เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

รักทีรอคอย


คน หนุ่มสาวแห่งอิสลาม

รักที่รอคอย..

คน หนุ่มสาวแห่งอิสลาม

 อะไรคือสิ่งที่เธอตามหา...ความรักที่แท้จริง?

แล้ว ความรักที่แท้จริงคืออะไรล่ะ

คือ การได้ใกล้ชิด ได้ทำทุกอย่างเพื่อเขาโดยไม่นึกถึงอะไรเลย

อย่างนั้นหรือ?

 เปล่าเลย...นั่นไม่ใช่ความรักที่เป็นไปเพื่ออัลลอฮฺ

มันเป็นความต้องการที่มาจากนัฟซูของเราต่างหาก

 มันเป็นความรักจอมปลอม...ที่เคลือบไปด้วยความหอมหวานแห่งดุนยา

 แล้วรักอย่างไรล่ะ คือ รักเพื่ออัลลอฮฺ?

 เริ่มตั้งแต่การเลือก คนที่เราจะรัก

เลือกอย่างที่อัลลอฮฺ และรอซูลได้บอกเราไว้

ให้พิจาณาจากเรื่องศาสนาและมารยาท

 เลือกคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิต จะมาเป็นพ่อ เป็นแม่ของลูกเรา

แล้วเธอก็จะไม่เสียใจ

 เมื่อเราเลือกแล้วจะรักกันอย่างไร?

ไม่มีความรักที่แท้จริงระหว่างคนหนุ่มสาว

นอกจากความรักของสามีภรรยาที่มีต่อกัน

อย่าเสียเวลาต่อไปอีกเลย...

หากคนคนนั้น ยังไม่ใช่คนที่อัลลอฮฺสร้างไว้ให้คู่กับเรา

ไม่มีความหมายอะไร ถึงแม้เราจะรักกันมากแค่ไหน

 แต่เราไม่ได้เกิดมาคู่กัน

 เก็บความรัก และสิ่งดีๆไว้รอคนที่เรารักได้อย่างถูกต้อง

ไม่ดีกว่าหรือ?

รักที่ได้รับความเมตตาและทางนำ

สำหรับฉัน...นี่แหละ คือรักเพื่ออัลลอฮฺอย่างแท้จริง

คำสำคัญ (Tags): #อัลลอฮฺ
หมายเลขบันทึก: 101818เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

ผมไม่อาจแลกเปลี่ยนทัศนะใดได้   แต่ก็อยากจะบอกว่าประทับใจถ้อยคำนี้มาก

ไม่มีความรักที่แท้จริงระหว่างคนหนุ่มสาว

นอกจากความรักของสามีภรรยาที่มีต่อกัน

.....

วาทกรรมเหล่านั้นจะสะท้อนความคิดและการวิพากษ์ความรักได้อย่างน่าสนใจ   และอาจมองได้สองมุม  ขึ้นอยู่กับเรานิยามว่า "รักแท้"  เป็นเช่นไรกันแน่  ถ้ารักแท้ไม่ได้หมายถึงการการครองคู่ในแบบครอบครัว  ผมเองก็เชื่อว่าความรักของหนุ่มสาวหลายคนก็เป็นรักแท้ได้เช่นกัน -

ผมไม่แน่ใจว่าตนเองเข้าใจถูกหรือเปล่า,.... และไม่สันทัดนัก

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท