วัลลภา31


กีฬา.กีฬาเป็นยาวิเศษ

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  แผนกโสตทัศนูปกรณ์

ช่วงเช้า

     -เคยได้ยินเพลงนี้ไหมค่ะ กีฬา กีฬาเป็นยาวิเศษ หนูชอบเพลงนี้ค่ะฟังแล้วเราดูคึกคักตามจังหวะของเพลงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมวันนี้ถึงได้อารมณ์ดีเป็นพิเศษ เพราะวันที่ที่กฟผ. มีการจัดแข่งขันกีฬาสีประจำปี2548ขึ้นค่ะ งานมีตั้งแต่วันที่21-23 ธันวาคม 2548ค่ะ กีฬาสีแบ่งออกเป็น 2 สี มีสีแดงและสีเขียว กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ ชั้น5 กองที่เราอยู่ได้อยู่สีแดงค่ะ และวันนี้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีที่สนามฟุตบอล พี่นวย พี่หยก พี่จิมได้ร่วมไปเดินขบวนพาเหรดด้วยค่ะ  งานช่วงเช้าในแผนกโสตวันนี้ไม่มีอะไรเลยขออนุญาติพี่หนึ่งลงไปดูการแข่งขันที่สนาม ลงไปถึงตกใจมากเพราะมีร้านค้าอาหาร-เครื่องดื่ม-เสื้อผ้ามาขายเป็นจำนวนมากเลยนึกว่ามีตลาดนักนะเนี้ย  ปีนี้การแข่งขันกีฬาสีมีกีฬาหลายประเภทที่ให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการแข่งขัน กีฬาที่นิยมเล่นกันมากคือ เปตองมีผู้เข้าแข่งขันกันมากไม่ว่าหญิงหรือชาย และมีการแข่งขันปั่นจักรยาน กีฬาฟุบอล วอลเลย์บอล ด้วยการแข่งขันจัดขึ้นเพื่อให้พนักงานมีความสามัคคีในหมู่คณะ และสร้างความสนุกสนานด้วย พอขึ้นมาที่แผนกโสตฯ พี่อ้นให้ไปช่วยพี่หนึ่งเช็คไฟและจัดเตรียมสถานที่เพราะตอนบ่ายจะถ่ายพิธีกรเปิดการแข่งขันกีฬาสีที่สตูดิโอด้วย

ช่วงบ่าย

     -มีการถ่ายทำรายการในสตูดิโอที่เราได้ไปจัดห้องในตอนเช้าแล้วนั้น พอถึงเวลาถ่ายทำจริง ตอนที่สุกัลยาเตรียมกล้องนั้น เราเป็นแบบให้สุกัลยาถ่ายเพื่อจับโฟกัสของภาพที่จะนำฉากหลังซึ่งการถ่ายครั้งนี้ใช้แบบ Bluescreen ฉากหลังใช้ของเมืองไทยรายสัปดาห์ สัญจร ซึ่งพี่ปุ๋ยเป็นพิธีกร เรานั้นดูการทำงานอยู่ในสตูดิโอ ซึ่งช่วยพี่ปุ๊กจัดการแต่งตัวให้พิธีกรและการแต่งหน้า ความเรียบร้อบของพิธีกรทั้งหมด และก็ออกมาที่ห้อง Coltrol room โดยที่ห้องนี้เป็นห้องคุมการจัดฉากหลังใช้เครื่อง Switcher ตัดที่พี่อ้นเป็นผู้จัดเตรียมไว้แล้ว และการอัดเทปที่เครื่องSony betacam Recorder Livw 1800p เป็นเครื่องอัด แต่งานนี้ยังไม่เสร็จเพราะถ่ายกันเกือบชั่วโมงแต่พี่เป๊กบอกว่ายังใช้ไม่ได้เดี๋ยวคิดสคริปขึ้นมาใหม่ก่อนแล้วค่อยมาอัดกันต่อ

ความรู้ที่ได้รับ

     -การจัดแต่งให้พี่ปุ๋ยเหมือนคุณสนธิมากที่สุด โดยแต่งผมให้เป็นสีขาว และใส่แว่น รวมถึงท่าทางที่เราต้องเอาซีดีมานั่งดูแบบและให้พี่ปุ๋ยเลียนแบบให้เหมือนที่(แต่พี่ปุ๋ยก็ทำไม่ได้)เพราะมันไม่ใช่ตัวตนของเขา

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10315เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2005 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท