ของฝากจากหลวงพระบาง


CBT
นิยาม การท่องเที่ยวโดยชุมชน           อาจมีหลากหลายคนในแวดวงการท่องเที่ยว ที่พยายามจะนิยาม หรือให้ความหมายของคำว่า การท่องเที่ยว ว่ามันหมายถึงอะไร แต่ความหมายไหนๆ ก็ไม่โดนใจ เหมือนคำนิยามที่ลุงเดช พุ่มคชา วิทยากรอาวุโส ได้ให้ไว้ในการเดินทางอบรม Change Agent ที่หลวงพระบางในครั้งนี้ไว้อย่างน่าสนใจ  
                          มาจากคำว่า กระทำ        สระอา        มาจากคำว่า อาทร                       มาจากคำว่า รอบคอบไม้เอก        มาจากคำว่า เอ๊ะ ... (ที่เป็นคำตั้งต้นของคำถามว่าทำไมต้องท่องเที่ยว)                      มาจากคำว่า เท่ากัน                      มาจากคำว่า อดทน                       มาจากคำว่า เงินตรา                        มาจากคำว่า เอตทัคคะ (แปลว่า ความชำนาญ)        ไม้เอก        มาจากคำว่า เอกราช (ที่ไม่ยอมให้ใครรุกราน 555)        สระอี         มาจากคำว่า มีแนวโน้มที่จะมากขึ้น                      มาจากคำว่า ทั่วถึง                      มาจากคำว่า ยุ่งยาก                       มาจากคำว่า วิชาการ (ที่บางครั้งก็จำเป็นต้องมีนะ)                  ทีนี้ลองอ่านคำในกรอบจากบนลงล่างซิ ก็จะได้คำว่าท่องเที่ยว และนำความหมายของอักษรแต่ละตัวมารวมกัน ก็จะเป็นนิยามของคำว่า การท่องเที่ยวที่ใช้กันอยู่มากหลายในปัจจุบัน         ลองแปลความหมายในแบบของคุณดูละกันนะ ว่าจะเหมือนกันมั้ย         เก็บมาฝากจากหลวงพระบางจ้า.....
หมายเลขบันทึก: 104164เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2007 09:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท