ใช้ KM กับการพัฒนาเครือข่าย ศพด. ชัยภูมิ (1) ร่วมด้วยช่วยกัน


จังหวัดชัยภูมิทำได้ค่ะ ทำได้ดีด้วย ... โดยใช้ KM เข้าไปในกระบวนการได้เนียนจริงๆ ... แต่ดิฉันก็คาดไว้ว่า จะเห็น KM เกิดที่นี่ได้ แบบไม่รู้จบค่ะ

 

งานนี้ดิฉันได้รับความไว้วางใจจาก หมอแต๊ว หมอศรี และคุณสุ จากทีมงานเด็กเล็ก กองทันตฯ ค่ะ ให้ไปช่วยนำกลุ่ม เพื่อการใช้ KM ในโครงการวิจัย

โครงการนี้ เกี่ยวกับการพัฒนาเครือข่าย ในการส่งเสริมสุขภาพเด็กเล็ก ในศูนย์พัฒนาเด็ก ... ที่ไปลอง xample จังหวัดแรกนี้ ก็ที่ชัยภูมิละค่ะ ... ดิฉันตั้งใจว่า จะลองไปคุยให้ใช้ KM ในกระบวนการเรียนรู้ของกลุ่มเครือข่ายที่เข้ามาประชุมด้วย ... โดยเคยคุยกับหมอโชติ (หัวหน้าฝ่ายทันตฯ สสจ.ชัยภูมิ) และน้องณัฐ มาแล้วครั้งหนึ่ง ก็เล่นเอาทีมงานของชัยภูมิเกร็งกันไปยกหนึ่งแล้วละค่ะ เพราะความที่ทีมงานยัง งง งง กับ KM ว่า มันเป็นยังไง

ด้วยการรับรู้ที่ว่า

"ทีมชัยภูมิต้องทำเองนะ ส่วนกลางจะมาสังเกตการณ์เท่านั้น" ... "???"

"เราต้องเอา KM มาใช้ในกระบวนการด้วยนะ" ... "???"

"เราต้องรวบรวมภาคีเครือข่ายให้ได้นะ" ... "???"

ฮือ ฮือ ฮือ ... เล่นเอาหมออ้อ ตีสีหน้าเป็นคำถามเลยละค่ะ

... แต่สุดท้ายนะคะ ทีมกองทันตฯ คุยกันแบบเป็นปลื้มกลับมา คุยกันตลอดไม่จบ + AAR เข้าไปกลายๆ ... จังหวัดชัยภูมิทำได้ค่ะ ทำได้ดีด้วย ... โดยใช้ KM เข้าไปในกระบวนการได้เนียนจริงๆ ... แต่ดิฉันก็คาดไว้ว่า จะเห็น KM เกิดที่นี่ได้ แบบไม่รู้จบค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 101912เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2007 08:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท