ภัทรา 31


วันจันทร์ ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2548

19 ธ.ค. 2548

           วันนี้มาถึงศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษาแต่เช้าตามปกติ มาเซ็นต์ชื่อแล้วก็เข้าไปคุยกับเพื่อนนักศึกษาฝึกงานด้วยกันเกี่ยวกับเรื่องเมื่อวันศุกร์ที่เราลาป่วยไปว่าได้ทำอะไรกันบ้าง ช่วงเช้าได้เรียนการ Capture แบบ Batch capture จากณัฐพร และเพื่อน ๆ นักศึกษาฝึกงาน ซึ่งมีเอกสารให้ด้วย หลังจากนั้นก็ลองลงมือทำโดยมีวิธีการทำดังนี้

- คลิกเมาส์ขวาที่พื้นที่ว่างใน Gallery

- เลือก Batch Capture โดยอาจารย์บอกว่า ถ้าเกิดเราเคยเลือกใช้คำสั่ง Batch Capture มาก่อนแล้ว ครั้งต่อไปจะเปิด Batch Capture อีกให้คลิกเมาส์ซ้ายที่ Title Bar บน Gallery ได้เลย จากนั้นเราต้อง Setting โดยกดปุ่ม Setting ใน Batch Capture โดยมีขั้นตอนในการ Setting ดังนี้

- เลือกชนิดรูปแบบของสัญญาณวิดีโอที่ใช้ตรง input และ com port ที่ต่อกับเครื่องเล่นเทป ให้ใส่ค่า Quality Setting = 5 MB/s

- กดที่ V Scope เพื่อเปิด Waveform Moniter/Vectorscope เพื่อปรับแต่งสัญญาณ input แล้วกด cancel เพื่อจะได้ไม่ Save ค่าต่าง ๆ ที่ปรับไว้

- กด Save ที่อยู่ตรงกลางของ Setting ให้ตั้งชื่อ My Tutoria

 - เลือก Audio Settings เลือกชนิดของสัญญาณเสียง

- กด ok เพื่อ Save Settings ให้เป็นค่า Setting Default

- เมื่อ Capture เสร็จแล้ว ก็กดปิดได้เลย หลังจากนั้นก็ทำการตัดต่องานที่ได้รับมอบหมาย ในช่วงกลางวันก็พักรับประทานอาหารกับเพื่อน ๆ และอาจารย์ที่จุดรับประทานอาหาร

            จากนั้น 13.00 น. ก็ขึ้นมาช่วยอาจารย์ท่านอื่น ๆ พิมพ์เอกสาร และจัดเรียงเอกสารต่าง ๆ จนถึง 16.30 น. อาจารย์ท่านอื่น ๆ ก็ให้กลับบ้านกัน

 ETI017

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10410เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2005 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท