เมื่อผู้ศรัทธาร้องไห้


หนังสือ "เมื่อผู้ศรัทธาร้องไห้" หรือในชื่อภาษาอาหรับว่า "อินดะมา ยับกิร-ริญาล" เขียนโดย อับดุรเราะหฺมาน บิน อับดิลลาฮฺ อัล-สะอฺบูน และแปลเป็นภาษาไทยโดย อาจารย์นัศรุลลอฮฺ ต็อยยิบ อาจารย์ สาขาวิชาอุศูลุดดีน คณะอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ฉบับที่อยู่ในมือผมเป็นฉบับพิมพ์ครั้งที่ 3 พ.ศ. 2540 ครับ

หนังสือ"เมื่อผู้ศรัทธาร้องไห้" เป็นหนังสือที่ดีมากเล่มหนึ่งซึ่งได้พูดถึง "การร้องไห้" ของผู้ศรัทธาเนื่องจากความ ยำเกรงต่อพระผู้เป็นเจ้า และ อาจารย์นัศรุลลอฮฺ ได้เขียนไว้ในคำนำของผู้แปลว่า "อุละมาอ์ท่าน หนึ่งกล่าวว่า "ผู้ใดก็ตามที่ได้รับความรู้หนึ่งมา แต่มันไม่ได้ทำให้เขา ร้องไห้ต่ออัลลอฮฺ ฉะนั้นการที่เขาได้รับความรู้มานั้นย่อมไม่มีประโยชน์ อันใดเลย"

เป็นหนังสือดีที่ผมอยากจะแนะนำใ้ห้อ่านครับ 

 

หมายเลขบันทึก: 103769เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2007 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ต้องขอมาอัฟด้วยครับที่ไม่ได้ตอบเจ้าหญิงทันที
  • เจ้าหญิงโพสตั้งแต่วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2550 แต่แปลกที่ผมเพิ่งเห็นเมื่อวานนี้เองและที่แปลกอีกอย่างคือปกติเวลามีผู้โพสความคิดเห็นระบบจะแจ้งว่ามีผู้โพสในบันทึกนั้นนี่ แต่อันนี้จำได้ว่าไม่มีแจ้งเตือน
  • เข้าใจว่า"ไม่มีนะครับ" หรือยังไงเจ้าหญิงติดต่อ อ.นัศรุลลอฮฺ ต็อยยิบตำแหน่งล่าสุดรู้สึกจะเป็นหัวหน้าสาขาวิชาอิสลามศึกษา คณะอิสลามศึกษา มหาวิยาลัยอิสลามยะลาครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท