กระจกเงา( Web - Q 12) : การดูใจ: ความรัก


ความรู้สึกไม่แน่ใจเกี่ยวกับเรื่องของความรัก

  คำถาม ที่ Posted  เข้ามาของเว็บบอร์ด.. ไขปัญหาสุขภาพจิต ของงานแนะแนวฯ    จากนิสิตชาย  เรื่องการดูใจ

 คำถามว่า : อาจารย์ครับ  ผมรักหญิงคนหนึ่ง แต่เวลาเราคุยกันเขามักบอกว่าชอบคนนั้นคนนี้ คนนั้นหล่อ  ท่าทีอย่างนี้  เขามีใจให้เปล่าหรือว่าเขาต้องการให้ทำไรชักอย่างผมมองไม่ออก   เขามักจะไม่ไปมาไหนกับผมสองต่อสอง  ต้องมีเพื่อนไปด้วยเสมอคบกันได้เดือนแล้วแต่โทรหากันทุกวัน 

ผู้ให้คำปรึกษาคุณอนงค์  ปะนะทัง  จาก งานแนะแนวฯ        

น้องรู้สึกไม่แน่ใจ   เกี่ยวกับความรัก  สงสัยว่าเป็นเรื่องการดูใจ  เพราะน้องบอกว่ารักผู้หญิงคนหนึ่ง  แต่ในขณะที่คบกันได้เดือนกว่า  เขาได้แสดงพฤติกรรมและท่าทางต่างๆ  ทำให้น้องสับสน  ไม่ค่อยแน่ใจกับพฤติกรรมที่ผู้หญิงแสดงออก และกลัวว่าเขามีใจให้คนอื่น  

ที่ผ่านมาน้องได้บอกว่ารักผู้หญิงคนนี้  แล้วได้บอกรักเขาหรือยัง  และคบกันแบบไหน  อีกฝ่ายได้ทราบไหมว่าน้องรักเขาแบบแฟน  เป็นไปได้หรือไม่ ผู้หญิงอาจจะไม่ได้เข้าใจความรู้สึกของน้อง  เป็นไปได้อาจจะลองสื่อสารและบอกความรู้สึกของตนเองกับอีกฝ่ายตรงๆก็ได้  

น้องจะได้รู้และเข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงว่าเขาคิดและรู้สึกอย่างไร อีกอย่างการที่เขาไม่อยากไปไหนกับเรา สองต่อสอง ก็เป็นสิ่งที่ดีแล้ว เพราะแสดงให้เห็นถึงการวางตัวที่เหมาะสม

ฝ่ายหญิงได้ระมัดระวังตัวเหมือนกัน  สิ่งที่สำคัญน้องจะต้องให้เวลาและโอกาสอีกฝ่าย จะต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะพึ่งเรียนรู้กันได้ไม่นาน  มีอะไรที่ไม่แน่ใจ อาจจะต้องกล้าที่จะสื่อสารตรงๆ  คิดและรู้สึกอย่างไร

 

คำสำคัญ (Tags): #msu-km#กระจกเงา
หมายเลขบันทึก: 101810เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะคุณพี่

      ขยันสมเขียนสมกับได้รางวัลจริง ๆ นะคะ      บล็อคน้อง ไม่ได้เปิดหลายวันแล้ว เพิ่งจะมีเวลาแวะเข้ามาค่ะ

      เย็นนี้อาจจะไปดูเชียร์กลางด้วยนะคะ

     

วันนี้วันสุดท้ายของการประชุมเชียร์กลาง  อย่าลืมหละ ช่วยมาดูแลฝ่ายปฐมพยาบาลหน่อย เชื่อว่าทั้ Staff เชียร์และน้องใหม่ คงจะมีอการเป็นแถว เพราะว่าอากกาศร้อนมากเลยในเย็นวันนี้

เอ้อ...คุณตุ๋ย ขอบอกบุญแก่ชาวสมาชิกของ G2K ทุกท่านด้วย  พรุ่งนี้เวลา 06.00-08.00 น.  ชาวกองกิจการนิสิต มมส. ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตร เลี้ยงพระ   ณ บริเวณโรงอาหารกลางชั้น 1  เชิญชวนทำบุญร่วมกันทุกท่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท