นาวาชีวิต


วันคืน
ที่ผ่านพ้นไปแล้ว
วันนี้
และวันพรุ่ง 
ของฉัน
และของหลายๆคน
ที่นี่
............................................. 
ดั่งหนึ่งผู้ล่องอยู่ในท้องทะเล
 ยามคลื่นลมสงบ
รัตติกาล
 เรานั่งชมจันทร์ยามค่ำคืน
เสียงหัวเราะ
ความสุข
ใบหน้าที่ยิ้มแย้ม 
ยังคงแจ่มชัดอยู่ในหัวใจของฉัน
ดั่งหนึ่งมิเคยจางหายไป
 โอ้ ความโปรดปราน
โอ้ ความเมตตาปรานีที่ล้นเหลือ
ของพระผู้อภิบาล
เล็กน้อยเหลือเกิน น้อยนิดเสียจริง
ที่เราร่ำลึกและขอบคุณพระองค์
.................................................. 
และเมื่อพระกำหนดได้มาถึง
ทะเลบ้าคลั่ง
พายุฝนโหมกระหน่ำ
คลื่นที่สูงมิด 
นาวาชีวิต
ท่ามกลางทะเลที่คลุ้งคลั่ง
 เราหลั่งน้ำตากลางสายฝน
เราส่งเสียงร่ำไห้คลอเสียงพายุ
เราโกรธ เกลียด เคียดแค้นร่วมวงกับทะเลบ้า
โศกเศร้าและสิ้นหวัง
น้อยนิดเหลือเกิน เล็กน้อยเท่านั้นที่เราสำนึก
โอ้  ความโปรดปราน
โอ้  ความเมตตาของพระผู้อภิบาล 
.........................................................
มาเถิด
สู่การขออภัยโทษ
และการเคารพภักดี
พระผู้เป็นเจ้า 
คืออัลลอฮฺ เพียงพระองค์เดียว
และไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากพระองค์ 
ผู้ทรงสร้างสรรพสิ่ง
และแท้จริงเรานั้นเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์
และยังพระองค์ที่เราจะกลับคืนสู่ 
..................................................... 
อ.อาลัม 
หมายเลขบันทึก: 102840เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • และยังพระองค์ที่เรามอบหมาย
ทะเลบ้าคลั่ง
พายุฝนโหมกระหน่ำ
คลื่นที่สูงมิด 
นาวาชีวิต
ท่ามกลางทะเลที่คลุ้งคลั่ง
 เราหลั่งน้ำตากลางสายฝน
เราส่งเสียงร่ำไห้คลอเสียงพายุ
เราโกรธ เกลียด เคียดแค้นร่วมวงกับทะเลบ้า

โศกเศร้าและสิ้นหวัง

....

คงไม่มีทุกข์ใดกระมังที่อยู่กับเราไปชั่วนิรันดร์

น้อยนิดเหลือเกิน เล็กน้อยเท่านั้นที่เราสำนึก
โอ้  ความโปรดปราน
โอ้  ความเมตตาของพระผู้อภิบาล
  • ขอบคุณมาก ครับคุณ
    P
    แผ่นดิน
  • ที่แวะเข้ามาให้กำลังใจ ครับ
  • ขออัลลอฮฺได้ทรงปัดเป่าและคลี่คลายความทุกข์ร้อนมลายสิ้น อามีน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท