พัฒนารูปแบบการบำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยหญิงเสพติดสถาบันธัญญารักษ์


การฝึกอบรมวิชาชีพช่างเสริมสวยสตรี
ปัจจุบัน พบว่าอัตราส่วนผู้ป่วยเพศหญิงต่อเพศชายในสถาบันธัญญารักษ์ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทีมผู้ดูแลผู้ป่วยหญิงจึงได้จัดทำโครงการวิจัยพัฒนารูปแบบการบำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยหญิงเสพติดสถาบันธัญญารักษ์ขึ้น เพื่อศึกษาและพัฒนากิจกรรมการดูแลผู้ป่วยให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับผู้ป่วยมากขึ้น   ในภาวะสังคม เศรษฐกิจปัจจุบัน  การมีอาชีพ มีงานทำ  เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการดำรงชีวิต   การมีวิชาชีพติดตัว นับเป็นต้นทุนอันมีค่าของบุคคล ที่จะสามารถนำพาชีวิตไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้   จึงขอให้ผู้ป่วยทุกคนตั้งใจ เรียนรู้และฝึกฝน ตนเองเพื่อให้มีศักยภาพพร้อมที่จะนำไปสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับตนเองและครอบครัวต่อไป

กิจกรรมการฝึกวิชาชีพช่างเสริมสวยสตรี เป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่พัฒนาขึ้นตามโครงการวิจัย  ที่ตอบสนองความต้องการในการพัฒนาศักยภาพด้านอาชีพของผู้ป่วยหญิง  เพื่อให้มีความรู้และทักษะ สามารถนำไปประกอบอาชีพหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล นำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข ตามจุดมุ่งหมายของการบำบัดรักษา  

การจัดฝึกอบรมวิชาชีพช่างเสริมสวยสตรี สำหรับผู้ป่วยหญิงครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้ป่วยหญิงจากตึกมุก มรกต เพทาย และไพลิน สมัครใจเข้าร่วมโครงการ จำนวน 20 คน ดำเนินการตั้งแต่วันที่  4  มิถุนายน  2550  ถึง  วันที่ 10  กรกฏาคม  2550  ช่วงเวลาการฝึก วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 13.00 16.00 .  รวม 80 ชั่วโมง โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรผู้ฝึกสอนจาก ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร มีนบุรี  และหลังจบหลักสูตรผู้ป่วยจะได้รับประกาศนียบัตร รับรองจากศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ด้วย โดยมีพิธีเปิดการฝึกอบรมวิชาชีพช่างเสริมสวยสตรี สำหรับผู้ป่วยหญิงเสพติด สถาบันธัญญารักษ์ ไปแล้วใน วันที่  6  มิถุนายน  2550 เวลา 13.30 น. ณ ตึกราชาวดี  สถาบันธัญญารักษ์  ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมเป็นเกียรติในงาน ถือโอกาสประชาสัมพันธ์กันเลย ท่านใดสนใจจะเป็นลูกค้า ราคากันเองค่ะ

....ทีมผู้ดูแลผู้ป่วยหญิงยาเสพติด สถาบันธัญญารักษ์....

หมายเลขบันทึก: 102800เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากเป็นลูกค้าฟรีได้ไหมอ่า..อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท