก 203 บันทึกเท่ากับจำนวนข้อคิดของอาจารย์วิบูลย์ ก่อนหน้านี้ ข้อคิดเห็นของอาจารย์วิบูลย์เท่ากับ 200 แสดงว่าความเร็วในการเขียนบันทึกของผมเท่ากับความเร็วที่มีผู้แสดงความคิดเห็นเข้ามาในบล็อกของท่านอาจารย์วิบูลย์ครับ)

หมายเลขบันทึก: 10419เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2005 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีประโยชน์นะคะ เช่น บทความก็จะไว้สำหรับบทความวิจัย เป็นต้น แต่ในระบบเวอร์ชันปัจจุบันนี้ ทีมงานยังไม่ได้นำมาแสดงแยกให้เห็นอย่างเด่นชัด กำลังปรับปรุงสำหรับเวอร์ชันใหม่อยู่คะ

Anchor หรือ สมอ เป็นการกระโดดมายังลิงค์ภายในของเพจหนึ่งๆคะ ตัวอย่างอ่านจากที่นี่คะhttp://www.mountaindragon.com/html/links.htm

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท